Chuyện tình hơn 2 thập kỷ của cầu thủ huyền thoại Lionel Messi và Antonella Roccuzzo

Đồng hành cùng chàng cầu thủ tài năng trong suốt thời gian sự nghiệp là cô vợ nổi tiếng Antonella Roccuzzo

Tối 18/12, tuyển Argentina bước vào trận chung kết lịch sử, trận đấu World Cup cuối cùng trong sự nghiệp hiển hách của Lionel Messi. Lionel Messi cùng các đồng đội chính thức đưa tuyển Argentina lần thứ 3 vô địch World Cup.

Hòa chung bầu không khí hừng hực của người hâm mộ, vợ con Messi tất nhiên không thể vắng mặt trên khán đài sân Lusail. Trên trang cá nhân của mình Antonela Roccuzzo chia sẻ dòng cảm xúc tới Lionel Messi.

  Messi ôm vợ con mừng vô địch World Cup

Messi ôm vợ con mừng vô địch World Cup

"Nhà vô địch thế giới! Em thậm chí không biết phải bắt đầu như thế nào. Cả gia đình tự hào về anh, Leo Messi", bà mẹ 3 con viết trên trang cá nhân. "Cảm ơn anh đã dạy chúng ta khái niệm không bao giờ bỏ cuộc, rằng chúng ta phải chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Cuối cùng, giấc mơ thành hiện thực. Anh là nhà vô địch World Cup".

"Chúng tôi biết những gì anh phải chịu đựng trong nhiều năm và anh muốn đạt được chức vô địch này như thế nào. Hãy tiến lên Argentina", Antonela kết luận.

Đối với Lionel Messi, con đường dẫn đến thành công hiện nay của anh không chỉ có tài năng, sự cố gắng mà còn một phần nhờ hậu phương vững chắc đó chính là người vợ Antonella Roccuzzo.

Cả hai là hàng xóm, sống cùng trên một con phố nên đã quen biết nhau từ nhỏ. Dù khi ấy, Messi chỉ mới 9 tuổi nhưng nam cầu thủ đã phải lòng Antonella. Thậm chí, anh còn tự tin kể với tất cả những người bạn của mình về quyết tâm nên duyên với cô: "Một ngày nào đó, Antonella sẽ là bạn gái của tôi thôi". Trong suốt nhiều năm cả hai vẫn chỉ là bạn bè thân thiết. 

Messi lần đầu gặp vợ từ năm 5 tuổi thông qua anh họ của Antonella,
Messi lần đầu gặp vợ từ năm 5 tuổi thông qua anh họ của Antonella,

Diego, người bạn thân của Messi thời thơ ấu, kể lại: “Messi khi tham giải đấu trẻ ở Argentina từng rung động trước cô gái 17 tuổi. Cuộc tình này chắc chắn không thể xảy ra vì tuổi tác chênh lệch. Nhưng sau này, chúng tôi tự hỏi, cô ấy sẽ nghĩ gì khi được một trong những cậu bé vĩ đại nhất lịch sử để mắt tới?”.

Năm  2000, Messi rời quê nhà, sang đầu quân cho lò đào tạo trẻ của Barcelona. Kể từ đó, cả hai không còn thường xuyên liên lạc, Antonella cũng đã yêu một chàng trai khác suốt 3 năm liền.  Khi Antonela rất đau khổ khi người bạn thân của cô nàng qua đời do tai nạn. Chân sút người Argentina nhanh chóng quay về quê hương để an ủi cô nàng. Chính điều này cũng bắt đầu mối quan hệ yêu đương của cặp đôi. Đến năm 2007, cả hai chính thức hẹn hò. Messi cũng rất kín tiếng trong chuyện đời tư.

Chuyện tình hơn 2 thập kỷ của cầu thủ huyền thoại Lionel Messi và Antonella Roccuzzo

Thời bấy giờ, Messi là hiện tượng của bóng đá thế giới, được người hâm mộ tại Argentina ví như truyền nhân của Diego Maradona. 

Đến tháng Giêng 2009, ở tuổi 21, Messi tham gia một chương trình đối thoại trên kênh TV3 của xứ Catalunya và lần đầu tiên công khai mình có bạn gái. “Anh có bạn gái chưa?”, MC đặt câu hỏi, và Messi trả lời không đắn đo. “Có, tôi có bạn gái rồi. Cô ấy ở Argentina. Đây là mối quan hệ tuyệt vời”. Messi chỉ trả lời thế, và không nói tên của Antonella. 

Mãi cho đến năm 2010, trước World Cup ở Nam Phi, chuyện tình của họ mới công khai. Antonella đã chuyển đến Catalunya và sống chung nhà với Messi. Năm 2012, cặp đôi chào đón sự ra đời của con đầu lòng Thiago. 3 năm sau, họ chào đón cậu con trai thứ hai Mateo và sau đó một năm là cậu con trai Ciro chào đời.

Chuyện tình hơn 2 thập kỷ của cầu thủ huyền thoại Lionel Messi và Antonella Roccuzzo

Năm 2017, sau 10 năm yêu đương, cặp đôi mới quyết định tổ chức hôn lễ. Đám cưới của họ diễn ra tại khách sạn Hotel City Center ở Rosario. Cuộc sống hôn nhân của Messi vô cùng viên mãn và đáng ngưỡng mộ.Bên cạnh sự ngưỡng mộ với tình yêu của cả hai, nhiều người còn dành lời khen cho bà xã Messi bởi vẻ giản dị, khéo léo và vô cùng khiêm tốn, luôn đứng phía sau để hỗ trợ Messi.

Được biết kém ông xã một tuổi. Cô nàng theo học khoa Răng hàm mặt tại Đại học Argentina với ước mơ trở thành nha sĩ. Sau khi nghe theo tiếng gọi của tình yêu và chuyển đến ở cùng Messi ở Barcelona, người đẹp trở thành người mẫu và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô ký hợp đồng với nhãn hiệu thời trang Argentina Sarkany. Trang cá nhân của cô có tới 23,6 triệu người theo dõi. Người Antonella quảng cáo cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Guerlain, Dior, Louis Vuitton,…

Messi đã trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp, từ những chấn thương cho đến các thất bại, dính cáo buộc trốn thuế và bị tuyên án tù. Chính Antonella và hai cậu con trai đã giúp Leo đứng vững trước sóng gió, để tiếp tục tìm kiếm những điều ngọt ngào mới cho bản thân cũng như gia đình.

Thanh Mai

Đạo luật cấm cha mẹ đặt tên con theo Lionel Messi

Đạo luật cấm cha mẹ đặt tên con theo Lionel Messi

Hâm mộ cuồng nhiệt siêu sao bóng đá Argentina, không hiếm bậc phụ huynh đặt tên cho con là Lionel Messi. Cái tên được ưa chuộng đến mức có quy định cấm.