Chó và Mèo dưới lăng kính khoa học: Cẩm nang cho "sen" khi nuôi dạy các "boss"

Antonio Fischetti đã mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát nhưng hết sức đầy đủ về chó và mèo

Tại sao chó lại vẫy đuôi cả khi vui mừng lẫn khi căng thẳng?

Có nên nhìn thẳng vào mắt một con chó đang giận dữ?

Những tiếng gừ gừ của mèo có ý nghĩa gì?

Tại sao mèo lại khó tính với đồ ăn đến thế?

Các kiến thức khoa học được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu bởi Antonio Fischetti cùng những minh họa ngộ nghĩnh của họa sĩ Sébastien Mourrain trong Chó và mèo dưới lăng kính khoa học sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi đó.

Chó và Mèo dưới lăng kính khoa học: Cẩm nang cho

Chia làm hai phần riêng biệt Chó và Mèo, cuốn sách trình bày những kiến thức thiết thực, gần gũi với những người nuôi thú cưng. Từ việc giải thích ý nghĩa của tiếng sủa, ngôn ngữ của chiếc đuôi ở chó cho tới việc xử lý thế nào khi bị chó tấn công và cách phòng tránh; hay giải mã tính khí loài mèo, nên vuốt ve mèo ra sao, tập tính của chúng có gì cần chú ý,

Antonio Fischetti đã mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát nhưng hết sức đầy đủ về chó và mèo. Cuốn cẩm nang Chó và mèo dưới lăng kính khoa học như một món quà không thể thiếu Antonio Fischetti dành tặng những người yêu động vật, đặc biệt là những người nuôi thú cưng, giúp họ hiểu thêm về thế giới của những người bạn đáng yêu này.

Chó và Mèo dưới lăng kính khoa học: Cẩm nang cho

Chó và mèo dưới lăng kính khoa học được tác giả Antonio Fischetti viết dựa trên nhiều ấn bản khoa học và nội dung phỏng vấn các chuyên gia (bác sĩ thú y, nhà di truyền học, nhà nghiên cứu hành vi động vật…) cộng tác với nhiều tổ chức: Trường Thú y quốc gia Alfort, Tổ chức Pháp ngữ về khoa học nuôi chó, Trạm Cứu trợ động vật già yếu (Ava), Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia (CNRS).

Thông qua nhiều thí nghiệm, các bác sĩ thú y và nhà khoa học đã cố gắng giải mã những bí ẩn trong hành vi, thói quen… của chó và mèo, giúp ta hiểu thêm về những người bạn bốn chân.

LA (t/h)

Ngoài cheo cheo, Việt Nam còn có những động vật quý nào đứng trước nguy cơ tuyệt chủng?

Ngoài cheo cheo, Việt Nam còn có những động vật quý nào đứng trước nguy cơ tuyệt chủng?

Sự xuất hiện trở lại của cheo cheo lưng bạc ở Việt Nam thời gian qua đang khiến giới khoa học quốc tế xôn xao.