Chồng tôi mất chưa được bao lâu, bố chồng đã sang đòi lại 500 triệu cho chúng tôi xây nhà từ 5 năm trước

Vậy mà bao lâu nay tôi vẫn nghĩ ông bà là người tốt và rộng lượng.

Lúc tôi sinh đứa con thứ 2, nhà cửa chật chội nên chồng tôi bàn với bố mẹ đập bỏ nhà cũ xây mới lên 3 tầng cho rộng rãi. Nhưng ông bà không đồng ý và nói nhà còn đẹp, bỏ đi thì tiếc, với lại phía dưới chúng tôi còn có 2 người em nữa, cho con này sợ con khác tị nạnh. Sau cùng bố chồng không đồng ý cho vợ chồng tôi làm nhà trên đất của ông bà.

Tôi về ngoại tâm sự nỗi lòng với bố mẹ. Nếu chúng tôi bỏ tiền ra mua đất, sẽ không có tiền làm nhà. Thấy hoàn cảnh của vợ chồng tôi khó khăn, ông bà ngoại quyết định cho mảnh đất bên cạnh xây nhà.

Lúc chúng tôi làm xong nhà, bố mẹ chồng cũng cho 500 triệu, trị giá một nửa ngôi nhà. Nhờ sự giúp đỡ của bên nội và ngoại mà vợ chồng tôi có được chỗ an cư.

Nhà xây xong, chúng tôi tu chí làm ăn kiếm tiền nuôi con. Cứ nghĩ hạnh phúc sẽ bền vững, nào ngờ mới chỉ yên ổn được 5 năm thì chuyện dữ ập tới, chồng tôi qua đời do đột quỵ khiến gia đình tôi tan nát. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng mất, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai tôi. Tuần vừa rồi, bố chồng qua nhà tôi nói chuyện. Ông bảo:

"Ngôi nhà này đứng tên của 2 vợ chồng, ngày trước bố mẹ cho các con 500 triệu, theo luật thì con trai mất, bố mẹ đẻ được hưởng một phần đất thừa kế. Nhưng con còn phải nuôi 2 cháu, cuộc sống nhiều khó khăn nên bố mẹ quyết định không lấy đất, chỉ lấy lại số tiền đã từng cho các con xây nhà".

Những lời bố chồng nói mà tôi uất hận, không thể nhịn nổi nữa mà phản pháo lại. Tôi trách ông tham lam ích kỷ, đáng lẽ chồng tôi mất, ông bà thương cảm mà vun đắp cho con cháu nhiều hơn. Đằng này lại tìm cách lấy lại số tiền đã cho chúng tôi.

Ông bảo hiện tại còn 2 đứa con trai chưa vợ, bọn chúng tị nạnh chuyện ông bà cho vợ chồng tôi nhiều tiền, còn các em chẳng được đồng nào. Sau ngày ông bà nội mà ốm đau bệnh tật, chồng tôi mất rồi nên chẳng giúp được gì mà phải dựa hết vào 2 em trai.

Bố chồng mong tôi hiểu cho nỗi khổ khó nói của ông bà và hãy trả lại số tiền 500 triệu đó. Thì ra, khi chồng tôi mất, ông bà sợ tôi sẽ bỏ rơi 2 người nên muốn đòi lại số tiền đã cho để chia cho 2 người con trai khác. Vậy mà bao lâu nay tôi vẫn nghĩ ông bà là người tốt và rộng lượng. Tôi còn lên kế hoạch chăm sóc tuổi già cho ông bà.

Chồng tôi mới mất, bố mẹ đã qua đòi tiền. Tôi rất bức xúc, không biết có nên trả lại số tiền đó cho họ không nữa?

Dung Nguyễn