Chi hội Nữ trí thức Liên ngành II chính thức được thành lập

Sáng ngày 11/4, Hội Nữ trí thức Việt Nam kết hợp với Ban vận động đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội nữ trí thức trường Liên ngành II.

Thực hiện mục tiêu: Tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, kết nối, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức liên ngành (chủ yếu là sư phạm và nông nghiệp), phấn đấu vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển đất nước nói chung, sáng 11/4, Hội Nữ trí thức Việt Nam kết hợp với Ban vận động đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội nữ trí thức Liên ngành II.

Ban vận động công bố Quyết định thành lập Chi hội NTT liên ngành II
Ban vận động công bố Quyết định thành lập Chi hội NTT liên ngành II

Sau khi Quyết định thành lập Chi hội nữ trí thức Liên ngành II được công bố, Đại hội đã thảo luận về phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2021-2026 tập trung vào 9 mục tiêu:

  • Phát triển Chi hội vững mạnh, kết nạp thêm 3-5 hội viên/năm.
  • Chú trọng hoạt động đào tạo nghề, lấy đào tạo làm động lực cho hoạt động nghiên cứu, chuyển giao KHKT, khởi nghiệp đồng thời nâng cao thành tích công bố khoa học và phát triển tiềm lực nghiên cứu của các hội viên.
  • Chủ động xây dựng một số công trình nghiên cứu khoa học, đề án hợp tác trên cơ sở nhu cầu của hội viên, sự phát triển của tổ chức chi hội, đề xuất với các kênh tài trợ và các đối tác.
  • Hợp tác xây dựng các đề án liên ngành nhằm hướng tới các dự án của các chính phủ các nước có mục tiêu hỗ trợ phụ nữ làm kỹ thuật.
  • Tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện để tham mưu, góp ý, xây dựng và các đề xuất các cơ chế, chính sách liên quan đến NTT và phụ nữ. Phấn đấu tổ chức 1 hội thảo tham mưu, đề xuất các giải pháp để phát huy và nâng cao vai trò của NTT trong các hoạt động khoa học công nghệ khi được hội NTT phân công, yêu cầu.
  • Động viên NTT trong chi hội tham gia các phong trào do hội NTT VN tổ chức. Phấn đấu 1 quỹ/ lần tổ chức đi thực địa để giao lưu, nghiên cứu, xây dựng các ý tưởng nghiên cứu, chuyển giao TBKT và chương trình hoạt động của Chi hội.
  • Tôn vinh các điển hình NTT trên các lĩnh vực nghiên cứu chuyển giao TBKT và các hoạt động xã hội, hoạt động của Chi hội NTT VN.
  • Thực hiện tốt nghĩa vụ thu nộp hội phí trước 25/12 hàng năm.
  • Đặc biệt trong năm 2021 tham gia tích cực nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III Hội NTT VN theo phân công của Hội NTT VN.
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu tặng hoa chúc mừng Hội NTT Liên ngành II
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu tặng hoa chúc mừng Hội NTT Liên ngành II

 Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ (2021-2026) gồm:

  • TS. Lê Thị Liên - Ủy viên BCH Hội NTT Việt Nam, Giám đốc Công ty tư vấn đầu tư phát triển nông lâm nghiệp Hồng Liên được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội NTT Liên ngành II nhiệm kỳ (2021-2026).
  • ThS. Bùi Huy Hợp – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Hội nhập KH&CN Quốc tế Bộ Khoa học và Công nghệ - Chi hội Phó Chi hội Liên ngành II, phụ trách công tác kiểm tra chi hội.
  • TS. Đoàn Thị Thanh - Ủy viên BCH Chi hội kiêm phụ trách công tác tài chính kế toán của Chi hội.
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội NTT VN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội NTT VN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội kêu gọi các hội viên tham gia Chi hội Nữ trí thức Liên ngành II đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ I, phấn đấu xây dựng chi hội ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vai trò của nữ trí thức trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội cùng chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu tham dự Đại hội cùng chụp ảnh lưu niệm

Diệu Thuần - Hoàng Toàn

Hội Nữ trí thức Việt Nam thăm và trao quà đầu năm tại Quảng Bình

Hội Nữ trí thức Việt Nam thăm và trao quà đầu năm tại Quảng Bình

Đoàn thiện nguyện Hội Nữ trí thức Việt Nam thăm và tặng quà cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội Trú Lệ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.