Chấn động: Nữ diễn viên đánh đổi thân xác, quan hệ với 30 nhân vật quyền lực để kiếm vai.

Màn tung hê "quy tắc ngầm" trong nghề của nữ diễn viên này gây chao đảo showbiz.

Gạ tình là một trong những mặt tối của giới giải trí Trung Quốc. Dương Mịch từng khẳng định "mỗi phút, mỗi ngày, phim nào cũng có vài diễn viên nhận vai nhờ đánh đổi". Những năm qua, có không ít nghệ sĩ đã đứng ra phơi bày "quy tắc ngầm" tăm tối, tố cáo hành vi gạ gẫm của các nhân vật quyền lực. Một trong những vụ việc gây rúng động giới giải Trung Quốc đến nay vẫn được nhắc đến là trường hợp của nữ diễn viên Trương Ngọc.

Trương Ngọc sinh năm 1976, tại vùng quê nghèo ở Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô quyết định dấn thân vào showbiz sau khi may mắn có được cơ hội đóng quảng cáo cùng Lưu Đức Hoa. Với một người không kinh nghiệm, không được đào tạo diễn xuất bài bản và cũng không có người chống lưng, Trương Ngọc chỉ có thể làm diễn viên quần chúng. Sau đó, cô nhận được vai phụ trong Đế quốc Khang Hi, Yêu Cơ, Đại Thanh Mông Cổ…

Chấn động: Nữ diễn viên đánh đổi thân xác, quan hệ với 30 nhân vật quyền lực để kiếm vai.
Trương Ngọc vào showbiz với tham vọng thành sao dù không kinh nghiệm diễn xuất, không được đào tạo bài bản và không có chỗ dựa
Trương Ngọc vào showbiz với tham vọng thành sao dù không kinh nghiệm diễn xuất, không được đào tạo bài bản và không có chỗ dựa

Đến năm 2003, Trương Ngọc gây sốc khi thừa nhận tất cả vai diễn cô có được trong sự nghiệp đều đến từ việc lên giường với 30 đạo diễn, phó đạo diễn và nhà sản xuất. Nữ diễn viên cho biết cô quyết định "hiến thân" để mở đường vào giới giải trí ở thời điểm bản thân đang ngụp lặn cạnh tranh với hàng nghìn diễn viên quần chúng. Đề nghị khiếm nhã nói trên đến từ phó đạo diễn của 1 dự án lớn. Tuy nhiên, sau khi đạt được mục đích, người đàn ông không thực hiện lời hứa để cô tham gia diễn xuất trong phim của mình. Cảm thấy chẳng còn gì để mất sau cú lừa này, cô tiếp tục đổi tình lấy vai diễn với những người khác.

Năm 2002, Trương Ngọc tiếp cận đạo diễn, nhà sản xuất Hoàng Kiện Trung - người đứng sau các tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ 2001, Mẫu nghi thiên hạ. Vẫn dùng cách cũ, Trương Ngọc và Hoàng Kiện Trung phát sinh quan hệ. Nhưng sau đó, Hoàng Kiện Trung từ chối giúp đỡ Trương Ngọc. Lời khướt từ này khiến cô sụp đổ. Tức nước vỡ bờ, Trương Ngọc quyết định tung hê tất cả. "Tôi thừa nhận mình là một người tham vọng và chấp nhận đánh đổi để đạt được mục đích. 4 năm vào showbiz, tôi luôn phải phục vụ các ông lớn để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Nhưng kết quả, tôi vẫn là diễn viên nhỏ vô danh", Trương Ngọc nói.

Việc Trương Ngọc tung hê toàn bộ mặt trái của showbiz Trung Quốc khiến những ông lớn lớn đứng ngồi không yên. Sau đó, để chứng minh lời nói của mình, Trương Ngọc công bố hơn 20 clip nóng gây sốc của cô với các đạo diễn danh tiếng và quyền lực, trong đó có Hoàng Kiện Trung. Loạt clip nhạy cảm này như 1 trái bom khiến giới giải trí Trung Quốc nổ tung. 

Chấn động: Nữ diễn viên đánh đổi thân xác, quan hệ với 30 nhân vật quyền lực để kiếm vai.
Trương Ngọc thừa nhận luôn phải
Trương Ngọc thừa nhận luôn phải "qua đêm" với đạo diễn, nhà sản xuất để được đóng phim. Cô còn cung cấp bằng chứng là các clip nóng quay lén

Sau khi lộ clip nóng và bị bêu thẳng tên trong scandal đổi chác tình dục rúng động Cbiz, Hoàng Kiện Trung đuối lý phản hồi: "Tôi say rượu nên không thể nhớ gì về chuyện hôm đó. Tôi chỉ nhớ có mời cô ấy đến ăn và uống rượu". Trong khi đạo diễn Trương Kỷ Trung hay Vu Mẫn đồng loạt chỉ trích Trương Ngọc vu khống, làm ô uế ngành giải trí. Họ cho rằng cô không xứng có được những vai diễn lớn hay cơ hội nổi tiếng vì chủ ý đi lên bằng thể xác. 

Trước lời công kích từ người trong giới, Trương Ngọc cho biết: "Tôi bị gạ gẫm, bị ép phục vụ tình dục để có công việc. Tôi phải im lặng vì tôi đã chấp nhận đánh đổi sao? Sống cùng bầy thú dữ, nếu tôi không có nọc độc, liệu tôi sẽ sống sót bằng cách nào".

Năm 2004, Trương Ngọc kiện Hoàng Kiện Trung và 2 đạo diễn khác ra tòa với cáo buộc phỉ báng. 3 nhà sản xuất phim này có bài viết tố cáo Trương Ngọc mượn tiền không trả, quấy rối gia đình người khác, cố tình gây sức ép để cô được đóng phim. Kết quả, nữ diễn viên thua kiện. Trương Ngọc khiếu nại nhưng tòa án vẫn giữ phán quyết ban đầu. Do làm hoen ố thanh danh của nhiều ông lớn, cái tên Trương Ngọc cũng bị tẩy chay và xóa sổ trong giới. Nhiều người trong showbiz chỉ trích cô là "tội đồ".

  Trương Ngọc bị các nhân vật lớn như Hoàng Kiện Trung (ở giữa), Triệu Quảng Vũ, Trần Hữu Vượng... hợp sức đuổi khỏi giới giải trí

Trương Ngọc bị các nhân vật lớn như Hoàng Kiện Trung (ở giữa), Triệu Quảng Vũ, Trần Hữu Vượng... hợp sức đuổi khỏi giới giải trí

Không còn cơ hội diễn xuất, Trương Ngọc đành lui về ở ẩn và bí mật kết hôn, sinh con. "Sau vụ vạch mặt các ông lớn Cbiz, Trương Ngọc sống tủi nhục, trầm mặc ở quê gần 20 năm", phóng viên Đỗ Ân Hồ cho biết. Trong nhiều năm qua, nói về vụ việc của Trương Ngọc, có người gọi cô là "nữ anh hùng" khi dám đứng lên phơi bày quy tắc ngầm đổi tình lấy vai và bộ mặt thật của nhiều "yêu râu xanh" chuyên gạ gẫm diễn viên trẻ, vô danh trong showbiz. Song cũng có người chê cô dơ bẩn vì dùng thân xác để đổi vai diễn.

Sau khi bị hắt hủi ở showbiz Trung Quốc, Trương Ngọc về quê lấy chồng, sinh con
Sau khi bị hắt hủi ở showbiz Trung Quốc, Trương Ngọc về quê lấy chồng, sinh con

Nguồn: Sohu

Vy Anh

Nữ diễn viên 'The Glory' qua đời vì nhồi máu não: Cảnh báo 3 dấu hiệu phải đi cấp cứu ngay

Nữ diễn viên "The Glory" qua đời vì nhồi máu não: Cảnh báo 3 dấu hiệu phải đi cấp cứu ngay

Sáng 30/9, nữ diễn viên đóng vai mẹ ruột của Song Hye Kyo trong tác phẩm The Glory được xác nhận đã qua đời vì nhồi máu não.