Cô em chồng bị chị dâu mắng "chọc gậy bánh xe" vào chuyện nhà người khác lên tiếng

Chị đẻ chứ có phải chị què tay cụt chân đâu mà việc gì cũng ném hết cho mẹ tôi làm.

Tác giả của bài viết: "Chăm con dâu ở cữ được 3 tháng, mẹ chồng đòi về quê thì bị nhiếc móc đến mức nước mắt lưng tròng" phản hồi lời chị dâu cho rằng mình "chọc gậy bánh xe" vào chuyện gia đình chị, muốn anh chị ly hôn!

Gửi chị dâu - đây là lần cuối cùng tôi gọi chị là chị dâu - nếu chị đã muốn ra ngô ra khoai thì tôi cũng chẳng ngại vạch mặt chị lần nữa để chị biết bản thân chị "sống lỗi" như thế nào!

Anh trai tôi lấy chị đã 4 năm, nhưng 4 năm đó chị đã làm được bổn phận gì của người con dâu? Một năm chị về quê thăm hỏi bố mẹ chồng mấy lần? Giỗ chạp, lễ Tết chị có lo được cho bàn thờ gia tiên cái gì không? Anh em họ hàng đau ốm, hiếu hỉ chị có "bớt chút thời gian đang bận xây dựng sự nghiệp" để đến thăm hỏi, chung vui, chia buồn không?

Không hề!

Chị chẳng làm gì ngoài việc ở lỳ trên thành phố. Tôi chẳng hiểu bố mẹ tôi có con dâu không nữa khi mà chị chưa từng coi họ là bố mẹ chồng. Chị về làm dâu 4 năm nhưng chỉ có năm đầu chị về quê ăn Tết, nhưng đúng là "ăn" chứ có làm gì đâu. Bát đĩa cũng là tôi rửa, cơm canh thì mẹ tôi nấu.

Nếu chị đã muốn ra ngô ra khoai thì tôi cũng chẳng ngại vạch mặt chị. (Ảnh minh họa)
Nếu chị đã muốn ra ngô ra khoai thì tôi cũng chẳng ngại vạch mặt chị. (Ảnh minh họa)

Đến giờ này chị cũng có biết họ hàng nhà nội có những ai, ở đâu, năm có mấy cái giỗ? Chị làm dâu kiểu gì đấy?

Bố mẹ tôi mong cháu, nhưng chị nhủng nhẳng mãi mới đẻ, mà đây là tôi biết chị "lỡ" chứ thuốc tránh thai trong nhà chị còn vài hộp chưa mở, chứng tỏ chị chưa có ý định sinh con.

Mẹ tôi ra trông con cho chị cũng vì thương dâu quý cháu, chứ mẹ tôi không có nghĩa vụ nhé! Mẹ tôi hứa khi bà khỏe, chứ bà bệnh tật ra đó mà chị vẫn bắt bà phải làm việc, phải trông con cho chị à? Những ngày mẹ tôi ở nhà chị, chị đối xử khác gì giúp việc? Chị đẻ chứ có phải chị què tay cụt chân đâu mà việc gì cũng ném hết cho mẹ tôi làm.

Anh tôi hèn nên không nói được vợ, không bảo vệ được mẹ. Chứ thử đó là mẹ đẻ của chị phải đi hầu hạ con rể cháu ngoại như thế thì chị có nhảy bổ vào mắng mỏ chồng không?

Lần này kể cả từ mặt nhau thì tôi cũng phải nói cho chị biết rằng chị đang đi quá giới hạn của người con dâu rồi đấy. Chị sống như thế thì chỉ chơi một mình được thôi! Mong chị giữ tự trọng và giữ gìn gia đình nhỏ của chị, còn gia đình lớn này thì thôi, không khiến chị quan tâm nữa!

Ngọc Thương

Vô tình gặp chị dâu cũ sau 6 năm, tôi bàng hoàng khi thấy đứa bé đi cùng chị và càng đau lòng cho anh trai

Vô tình gặp chị dâu cũ sau 6 năm, tôi bàng hoàng khi thấy đứa bé đi cùng chị và càng đau lòng cho anh trai

Sao chị dâu cũ lại giấu gia đình tôi một chuyện trọng đại như thế?