“Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” của đạo diễn Phan Đăng Di phải hoãn sóng vì có nội dung nhạy cảm

“Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” của Phan Đăng Di bất ngờ không xuất hiện trên sóng truyền hình HBO tối 10/11 khiến nhiều người ngạc nhiên

Mới đây nhất, ngày 10/11, series Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) dài 8 tập do kênh HBO Asia sản xuất đã cho phát sóng tập mới của The Teenage Psychic 2 - mùa hai của loạt phim truyền hình mang đề tài siêu nhiên do Đài Loan sản xuất thay vì chiếu “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” của đạo diễn Phan Đăng Di như kế hoạch. 

Kèm theo đó, kênh truyền hình thông báo phía bên dưới rằng: “Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực”.

Trả lời Zing.vn sau khi tác phẩm của mình không lên sóng như kế hoạch, đạo diễn Phan Đăng Di phát biểu: “Đây là chuyện hoàn toàn bất ngờ và tôi không hề biết trước”.

Sau khi phát sóng clip hậu trường, phỏng vấn đạo diễn Phan Đăng Di, kênh HBO không phát sóng bộ phim của anh, mà thay thế bằng một tác phẩm khác. Ảnh: HBO.
Sau khi phát sóng clip hậu trường, phỏng vấn đạo diễn Phan Đăng Di, kênh HBO không phát sóng bộ phim của anh, mà thay thế bằng một tác phẩm khác. Ảnh: HBO.

“Bộ phim có một vài cảnh nhạy cảm, nhưng không hề dung tục, quá đáng. Chúng đều cần thiết cho mục đích nghệ thuật và kể chuyện của tôi, chứ không phải được thực hiện với ý đồ câu khách. Tôi chưa rõ nguyên nhân chính xác của việc phim chưa lên sóng, nhưng đây là điều quả thực rất đáng tiếc”, anh giải thích.

"Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" nằm trong serie phim Food Lore (tạm dịch: Truyền thuyết ẩm thực) của kênh HBO Asia sản xuất và được dự kiến sẽ phát sóng lần lượt trên kênh này từ 3-11. 

Phim có thời lượng gần một giờ đồng hồ, lấy bối cảnh tại TP.HCM. Thăng (Lãnh Thanh đóng) là một đầu bếp trẻ yêu nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp tên Vân (Ngọc Anh) và muốn duy trì tình yêu bằng việc nấu cho người tình những món ăn thật ngon.

Đạo diễn nói: "Tôi thấy ẩm thực là một trong những thứ được nhất của Việt Nam. Nó cân bằng, phong phú, tươi tắn mà không quá cầu kỳ. Nó không cáu bẳn, mất bình tĩnh, cẩu thả và thái quá như cách mà chúng ta hay bộc lộ ra trong cuộc sống thường ngày. Cho nên tôi nghĩ, ẩm thực có lẽ là cách hay để người Việt "vá lỗi" và cải thiện hình ảnh đấy".

Trước khi được chọn để phát sóng trên kênh HBO Asia lúc 21h ngày 10-11 (giờ Việt Nam), tập phim Việt Nam "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" vinh dự được chọn công chiếu tại TIFF 2019 trong hai ngày 30 và 31-10 và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt.

Cảnh trong phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! - Ảnh: HBO Asia/TIFF
Cảnh trong phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! - Ảnh: HBO Asia/TIFF

Về việc "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" có thể không phù hợp với đối tượng trẻ em khi phát sóng rộng rãi trên HBO, tác giả bộ phim nói thêm: “Tôi nghĩ có nhiều cách để tiết chế những hình ảnh nhạy cảm đó, như làm mờ hoặc lược bỏ. Việc ngừng trình chiếu hoàn toàn tác phẩm như vậy là không cần thiết, bởi đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, ẩm thực Việt Nam”.

LA (t/h)

“No time to die” là bộ phim James Bond được đầu tư khủng nhất mọi thời đại

“No time to die” là bộ phim James Bond được đầu tư khủng nhất mọi thời đại

Nhiều người đang băn khoăn về khả năng thu lời của bộ phim, khi chi phí sản xuất lên tới con số khủng: 250 triệu USD.