Cô gái bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng gây xôn xao những ngày qua đã lộ diện?

Hiện lực lượng chức năng địa phương làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Ngày 17/9, ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết tìm thấy Tina Duong (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) - người bị ông tố cáo lừa 1,5 tỷ đồng.

Ông N. cho biết sau khi xác định V.A. có mặt tại căn nhà ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, và đã trình báo lực lượng chức năng sở tại. Hiện lực lượng chức năng địa phương làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Trước đó, ông N. đã gửi đơn tố cáo V.A đến Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.HCM.

Ông N. cho biết vào khoảng giữa tháng 2, ông đi TP Phan Thiết và tình cờ gặp V.A.. Cô gái này đã chủ động làm quen với ông và khoe gia thế, tài sản của bản thân. Sau thời gian quen biết, ông bị V.A lừa số tiền 1,5 tỷ đồng.

  Hình ảnh được cho là đám cưới của V.A. với em chồng của chị N.L.

Hình ảnh được cho là đám cưới của V.A. với em chồng của chị N.L.

Ngoài ông N., nhiều nạn nhân khác tố bị V.A. lừa tiền. Những người này đã lập nhóm chia sẻ thông tin, giúp đỡ nhau trong việc soạn đơn tố cáo và các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Những ngày qua, tài khoản tên N.L đã gây xôn xao mạng xã hội về câu chuyện một cô gái 27 tuổi đã có màn "siêu lừa đảo" công phu không khác gì kịch bản phim điện ảnh. V. A là nhân vật chính trong sự việc này. 

Chị N.L., cho biết, năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái này nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Cả hai đã tổ chức đám cưới tại một khách sạn hạng sang ở Hà Nội và của hồi môn nhà gái tặng cô dâu là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, chị họ của T. cảm thấy nghi ngờ khi V.A liên tục hỏi xoay tiền, nhờ người nhà chuyển tiền hộ. Sau khi tìm hiểu mới biết V.A hiện đang sống với cô ruột gọi là mẹ, người này là công nhân ở Bắc Giang. Mẹ của V. A đã qua đời, bố đang đi tù và cai nghiện ở Nam Định.

Bài đăng tố cáo V.A.
Bài đăng tố cáo V.A.

Trong bài tố cáo, chị L. cho hay V.A đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng. 

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai nhưng mới đây chị L. đã phát hiện V.A tiếp tục lừa hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Trả lời Dân trí, chị N.L. cho biết sau khi biết V.A. tiếp tục lừa đảo nhiều người khác, chị L. muốn cảnh báo mọi người, cũng như muốn có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Chị L. cho hay thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 100 người đã liên hệ với chị, chia sẻ việc cùng bị V.A. lừa đảo nhưng chị chưa trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Thanh Mai

Đọc nhiều nhất