Chị đẹp làm đội trưởng tốt nhất: Hát hay nhảy giỏi hơn cả Trang Pháp nhưng vẫn lép vế trước Lệ Quyên

Chị đẹp này được đông đảo khán giả khen ngợi là làm đội trưởng tốt bậc nhất "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng".

Sau 8 tập phát sóng đầu tiên của chương trình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, những chị đẹp nổi trội, có khả năng debut đã dần lộ diện.

Ngoài Lan Ngọc, Trang Pháp, Mỹ Linh thì Đoan Trang cũng là cái được nhắc đến nhiều. Không ít khán giả cho rằng Đoan Trang hát hay, nhảy giỏi, có khả năng làm đội trưởng nhưng chưa có vị thế thích hợp ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Đoan Trang - Chị đẹp làm đội trưởng tốt bậc nhất chương trình năm nay
Đoan Trang - Chị đẹp làm đội trưởng tốt bậc nhất chương trình năm nay

Hát hay, nhảy giỏi, làm đội trưởng xuất sắc hơn Trang Pháp

Trong 2 vòng công diễn đầu tiên, Đoan Trang đều làm đội trưởng. So với các đội trưởng khác, rõ ràng Đoan Trang gặp bất lợi lớn. Ở vòng công diễn số 1, Đoan Trang vào nhóm chứa toàn "cục tạ" hát dở, nhảy kém, không có kinh nghiệm sân khấu. Dẫu vậy, Đoan Trang vẫn sắp xếp đâu ra đó, chia line rõ ràng để từng người đều có đất tỏa sáng.

Kết quả, tiết mục Vũ trụ có anh của nhóm Đoan Trang nhận số phiếu bình chọn ngang ngửa Gửi anh xa nhớ của nhóm Lệ Quyên. Phần dàn dựng, vũ đạo trong tiết mục được đánh giá cao vì có sự hòa quyện cao. Cùng với Thanh Ngọc và Yến Trang, Đoan Trang tạo thành tổ hợp "3 chị đẹp" gánh team, hỗ trợ các thành viên yếu thế như H'Hen Niê - Hà Kino - Hoàng Oanh - Tú Vi vượt qua vòng công diễn 1 trong tiếng vỗ tay, hò reo vang dội từ khán giả.

Ở vòng công diễn 2, Đoan Trang tiếp tục tỏa sáng khi cùng Mỹ Linh - Thanh Ngọc mang đến tiết mục Ai cũng có ngày xưa dạt dào cảm xúc. Theo lời Mỹ Linh thì Đoan Trang đã giúp chị rất nhiều trong việc múa đương đại và lộn vòng vun vút. Sự quyết liệt, rõ ràng, bài bản của Đoan Trang khiến khán giả luôn tin tưởng rằng ở đâu có cô thì ở đấy nhất định sẽ tạo ra tiết mục chỉn chu, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Dù ở trong nhóm mạnh hay nhóm yếu, Đoan Trang đều tỏa sáng với vai trò đội trưởng
Dù ở trong nhóm mạnh hay nhóm yếu, Đoan Trang đều tỏa sáng với vai trò đội trưởng

Trên mạng xã hội, khán giả hết lời khen tặng Đoan Trang. Nhiều người cho rằng dù ở trong nhóm mạnh hay nhóm yếu thì Đoan Trang vẫn tỏa sáng như thường. Nữ ca sĩ có sự điềm tĩnh, chín chắn cần thiết của đàn chị nhiều năm lăn lộn trong nghề, song cũng khiến khán giả tin tưởng bởi sự thông minh, sáng tạo và quyết đoán.

Nói về Đoan Trang, Mỹ Linh chẳng ngại ngần bày tỏ: "Công diễn 2 mình chủ động chọn về đội chị đẹp Đoan Trang. Chị Mỹ Linh có cái tính hay ngồi quan sát nắm tình hình. Cả cái công diễn 1, quan sát kỹ mình nhìn thấy khả năng lãnh đạo đội nhóm của chị Đoan Trang qua thành quả là cái bài hát khó nhất hóa ra lại thú vị nhất nhì show diễn đó.

Bài "Vũ trụ có anh" quá khó hát hay đã đành, vậy mà còn để một đội nhóm lộ cộ 7 người cao thấp trình độ khác nhau. Cuối cùng tạo thành tiết mục như thế quả là không phải tay vừa. Chị Mỹ linh quá nể chị Đoan Trang. Thế nên lúc chọn đội cho công diễn 2, mình xăm xăm đi thẳng về đội chị Trang. Lựa chọn của mình quá là đúng đi chứ. Trang quyết đoán, lao tâm khổ tứ, vật lộn vất vả để ra được tiết mục cho 3 chị em mà mọi người sẽ thấy trong công diễn sắp tới. Câu nói cửa miệng của Đoan Trang là làm leader phải chấp nhận bị ghét còn nếu mà muốn mọi người yêu thích thì nên đi bán kem.

Về đội chị Trang được chị Trang lo toàn diện. Từ việc chiến đấu với các nhóm khác như xây dựng sân khấu, rồi đạo diễn hình ảnh, biên đạo múa hay thiết kế trang phục. Cuối cùng ra phần trình diễn đẹp như mơ, được cả tiếng được cả hình. Cái này mình tự hào mà nói ấy".

Mỹ Linh không ngại ngần dành cho Đoan Trang nhiều lời khen ngợi
Mỹ Linh không ngại ngần dành cho Đoan Trang nhiều lời khen ngợi

Lớn tuổi hơn Lệ Quyên, đi hát từ năm 4 tuổi nhưng vẫn không được làm "chị đại"

Đoan Trang sinh năm 1978, năm nay 45 tuổi. Trong chương trình, Đoan Trang cho biết chị đã đi hát từ năm 4 tuổi, tính đến nay đã hoạt động được mấy chục năm. Còn nếu chỉ tính cột mốc nhận giải Tiếng hát truyền hình thì là nổi tiếng được 22 năm.

Nếu tính về tuổi tác, Đoan Trang chỉ thua Hồng Nhung, Thu Phương và Mỹ Linh. Đoan Trang thậm chí còn lớn tuổi và có thời gian hoạt động trong nghề lâu hơn Lệ Quyên (sinh năm 1981), vậy mà với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Đoan Trang không được xếp vào nhóm "chị đại".

Trên mạng xã hội, khán giả liên tục đặt câu hỏi rằng tiêu chuẩn xếp "chị đại" của chương trình này là như thế nào? Tại sao Lệ Quyên được vào nhóm "chị đại" còn Đoan Trang thì không?

Thậm chí, thời lượng lên hình của Đoan Trang cũng không được nhiều như Lệ Quyên hay Lan Ngọc, Diệu Nhi, H'Hen Niê. Ở phần công diễn 2, dù là người góp công nhiều nhất cho tiết mục (với vai trò độ trưởng), Đoan Trang vẫn không được lên hình nổi bật như Mỹ Linh. Khán giả mong rằng ekip sản xuất Chị đẹp đạp gió rẽ sóng thấy được sự cố gắng của Đoan Trang và dành cho cô nhiều thời lượng hơn.

Đoan Trang đi hát từ nẵm 4 tuổi, nếu tính tuổi đời thì còn lớn hơn Lệ Quyên
Đoan Trang đi hát từ nẵm 4 tuổi, nếu tính tuổi đời thì còn lớn hơn Lệ Quyên

Nói về việc tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Đoan Trang bày tỏ: "Tôi nghĩ đây là một cuộc chơi cho mình nhiều thứ, giúp tôi rèn luyện bản thân, học hỏi và va chạm nhiều điều. Tôi cũng là một người xuất thân từ đoàn đội. Trong những cuộc chơi có tính tập thể, tôi rất thích. Vì tôi nghĩ chúng tôi không chỉ mang đến những tiết mục hay cho khán giả mà còn cống hiến, cho khán giả xem cách chúng tôi chơi như thế nào, sự tương tác với đồng nghiệp ra làm sao".

Khán giả kỳ vọng Đoan Trang sẽ được ekip sản xuất cho thời lượng lên hình xứng đáng với những gì cô đóng góp
Khán giả kỳ vọng Đoan Trang sẽ được ekip sản xuất cho thời lượng lên hình xứng đáng với những gì cô đóng góp

Đoan Trang nói đã rất lâu cô mới quay trở lại một chương trình giải trí với vai trò thí sinh. Trong những năm gần đây, nữ ca sĩ được các nhà sản xuất ưu ái mời làm giám khảo và huấn luyện viên một số chương trình ở nhiều mùa liên tiếp. Cô nói muốn truyền đạt những kinh nghiệm bản thân tích luỹ được cho hệ thế trẻ đam mê nghệ thuật.

Thu Thảo

'Chị Đẹp' hay 'Chị Đại' Đạp Gió Rẽ Sóng?

"Chị Đẹp" hay "Chị Đại" Đạp Gió Rẽ Sóng?

Sau 2 đêm công diễn, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng có lẽ nên đổi tên thành Chị Đại Đạp Gió Rẽ Sóng.