Đà Nẵng: Người dân đi chợ bằng thẻ QR-Code

Hiện, Sở Công thương Đà Nẵng đã có văn bản thông tin và hướng dẫn đến UBND các phường, Ban quản lý các chợ… để phối hợp triển khai

Từ ngày 24/5, Đà Nẵng sẽ triển khai thẻ đi chợ QR-Code tại 4 chợ lớn ở trung tâm thành phố. UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc thí điểm triển khai thẻ vào chợ QR-Code nhằm mục đích tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Từ ngày 24/5, các phường: Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam nghiên cứu áp dụng thí điểm triển khai Thẻ vào chợ QR-Code.

Đà Nẵng: Người dân đi chợ bằng thẻ QR-Code

Sở Công thương Đà Nẵng  cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng ứng dụng công nghệ Thẻ vào chợ QR-Code cho các đại diện các phường, ban quản lý các chợ liên quan.

Thẻ QR-Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần) sẽ được in và gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường trên. Áp dụng tại Chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường.

Thanh Mai

Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về về việc mua vắc xin phòng Covid-19

Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về về việc mua vắc xin phòng Covid-19

Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện mua vaccine một cách nhanh nhất để có thể triển khai tiêm vaccine trên diện rộng cho nhân dân.