Công nhân Bắc Giang lo mất việc vì... không được công nhận là F0

Nhiều người chờ đợi, gặp hết người này người kia hỏi thủ tục xin được công nhận là F0 nhưng không được giải quyết.

Sáng 24/2, Trạm Y tế thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, Bắc Giang) rất nhiều công nhân chờ xét nghiệm COVID-19. Nhiều người phải chờ đợi, gặp hết người này người kia hỏi thủ tục xin được công nhận là F0 nhưng không được giải quyết.

Huế (Lạng Sơn) chia sẻ: "Ngày 18/2, tôi đến Trạm Y tế khai báo, được nhân viên y tế hướng dẫn cách ly tại nhà. Trong khi đó, trưởng chuyền báo F0 phải cách ly ít nhất 14 ngày, phải có giấy ra viện, giấy xác nhận điều trị khỏi COVID-19, giấy cách ly (nếu có), giấy xét nghiệm PCR âm tính thì mới được đi làm trở lại. Nhưng ở đây không giải quyết ngoại tỉnh, tôi không có giấy xác nhận điều trị khỏi thì không thể quay lại đi làm". 

Công nhân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19.
Công nhân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19.

Trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Hà, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Nếnh cho biết, theo công văn mới của UBND tỉnh Bắc Giang, tất cả công nhân mắc COVID-19 trú ở tỉnh khác là do khu công nghiệp (KCN) giải quyết.

"Lúc đầu, một số công nhân đến đây khai báo chúng tôi vẫn nhận vì lúc đấy ít F0 nhưng đến nay số lượng người mắc nhiều, chúng tôi phải đề xuất với UBND thị trấn hỗ trợ.

Theo công văn chỉ đạo, công nhân thuộc KCN sẽ trả về KCN và báo công ty, còn người của địa phương thì chúng tôi nhận. Chúng tôi cũng tham mưu với ban chỉ đạo của huyện và ban chỉ đạo của huyện cũng ra công văn yêu cầu công nhân trọ ở đây mắc COVID-19 trả về KCN. 

Các công nhân nghĩ cứ đến đây khai báo là phải cho tờ quyết định nhưng khi khai báo xong chúng tôi còn phải trình, chúng tôi còn phải truy và cấp mã, xin lên huyện, huyện xin lên tỉnh sau đó mới cấp mã được. Hiện giờ chúng tôi đang quá tải, cán bộ y tế mỏng mà dân thì rất đông, công nhân trọ ở đây thì rất nhiều", bà Hà lý giải.

Trước đó, ngày 10/2, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành chỉ đạo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

Theo đó, công nhân trong tỉnh sẽ về địa phương cách ly, điều trị, còn công nhân đến từ tỉnh ngoài sẽ về cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 của tỉnh tại tòa nhà CT3 của Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây số ca mắc COVID-19 tại KCN tăng cao khiến nhiều trường hợp phải tự cách ly, điều trị tại phòng trọ. Điều này gây khó khăn cho chính quyền địa phương trong việc xử lý, đồng thời khiến công nhân gặp khó khăn khi xin xác nhận nhiễm bệnh để hưởng các chế độ theo quy định.

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 1/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 1/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 1/3/2022 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình cảm…