Đà Nẵng cấp thuốc Molnupiravir miễn phí cho F0 điều trị tại nhà

Đà Năng phát miễn phí thuốc Molnupiravir cho F0 điều trị COVID-19 tại nhà có chỉ định của bác sĩ để tránh hiện tượng người dân phải tự đi mua.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến nhận định, với tốc độ lây lan và mắc bệnh nhiều như hiện nay, trong tháng 3, Đà Nẵng có thể lên đỉnh dịch COVID-19. Do đó, Sở Y tế chỉ đạo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phân tích, đánh giá và dự kiến đỉnh dịch trên địa bàn thành phố để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố triển khai các biện pháp phù hợp.

Đà Nẵng cấp thuốc Molnupiravir miễn phí cho F0 điều trị tại nhà

UBND TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường kiểm tra việc cung ứng, lưu thông và kinh doanh hàng hóa, vật tư sinh phẩm, thuốc men phục vụ công tác điều trị tại các cửa hàng thuốc trên địa bàn. Kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá hàng hóa.

Trong khi chờ sự hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố Đà Nẵng sẽ phát miễn phí thuốc Molnupiravir cho F0 điều trị COVID-19 tại nhà có chỉ định dùng thuốc của bác sỹ từ ngày 4.3, để tránh hiện tượng người dân phải tự đi mua. 

Thanh Mai