Cha vợ vừa mất, chị vợ đã làm điều không tưởng liên quan đến tài sản: Sốc nhất vẫn là thái độ của vợ

Suốt 4 năm qua, tôi làm thuê làm mướn để nuôi vợ con và cha vợ nhưng khi ông mất thì tôi cũng trắng tay theo.

Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi:

Trước khi tôi cưới vợ, lúc đó vợ tôi hứa là cưới nhau xong sẽ đi thành phố làm 4 năm kiếm tiền làm vốn và cha vợ cũng đồng ý. Tôi nghe vậy thì rất vui vì mình gặp được người vợ biết cùng lo kinh tế, nhưng rồi cưới nhau xong, cha vợ với chị vợ không cho đi vì vợ tôi là con út nên phải ở nhà. Tôi cũng thương cha vợ đã già nên tôi để cô ấy ở nhà chăm sóc cha, nhưng rồi cha vợ mất thì chị vợ nắm hết tài sản của cha mẹ để lại. 

Tôi tâm sự với vợ, em hãy ra nhờ chính quyền giải quyết nhưng vợ tôi chỉ nghe lời của chị, nhà mặt tiền cũng không cho tôi kinh doanh, có ruộng cũng không cho tôi canh tác, thà để đất không.

4 năm qua tôi toàn là đi làm thuê để lo cho vợ con, cha vợ không giúp được một đồng nào hết. Giờ có thêm 2 đứa con mà kinh tế khó khăn, tôi lại thất nghiệp, như vậy làm sao tôi có thể lo cho các con nổi, ly hôn thì tội nghiệp cho con cái. Xin cảm ơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đôi lời gửi bạn:

Đọc những dòng tâm sự của bạn, tôi rất thấu hiểu và đồng cảm với những đắn đo, suy nghĩ, bức xúc của bạn lúc này. Tôi thấy bạn là một người con rể có tình nghĩa, có trách nhiệm khi đã cố gắng chăm sóc cha vợ, dù phải đi làm thuê để kiếm tiền. Bạn cũng là người biết quan tâm, yêu thương vợ con, luôn lo lắng cho tương lai của các con mình. Đây là điều rất đáng quý.

Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thể hiểu rõ hết về hoàn cảnh gia đình của vợ chồng bạn lẫn cách ứng xử của chị vợ. Chị ấy có chồng con không? Vợ chồng bạn đang sống chung với chị vợ hay ở riêng? Ngoài ra, vợ bạn đang làm gì, có kiếm được tiền để cùng chồng vun vén gia đình, cùng lo kinh tế và tương lai các con không? Và khi cha vợ mất, ông ấy có để lại di chúc chia tài sản cho các con không? Còn mẹ vợ có đang còn sống với vợ chồng bạn không?

Nếu cha vợ có để lại di chúc, bạn nên khuyên vợ nên phân chia tài sản theo đúng nội dung của di chúc, tránh để mâu thuẫn nặng nề giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu cha vợ không để lại di chúc, bạn vẫn nên giữ sự bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo trước khi đề cập đến quyền nhận đất đai, tài sản. Tại sao bạn không nói chuyện với chị vợ, kể những nỗi khổ tâm và lo lắng khi bản thân thất nghiệp, con cái còn nhỏ để chị ấy hiểu hơn và chia ruộng cho bạn làm? Hoặc bạn có thể nhờ vợ làm cầu nối để mọi người trong nhà hiểu hơn.

Theo quy định của pháp luật, tài sản của cha mẹ để lại sẽ được chia đều cho các con. Như vậy, vợ chồng bạn vẫn sẽ được hưởng một phần tài sản nhà đất ấy. Nhưng trước khi nhờ đến pháp luật, bạn nên dùng lý lẽ và tình cảm. Bởi một khi đưa đơn kiện, tình cảm gia đình sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc, khó bề hàn gắn.

Nếu cảm thấy bất tiện, mệt mỏi khi sống chung nhà với chị vợ, bạn có thể bàn với vợ chuyển ra ngoài ở riêng hoặc về nhà nội ở một thời gian. Xem như đó là khoảng thời gian để bạn suy nghĩ thấu đáo hơn mọi chuyện và đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân mình.

Chúc bạn sức khỏe, bình yên. Thân ái.

Mỹ Hạnh

Sự nghiệp mở nhà hàng đầy 'sóng gió' của chồng Ngô Thanh Vân: Sau bao năm vẫn gặp cảnh 'đập đi xây lại'?

Sự nghiệp mở nhà hàng đầy "sóng gió" của chồng Ngô Thanh Vân: Sau bao năm vẫn gặp cảnh "đập đi xây lại"?

Trước khi cưới Ngô Thanh Vân, Huy Trần cũng đã có tiếng trong lĩnh vực F&B. Tuy nhiên, sự nghiệp làm nhà hàng của anh cũng gặp không ít "sóng gió".

Đọc nhiều nhất