Cảnh sát điều tra khẩn "Ảnh đế" Yoo Ah In vì cáo buộc đặc biệt nghiêm trọng

Yoo Ah In rơi vào cảnh án chồng án. Nam diễn viên vừa dính vào một tội danh nghiêm trọng khác và tình tiết vụ án gây xôn xao dư luận.

Nam diễn viên Yoo Ah In đang bị xét xử loạt cáo buộc như vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy, đạo luật dịch vụ y tế và gian lận, xúi giục tiêu hủy bằng chứng... Vào ngày 26/7, dư luận lần nữa chấn động trước thông tin Yoo Ah In đang bị điều tra thêm cáo buộc tấn công tình dục đồng giới một người đàn ông 30 tuổi (tạm gọi là A).

Theo lời khai của người tố cáo, Yoo Ah In đã tổ chức một bữa tiệc rượu và mời bạn bè tham gia. Sau đó, họ tiếp tục đến nhà của một người trong nhóm để tiệc tùng thâu đêm. A cho biết anh đã ngủ li bì từ 6h sáng đến 16h ngày 14/7 sau khi trải qua cuộc vui. Lúc tỉnh dậy, người đàn ông phát hiện bản thân đã bị xâm hại tình dục. Ngày 15/7, A trình báo cảnh sát về những gì đã xảy ra với mình. A cho rằng bản thân đã bị Yoo Ah In xâm hại trong trạng thái say rượu mất ý thức.

Yoo Ah In đang bị điều tra cáo buộc tấn công tình dục đồng giới
Yoo Ah In đang bị điều tra cáo buộc tấn công tình dục đồng giới

Theo cơ quan chức năng, kết quả điều tra bước đầu cho thấy bữa tiệc do Yoo Ah In tổ chức có cả nam và nữ tham gia. Địa điểm là căn hộ trong một tòa cao ốc văn phòng. Căn hộ này không phải địa điểm cư trú của A hay Yoo Ah In mà là của một người khác. Tại thời điểm trình báo, qua test nhanh, A âm tính với ma túy. Về mối quan hệ của A và Yoo Ah In, cả hai từng gặp nhau vài lần trước khi vụ việc xảy ra. Cơ quan chức năng đang làm rõ Yoo Ah In có phạm tội trong tình trạng sử dụng ma túy vào ngày 14/7 hay không và mục đích tụ tập của nam diễn viên với nhóm bạn có dính dáng đến chất gây nghiện không. Trong thời gian tới, Yoo Ah In sẽ bị triệu tập để thẩm vấn.

Theo luật hiện hành của Hàn Quốc, tấn công tình dục đồng giới được coi là hành vi tương tự hiếp dâm. Do đó, truyền thông hiện đặt ra nhiều nghi vấn xoay quanh cáo buộc nghiêm trọng mà Yoo Ah In đang vướng phải như nam diễn viên có thực sự phạm tội, quan hệ tình dục không đồng thuận với A không hay anh hoàn toàn không làm gì A và bị buộc tội sai. Ngoài ra, nếu cáo trạng A hướng đến Yoo Ah In là sự thật, tờ Nate cho rằng một là nam diễn viên giả vờ quên mọi chuyện để trốn tội, hai là anh thực sự không nhớ gì vì ảnh hưởng của rượu và ma túy. Yoo Ah In đang bị dư luận chỉ trích nặng nề về đạo đức sau khi cáo buộc phạm tội của anh được công bố.

Trước cáo buộc tấn công tình dục đồng giới, đại diện pháp lý của Yoo Ah In lên tiếng phủ nhận: "Những cáo buộc của A nhắm đến Yoo Ah In là không đúng sự thật. Đại diện Yoo Ah In, chúng tôi yêu cầu mọi người ngừng đưa ra những suy đoán vô căn cứ về cuộc sống riêng tư của anh ấy". Phía Yoo Ah In cho biết nam diễn viên sẽ gặp mặt những người có liên quan đến vụ việc và sẽ đưa ra thông báo chính thức trong vài ngày tới.

Đại diện pháp lý của Yoo Ah In phủ nhận cáo buộc tình dục liên quan đến nam diễn viên
Đại diện pháp lý của Yoo Ah In phủ nhận cáo buộc tình dục liên quan đến nam diễn viên

Yoo Ah In sinh năm 1986, từng là diễn viên hàng đầu và là một trong những "Ảnh đế" trẻ nhất xứ Hàn. Anh nhận nhiều giải thưởng danh giá như Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và 2 Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang.

Đầu năm 2023, danh tiếng của Yoo Ah In sụp đổ sau khi dính bê bối sử dụng chất cấm. Yoo Ah In bị cáo buộc dùng propofol 181 lần từ năm 2020 đến năm 2022 và mua thuốc ngủ trái phép 44 lần (khoảng 1.100 viên) dưới danh nghĩa người khác, từ năm 2021 đến năm 2022. Vào ngày 24/7 mới đây, cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt Yoo Ah In 4 năm tù giam và nộp phạt 2 triệu won (36,5 triệu đồng) cho tội danh vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy. Trên tòa, Yoo Ah In chia sẻ: "Tôi đang suy ngẫm về những lỗi lầm của mình và hối cải. Tôi xin lỗi". Phía nam diễn viên đã kháng cáo xin khoan hồng, tòa sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 3/9.

Yoo Ah In đánh mất danh tiếng, sự nghiệp vì bê bối sử dụng chất cấm. Hiện, anh đối mặt với mức án 4 năm tù giam cho tội danh vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy
Yoo Ah In đánh mất danh tiếng, sự nghiệp vì bê bối sử dụng chất cấm. Hiện, anh đối mặt với mức án 4 năm tù giam cho tội danh vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy

Nguồn: Allkpop

Vy Anh

Bom tấn Hàn Quốc tung trailer hoành tráng khiến khán giả nghẹt thở, vai diễn của Yoo Ah In bị cắt bỏ hoàn toàn?

Bom tấn Hàn Quốc tung trailer hoành tráng khiến khán giả nghẹt thở, vai diễn của Yoo Ah In bị cắt bỏ hoàn toàn?

Bộ phim "Goodbye Earth" của Yoo Ah In cuối cùng cũng được giới thiệu tới khán giả nhưng nhân vật do nam diễn viên đảm nhận không xuất hiện.