Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi thấy ở Lệ Quyên một 'cơn điên' nghề nghiệp'

'Lí do tôi nhận lời với Lệ Quyên, vì tôi thấy ở Quyên một 'cơn điên' nghề nghiệp, một khát vọng vươn tầm' - Đạo diễn Việt Tú chia sẻ.

Tối 9/10, Lệ Quyên họp báo giới thiệu liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát có tên gọi "Q Show 2". Trong liveshow lần này, nữ ca sỹ  tiết lộ cô sẽ một mình đứng trên sân khấu, biểu diễn 30 ca khúc mang đậm dấu ấn trong sự nghiệp ca hát của mình.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm mức đầu tư cho live show lần này dự trù 30 tỷ đồng. Lệ Quyên chia sẻ: "Sáu năm qua, kiếm được bao nhiêu tiền tôi để dành 'đốt' hết cho liveshow lần này".

Đạo diễn Việt Tú và ca sỹ Lệ Quyên tại họp báo
Đạo diễn Việt Tú và ca sỹ Lệ Quyên tại họp báo

Đây là live show thứ 2 do chính cô đầu tư thực hiện trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. Trước đây, nữ ca sĩ sinh năm 1981 có nhiều live show riêng nhưng do các đơn vị khác đầu tư tổ chức. Cũng do tính chất quan trọng của live show này mà Lệ Quyên có phần đầu tư khá mạnh tay.

Và trong liveshow lần này, người đảm nhận phần dàn dựng, là đạo diễn Việt Tú. Tại buổi họp báo, đạo diễn Việt Tú không giấu nổi sự lo lắng. Anh cho rằng để kết nối các câu chuyện thì cảm xúc và kỹ thuật hoàn toàn phải thực sự hoàn hảo. 

Trả lời về con số Triệu đô chia tiêu cho liveshow lần này thế nào, đạo diễn chia sẻ: "Một show diễn có rất nhiều khoản chi chứ không phải chỉ là phần dàn dựng và sân khấu. Vậy cần hiểu khái niệm “triệu đô” cho đúng. Cho đến hiện tại thì tôi vẫn chưa thống kê hết chi phí cho phần mình phụ trách, và chưa nhận được thông tin mình có thể chi tiêu bao nhiêu trong “triệu đô” ấy."

Bản thân ca sỹ Lệ Quyên cũng lý giải thêm: "Cho đến lúc này, 30 tỷ chỉ là con số dự trù. Hiện, anh Tú vẫn đang cố gắng đưa ra con số chính thức cho tôi. Đến thời điểm cần làm là phải làm nhanh, gọn, lẹ, dứt khoát, quyết tâm. Đôi khi chỉ cần qua cảm xúc đó, mình sẽ chùn bước. Đối với nghệ sĩ, con số 30 tỷ là một điều quá kinh khủng. Với Q Show 2, tôi chỉ hy vọng không bị lỗ là may mắn rồi", cô nói.

Ngoài đạo diễn Việt Tú, nhạc sỹ Hoài Sa sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho liveshow Q Show 2
Ngoài đạo diễn Việt Tú, nhạc sỹ Hoài Sa sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho liveshow Q Show 2

Trả lời cho việc nhận lời tham gia liveshow có ý nghĩa quan trọng này cùng ca sỹ Lệ Quyên, Đạo diễn Việt tú cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình:

"Lí do tôi nhận lời với Lệ Quyên một năm về trước, vì tôi thấy ở Quyên một “cơn điên” nghề nghiệp, một khát vọng vươn tầm, vượt qua những giới hạn của chính mình và của thị trường, có một cái gì đó bất chấp chỉ cần được thoả mong muốn nghề nghiệp, bất kể vị trí mình đang có đã là quá vững chắc. Tất cả những nghệ sĩ lớn có những khoảng khắc để đời, đều xuất phát từ những “cơn điên” như vậy. 

Hôm qua có mặt tại buổi họp báo, tôi tin rằng Quyên nói được, làm được, tôi thì luôn thích sống trong những cảm giác điên rồ của những kẻ đôi khi không nhất thiết phải mạo hiểm với tất cả những gì mình đang có chỉ để được vượt qua chính những giới hạn của mình".

Ca sỹ Lệ Quyên cũng chia sẻ rằng, khi làm Q Show 1 cách đây 5 năm, cô yếu kém hơn hiện tại về mọi mặt cũng như không tìm được nhà tài trợ, nhưng cuối cùng vẫn xoay xở để thực hiện được đêm diễn có mức độ đầu tư vài tỷ. Do đó, không có lý do gì có thể khiến cô chùn bước lần này.

LA (t/h)

'Truyện ngắn' của Hà Anh Tuấn: tác phẩm kỳ lạ giữa chuẩn mực âm nhạc và điện ảnh

"Truyện ngắn" của Hà Anh Tuấn: tác phẩm kỳ lạ giữa chuẩn mực âm nhạc và điện ảnh

Giống với chất nhạc của Hà Anh Tuấn, "Truyện ngắn" là một cuốn tự sự thanh xuân viết bằng âm nhạc, đẹp và đậm chất ngôn tình.