Con hơn 1 tuổi vẫn chưa mọc răng, mẹ lo lắng đưa đi khám phát hiện sự thật đáng sợ

Đưa con hơn một tuổi chưa mọc răng đi khám, nghe kết luận từ bác sĩ người mẹ lặng lẽ báo cảnh sát.

Sự việc xảy ra tại Trung Quốc được đăng tải trên mạng xã hội thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này. Được biết, ngay sau khi phát hiện ra điểm bất thường ở đứa con hơn một tuổi, người mẹ đã đưa con đi khám và phát hiện ra sự thật đáng sợ. Ngay sau đó cô đã gọi điện thoại cho cảnh sát, tố cáo bảo mẫu mà gia đình đang thuê.  

Đưa con hơn một tuổi chưa mọc răng đi khám, nghe kết luận từ bác sĩ người mẹ lặng lẽ báo cảnh sát. Ảnh: Sina
Đưa con hơn một tuổi chưa mọc răng đi khám, nghe kết luận từ bác sĩ người mẹ lặng lẽ báo cảnh sát. Ảnh: Sina

 Con hơn một tuổi vẫn chưa mọc răng, mẹ đưa đi khám phát hiện sự thật đáng sợ

Theo đó cô Trương cho biết, vì yêu cầu công việc nên sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, cô đã phải quay lại làm việc ngay lập tức. Chồng cô đang làm việc tại một công ty nước ngoài cũng vô cùng bận rộn. Vì cả hai không đủ thời gian chăm sóc con nhỏ nên đã quyết định thuê riêng cho con một bảo mẫu. Người này không cần làm việc nhà mà chỉ cần tập trung chăm sóc em bé, mức lương đãi ngộ cũng không hề rẻ. Qua người quen, rất nhanh vợ chồng cô đã tìm được một cô bảo mẫu trẻ trung nhanh nhẹn, vì khá vừa ý nên vợ chồng cô Trương đã ký hợp đồng với người này.

Thời gian đầu mọi việc khá suôn sẻ không có vấn đề gì cả, trừ việc con cô Trương hơi thiếu cân một chút so với tiêu chuẩn cân nặng thông thường, nhưng vì nghĩ rằng mỗi đứa trẻ có cân nặng khác nhau nên không quá khắt khe vấn đề cân nặng. 

Ngoài sữa mẹ, cô Trương còn mua sữa tốt bổ sung cho con. Thậm chí còn lên cả chế độ ăn uống riêng, đảm bảo con đầy đủ chất dinh dưỡng. Cô cũng dặn dò bảo mẫu cẩn thận về chế độ ăn uống của con, vì thấy thái độ tích cực của bảo mẫu nên vợ chồng cô rất yên tâm. 

Phải mãi tới khi con lên một tuổi, vợ chồng cô mới nhận ra điểm bất thường. Nguyên nhân là vì hầu hết trẻ từ 6 - 8 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển răng sữa. Và hai chiếc răng cửa ở hàm dưới là những chiếc răng đầu tiên của bé, tiếp đó những chiếc răng khác sẽ mọc dần và hoàn thiện trong những năm tiếp theo. 

Vậy mà con của vợ chồng cô Trương đã hơn một tuổi mà vẫn chưa có dấu hiệu mọc răng. Lo lắng cho con nên cô Trương đã đưa ngay con đi khám. Tại đây, sau khi tiến hành kiểm tra kỹ càng, bác sĩ đưa kết luận đứa trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu canxi và vitamin K2 nên dẫn tới tình trạng mọc răng chậm. 

Em bé hơn một tuổi vẫn chưa mọc răng. Ảnh: Sina
Em bé hơn một tuổi vẫn chưa mọc răng. Ảnh: Sina

Qua đánh giá, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân chính là do chế độ dinh dưỡng cho trẻ không đảm bảo. Đồng thời, nhắc nhở gia đình cô nên đặc biệt lưu tâm tới người bảo mẫu, bác sĩ nghi ngờ con cô Trương bị bảo mẫu bắt nhịn ăn. 

Sau khi về nhà, cô Trương giữ kín chuyện này và coi như bình thường. Ngay sau đó cô kiểm tra và trích xuất lại camera những ngày trước đó thì phát hiện ra lúc bảo mẫu cho con ăn đều rất hời hợt. 

Con cô khi ăn khá quấy khóc nên bảo mẫu thường không đủ kiên nhẫn để dỗ dành con ăn hết khẩu phần, phần sữa thừa sau đó bảo mẫu đều lén lút đem đi đổ. Thậm chí bảo mẫu còn cắt giảm phần ăn hàng ngày và có hành vi trút giận, đánh em bé khi bé quấy khóc. 

Bảo mẫu có hành vi bạo hành và không cho em bé ăn đầy đủ. Ảnh: Baidu
Bảo mẫu có hành vi bạo hành và không cho em bé ăn đầy đủ. Ảnh: Baidu

Sau khi phát hiện ra sự thật, cô Trương vô cùng bất ngờ và bức xúc. Ngay sau đó cô đã lời qua tiếng lại với bảo mẫu, người này vẫn bày tỏ thái độ thiếu tôn trọng và một mực phủ nhận. Không còn cách nào khác cô Trương đành nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát. 

Vì có bằng chứng thuyết phục, người bảo mẫu sau đó đã phải chịu phạt tiền và đền bù hợp đồng cho vợ chồng cô Trương vì đã có hành vi bắt trẻ nhịn ăn, nhịn uống, gây tổn hại về tinh thần và thân thể. 

Vụ việc khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ, tuy nhiên cũng không ít người chỉ ra lỗi sai cũng tới từ chính vợ chồng cô Trương khi quá tin tưởng bảo mẫu và không sát sao chăm con. May mắn sự việc sớm được phát hiện, việc mọc răng chậm do suy dinh dưỡng có thể khắc phục bằng cách bổ sung kịp thời các chất cần thiết cho trẻ. 

Tiểu Lam

Cặp chị em “xinh” đôi đang hot: Thừa hưởng gen cực phẩm từ gia đình, danh tính anh cả gây bất ngờ

Cặp chị em “xinh” đôi đang hot: Thừa hưởng gen cực phẩm từ gia đình, danh tính anh cả gây bất ngờ

Hai chị em sinh đôi Ánh Vy - Nhật Vy sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên MXH bởi sắc vóc xinh đẹp, cuốn hút.