Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Pò Hèn

Các đại biểu đã cùng dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ Pò Hèn.

Nhân kỷ niệm 43 năm chiến tranh biên giới phía Bắc, sáng 17/2, nhiều đoàn đại biểu  đã đến thắp hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). 

Đài tưởng niệm Pò Hèn là di tích lịch sử tiêu biểu, là công trình văn hóa mang dấu ấn truyền thống của Bộ đội Biên phòng cả nước. Hai bên đài tưởng niệm là những tấm bia đá, ghi tên 86 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ vùng đất biên cương trong đó có 45 liệt sĩ của đồn biên phòng 209, còn lại là nhân viên thương nghiệp và cán bộ lâm trường cùng hy sinh đêm 17/2/1979 và 13 chiến sĩ của đồn hy sinh vào các thời kỳ sau đó.

Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Pò Hèn

Ông Vũ Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái cho biết: "Địa phương đã phối hợp với đồn biên phòng Pò Hèn chăm sóc chân hương, tâm linh tại Đài tưởng niệm Pò Hèn. Chúng tôi cũng tuyên truyền với nhân dân, đồng bào dân tộc trong xã đặc biệt là các thanh thiếu niên nhi đồng về niềm tự hào của địa phương và cùng nhau gìn giữ những truyền thống lịch sử mà các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để cho mảnh đất Pò Hèn, xã Hải Sơn được bình an như ngày hôm nay.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/2): Hà Nội, Bắc Bộ trời rét, mưa nhỏ, sương mù, vùng núi rét đậm

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/2): Hà Nội, Bắc Bộ trời rét, mưa nhỏ, sương mù, vùng núi rét đậm

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét, mưa nhỏ mưa phùn, sương mù, vùng núi rét đậm. Tây Bắc trưa chiều hửng nắng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông và dông vài nơi, ngày nắng.