“Chú ơi đừng lấy mẹ con” của Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ đạt giải khán giả yêu thích

Liên hoan phim Việt lần thứ 21 đã chính thức khép lại với rất nhiều kết quả gây bất ngờ.

Liên hoan phim là sự kiện do Cục Điện Ảnh phối hợp cùng Bộ hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hai năm một lần lựa chọn các tác phẩm xuất sắt giàu tính nhân văn, gây ân tượng, đồng thời xướng danh các nghệ sĩ điện ảnh đã có đóng góp lớn.

Năm 2019, giải Bông Sen Vàng của Liên Hoan Phim đã gọi tên tác phẩm “Song Lang” của đạo diễn Lê Nhật Quang, vượt qua hàng loạt cái tên quen thuộc là "Hai Phượng", "Truyền thuyết quán Tiên", "Cua lại vợ bầu". Ngoài giải thưởng này, "Song Lang" từng đạt được 20 giải thưởng quốc tế khác. Diễn viên chính là Issac (vai nghệ sĩ cải lương) và Liên Bỉnh Phát (gã giang hồ).

“Chú ơi đừng lấy mẹ con” của Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ đạt giải khán giả yêu thích
Song Lang thắng đậm tại Liên hoan phim 2019.
Song Lang thắng đậm tại Liên hoan phim 2019.

Bên cạnh đó, Song Lang còn đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên phụ xuất sắc và 2 giải Họa Sĩ thiết kế mỹ thuật và âm thanh xuất sắc.

Tác phẩm “Chú ơi đừng lấy mẹ con” có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Cát Phượng từng vướng nhiều lùm xum cũng giành giải Khán giả yêu thích. Đây có lẽ là kết quả gây bất ngờ nhất.

Giải Nam/Nữ chính xuất sắc nhất thuộc về Trấn Thành (Cua lại vợ bầu) và Hoàng Yến Chibi (Tháng năm rực rỡ). Trấn Thành vào vai một người đàn ông hiền lành mang nhiều tâm lý, vai diễn này đã giúp bộ phim thu về 200 tỷ doanh thu. Hoàng Yến Chibi  với vai chính Hiểu Phương trong “Tháng năm rực rỡ” của đã giúp khả năng diễn xuất của cô nàng sinh năm 1995 được đánh giá cao.

Trấn Thành và Hoàng Yến Chibi.
Trấn Thành và Hoàng Yến Chibi.

Hoàng Yến chia sẻ: “Tôi không ngờ Tháng năm rực rỡ lại tiếp tục mang đến cho mình một giải thưởng ý nghĩa nữa. Khoảng thời gian này năm ngoái, bộ phim cho tôi rất nhiều điều với các giải thưởng ý nghĩa khác, được công nhận là một diễn viên thực sự. Giải ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’ lần này một lần nữa cho tôi động lực để cố gắng nhiều hơn nữa".

Ngoài ra, Hoàng Yến Chibi cho biết người cùng được đề cử trong vị trí này là Ngô Thanh Vân, người mà cô rất ngưỡng mộ, đồng thời cô gửi nhiều lời khen cho vai diễn Hai Phượng của đàn chị. “Chị xứng đáng để được vinh danh. Còn về giải thưởng ngày hôm nay, tôi nghĩ nó như là một phần thưởng khích lệ cho những diễn viên trẻ, là động lực để các thế hệ nối tiếp chị Vân được thể hiện bản thân nhiều hơn. Còn nếu để so sánh về thực lực, Yến không dám đặt mình lên bàn cân với chị Ngô Thanh Vân. Yến xem chị là người để học hỏi và phấn đấu được như thế. Hôm nay, phim Song Lang của ekip chị thắng giải Bông sen Vàng, Hai Phượng đạt giải Bông Sen Bạc… là hoàn toàn xứng đáng”, Hoàng Yến Chibi nói.

Giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh thuộc về Isaac với vai diễn xuất sắc trong phim Song lang và Cát Vi với vai bé Mai trong bộ phim Hai Phượng.

Ban tổ chức Liên Hoan Phim 2019 cũng công bố địa điểm đăng quang Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 vào năm 2021 sẽ là thành phố Huế.

Thanh Mai

Động đất ở Cao Bằng, dân Hà Nội cũng thấy rung lắc

Động đất ở Cao Bằng, dân Hà Nội cũng thấy rung lắc

Cộng đồng mạng đang xôn xao một số nơi tại khu vực có hiện tượng rung lắc đặc biệt là các tầng cao.