Ca Sĩ Mặt Nạ đã tìm được "thuốc giải" cho lời nguyền mùa đầu tiên?

Những thay đổi tích cực của Ca Sĩ Mặt Nạ giúp chương trình phần nào lấy lại sức hút.

Sau mùa 1 gặt hái nhiều thành tích hoành tráng, Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 lại khởi đầu với sức hút kém hơn cũng như mất đi sự cạnh tranh với “rừng” gameshow đình đám cùng thời điểm. Bên cạnh đó, sự thành công của mùa 1 vô hình tạo thành “cái bóng” quá lớn khiến mùa 2 mở màn với nhiều sự so sánh lẫn nghi ngại sẽ không đạt được hiệu ứng tốt như trước. Nhiều khán giả nhận định, để dính phải lời nguyền mùa 1 hay không phần lớn phụ thuộc vào cách BTC giải quyết bài toán ra sao nữa.

Và rõ ràng, chương trình cũng nhận thức được phản ứng của người xem đang có chiều hướng không khả quan. Vì thế, kể từ những tập gần đây, Ca Sĩ Mặt Nạ đã có những thay đổi, mang đến tín hiệu tích cực cho khán giả yêu thích chương trình.

Mascot được đầu tư chỉn chu và hoành tráng hơn

Sự thay đổi đầu tiên mà khán giả có thể dễ dàng nhận ra, đó là nằm ở các bộ mascot. Có thể thấy những tạo hình của ca sĩ trong các tập gần đây trở nên bắt mắt hơn nhiều. Nguyên nhân không chỉ vì cách chọn màu sắc sặc sỡ mà các bộ phận đầu, mình, tay, chân của mascot được thiết kế mượt mà hơn. Không những vậy, độ hoành tráng của các mascot cũng được nâng cấp, trông bề thế và tạo được sự ấn tượng ngay khi xuất hiện. Các chi tiết gợi ý cũng được lồng ghép tinh tế trên trang phục, qua đó khiến các mascot vừa đẹp vừa không tạo cảm giác gượng gạo khi phải lồng ghép quá nhiều thông điệp.

Có thể nói mascot góp phần không nhỏ đến thành công chung của chương trình. Thông qua những bộ trang phục hoành tráng, người nghệ sĩ truyền tải nhiều thông điệp về sự nghiệp lẫn cá tính của họ. Ngoài ra, mascot còn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả mỗi khi người nghệ sĩ lộ diện. Thế nên, sự thay đổi kịp thời của BTC đối với các mascot nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Các mascot trở nên lung linh hơn khiến khán giả mãn nhãn khi theo dõi
Các mascot trở nên lung linh hơn khiến khán giả mãn nhãn khi theo dõi

Các bài hát hay, nghệ sĩ trình diễn thăng hoa chạm đến cảm xúc người xem

Ở các tập gần đây, Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 dần chinh phục người nghe với loạt tiết mục ấn tượng. Các bài hát được chọn trình diễn đã khoác “chiếc áo” mới và khi được thể hiện bởi những giọng hát đẳng cấp như Cú Tây Bắc, Cún Tóc Lô, Madame Vịt, Bạch Khổng Tước,... thì bài hát được truyền tải một cách trọn vẹn và dễ dàng chạm đến người nghe.

Đơn cử nhất chính là phần trình diễn Em Gái Mưa của Cún Tóc Lô. Em Gái Mưa là ca khúc thịnh hành với giới trẻ nên dễ tạo được sự đón nhận với số đông, cộng với giọng hát thăng hoa của Cún Tóc Lô khiến bài hát thêm phần thu hút. Hay ví dụ là lần trình diễn của Cừu Bông, nhiều người cho rằng khi đặt để vào bài hát đầy cảm xúc như Họ Yêu Ai Mất Rồi thì Cừu Bông như cá gặp nước, cô đã khiến người xem trầm trồ bằng chất giọng da diết, đầy trải nghiệm.

Đặc biệt phải kể đến Voi Bản Đôn, cái tên đang được khen là ngôi sao của Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 khi liên tục có những sân khấu viral, được khán giả nhắc đến khắp mọi nơi. Bản hit Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng hay Rời Bỏ mới đây làm thỏa mãn đông đảo người hâm mộ, cũng như khiến danh tính của Voi Bản Đôn được bàn tán rôm rả khắp mọi diễn đàn.

Các tiết mục gần đây tạo được hiệu ứng tốt, đó là nhờ cách chọn bài hấp dẫn cộng với giọng hát thăng hoa của các nghệ sĩ
Các tiết mục gần đây tạo được hiệu ứng tốt, đó là nhờ cách chọn bài hấp dẫn cộng với giọng hát thăng hoa của các nghệ sĩ

Những màn lộ diện tiếc nuối gây bão

Ở các màn lộ diện giai đoạn đầu, vì khán giả đã đoán trước được danh tính nghệ sĩ sau mặt nạ nên khi mascot được cởi ra, người xem phần nào ít bất ngờ hơn. Tuy nhiên ở những tập gần đây, việc biến hóa trong cách hát của các ca sĩ làm cho người xem phải tập trung và có nhiều phương án dự đoán. Chính vì thế mà những lần lộ diện gần đây lại khiến khán giả như được vỡ òa trong sự bất ngờ.

Đầu tiên phải kể đến Madame Vịt - ca sĩ Khánh Linh. Với việc trước đó hội đồng cố vấn và đa phần khán giả đều dự đoán Madame Vịt là ca sĩ Hoàng Yến nên khi mascot được lột xuống, nhìn thấy ca sĩ Khánh Linh thì nhiều người phản ứng từ ngỡ ngàng cho đến vỡ òa. Là giọng ca gắn liền với thanh xuân của nhiều thế hệ nên khi “họa mi” Khánh Linh dừng bước sớm để lại nhiều tiếc nuối cho người xem.

Ca Sĩ Mặt Nạ đã tìm được

Một ví dụ khác đến từ màn lộ diện của Cừu Bông Khởi My. Dù ở những tập đầu, nhiều người đã chắc mẩm Khởi My chính là Cừu Bông nhưng khi mascot được cởi bỏ, khán giả vẫn đong đầy cảm xúc. Việc trở lại sân khấu sau thời gian dài vắng bóng chính là nguyên nhân khiến Khởi My được chào đón nồng nhiệt. Lâu lắm mới tái xuất nên người hâm mộ hy vọng Khởi My sẽ đi sâu hơn ở Ca Sĩ Mặt Nạ để xem nữ ca sĩ sẽ biến hóa thế nào. Thế nên khi Khởi My rời chương trình, khán giả không khỏi tiếc nuối và bồi hồi.

Việc tiếc nuối ở những màn “lột mặt nạ” không chỉ dừng lại ở mỗi tập mà còn tạo được hiệu ứng sau đó. Rõ ràng trên các nền tảng mạng xã hội, công chúng dành mức độ thảo luận cho Madame Vịt, Cừu Bông hay Bạch Khổng Tước,... cũng từ đó mà Ca Sĩ Mặt Nạ được phủ sóng nhiều hơn. Ngoài ra, những mascot còn trụ lại với chương trình cũng là những ẩn số hấp dẫn để thu hút người xem hơn nữa. Dù còn quá sớm để nhận định Ca Sĩ Mặt Nạ đã lấy lại hào quang như xưa, nhưng nhìn những thay đổi tích cực gần đây thì có thể thấy chương trình đã tìm được “liều thuốc” để trị đúng “bệnh”.

Ca Sĩ Mặt Nạ đã tìm được

Liên Hoa

Bảo Anh liên tục lộ dấu hiệu đáng lo ở Ca sĩ mặt nạ, vướng tin rạn nứt vũ công kém 7 tuổi

Bảo Anh liên tục lộ dấu hiệu đáng lo ở Ca sĩ mặt nạ, vướng tin rạn nứt vũ công kém 7 tuổi

Khoảnh khắc Ngô Kiến Huy dỗ dành Bảo Anh được netizen quan tâm trong màn lộ diện mới nhất của Ca sĩ mặt nạ.