Cuộc sống đằng sau biệt thự triệu đô của vợ cũ tỷ phú Bill Gates

Năm 2019, bà Melinda cho biết, bà luôn hy vọng bà luôn muốn chuyển đến một căn nhà nhỏ hơn thay vì ở căn biệt tự hàng triệu đô la.

Theo truyền thông Mỹ, bà Melinda - vợ cũ của ông Bill Gate có thể sẽ để chồng cũ giữ căn siêu biệt thự rộng hơn 6.000m2 bên hồ Washington. Nơi này có bể bơi nhạc nước, kho sách bí mật, nhà khách công nghệ cao, suối nhân tạo, bến du thuyền... được xây dựng trong 7 năm và tiêu tốn 63 triệu USD. 

Bà Melinda muốn được sinh sống ở một căn nhà nhỏ nên bà sẵn sàng làm việc này. Bà nói rằng: "Căn biệt thự là giấc mơ của một người độc thân và cơn ác mộng của một cô dâu", nơi có "đủ phần mềm và màn hình công nghệ cao để tạo cảm giác như thể cô ấy đang sống trong một trò chơi điện tử".

Vợ chồng Bill Gates.
Vợ chồng Bill Gates.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với The New York Times, bà cho biết bà luôn hy vọng được chuyển đến nơi nhỏ hơn. Theo cựu nhân viên của quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates, vợ chồng tỷ phú giàu thứ 4 thế giới đã sống riêng trong những khu riêng biệt của căn siêu biệt thự từ 5 năm trước. 

3 tuần trước khi tuyên bố ly hôn, bà Melinda đã mua một căn nhà nhỏ, có 4 phòng ngủ với giá 1,2 triệu USD, cũng ở Seattle. Ngày 18/5, Bill Gates đã tiếp tục chuyển 850 triệu USD cổ phiếu Deere cho bà Melinda, nâng tổng số cổ phiếu trao tay lên 3 tỷ USD kể từ khi họ tuyên bố ly hôn.

Mới đây, Microsoft cũng xác nhận việc Bill Gates có quan hệ tình ái với một nữ nhân viên công ty từ năm 2000 nên ông buộc phải rời ghế hội đồng quản trị vào tháng 3/2020 khi vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Một nguồn tin thân cận với bà Melinda tiết lộ với trang People rằng: "Melinda biết một số vấn đề liên quan đến vụ ngoại tình của chồng với nhân viên công ty, nhưng không rõ liệu bà ấy nắm thông tin đến đâu "Chắc chắn Bill và Melinda Gates đã phải phối hợp để phục vụ quá trình điều tra của Microsoft vào nhiều thời điểm khác nhau về hành vi của ông ấy".

Một lý do khác mà bà Melinda không hài lòng đó là mối quan hệ của ông Bill Gate với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Theo People, đây là mối quan hệ làm ăn và liên quan đến gây quỹ. Đúng là có khía cạnh từ thiện trong chuyện này và họ đã nói về giải Nobel cùng những việc có thể làm để đạt được điều đó. Tuy vậy, bà Melinda không muốn chồng có bất kỳ liên quan gì đến Epstein.

Một nhân viên cũ của Quỹ Gates tiết lộ với Daily Beast rằng giải thưởng này là "điều Bill Gates mong muốn hơn bất kỳ thứ gì trên thế giới".

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế mua vaccine COVID-19 nhanh nhất có thể

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế mua vaccine COVID-19 nhanh nhất có thể

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 18/5/2021 về việc mua vaccine phòng COVID-19.