Đêm tân hôn, sắp đến giờ tắt đèn thì chị chồng gõ cửa, trao trả chiếc hộp nữ trang khiến tôi mừng khôn xiết

Từ lúc biết bị mất vòng vàng, tôi chẳng tha thiết ăn uống cười nói gì nữa. Người lúc nào cũng buồn bã.

Tôi và anh ấy yêu nhau được hơn một năm, thời gian chúng tôi quen nhau không quá dài nhưng đủ để trải qua nhiều chuyện vui buồn trong cuộc sống. Nhận được sự đồng ý từ hai gia đình, chúng tôi đã làm lễ rước dâu vào cuối tuần vừa rồi, gia đình chồng tôi khá giả nên đám cưới được tổ chức rất hoành tráng. Hôm cưới, bố mẹ chồng trao cho tôi rất nhiều tiền vàng khiến tôi không khỏi ngạc nhiên và mát mặt với gia đình nhà ngoại.

Trong ngày cưới của mình, tôi vui vẻ và hạnh phúc khi được bước vào căn phòng trang trí lộng lẫy, đầy hoa hồng và ánh nến lung linh. Mọi người trong nhà đều vui vẻ, cười nói và chúc mừng hạnh phúc cho chúng tôi.

Tuy nhiên, niềm vui của tôi bỗng chốc tan biến khi tôi phát hiện ra rằng chiếc vòng vàng quý giá mà tôi đã nhận được từ mẹ chồng trên sân khấu buổi trưa đã biến mất. Tôi nhớ rõ ràng khi vào phòng thay váy, tôi đã tháo chiếc vòng ra cất vào chiếc hộp nữ trang, đặt bên trong tủ quần áo. Thế mà khi khách khứa ra về gần hết, tôi vào mở tủ ra thì không thấy chiếc hộp đâu nữa.

Tôi hoảng sợ chạy đi chạy lại để tìm kiếm, vừa tìm tôi vừa khóc. Phòng cưới của chúng tôi không khóa cửa vì còn để đồ cưới, thế nên rất đông người ra ra vào vào, tôi lại lạ lẫm với không gian và họ hàng nhà chồng nên không biết ai đã lấy. Tôi cảm thấy tuyệt vọng và không biết rồi phải nói sao với chồng và bố mẹ chồng.

Thế mà tôi tưởng mất nên hoang mang lo lắng suốt cả buổi. (Ảnh minh họa)
Thế mà tôi tưởng mất nên hoang mang lo lắng suốt cả buổi. (Ảnh minh họa)

Là ngày cưới của mình nhưng suốt từ lúc biết bị mất vòng vàng, tôi chẳng tha thiết ăn uống cười nói gì nữa. Người lúc nào cũng buồn bã. Chồng gặng hỏi, tôi không dám nói mà phải lấy lý do nhớ nhà để lấp liếm.

Đêm tân hôn cũng trở nên nặng nề. May mà chồng thấy tôi tỏ vẻ mệt mỏi nên không làm khó, anh bảo đi ngủ sớm dưỡng sức khỏe rồi ôm tôi ngủ. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị tắt đèn thì có tiếng gõ cửa. Chồng tôi ra mở cửa thì bất ngờ thấy chị chồng đứng đó, trên tay cầm theo chiếc hộp nữ trang của tôi.

Chị bảo thấy phòng còn sáng đèn nên mới dám gõ cửa. Chị trả lại hộp nữ trang, nay thấy nhiều người ra vào phòng cưới nên chị đã cất cho tôi. Nhưng mải dọn dẹp nên giờ chuẩn bị đi ngủ chị mới nhớ ra nên mang luôn sang kẻo vợ chồng tôi lo lắng. Chị bảo tôi mở ra xem có thiếu món nào không?

Tôi mừng rỡ nhận hộp mở ra thì thấy đúng chiếc vòng vàng của mình. Thế mà tôi tưởng mất nên hoang mang lo lắng suốt cả buổi. Giờ tìm lại được nên tâm trạng hạnh phúc ngập tràn. Tôi cũng thầm cảm ơn chị chồng đã tinh tế, hi vọng về sau chúng tôi chung sống sẽ dễ dàng và vui vẻ.

Nhật Hạ

Biết tôi có của hồi môn lớn, đêm tân hôn chồng quỳ sụp van xin tôi cứu anh

Biết tôi có của hồi môn lớn, đêm tân hôn chồng quỳ sụp van xin tôi cứu anh

Bố mẹ tôi trao cho tôi một số tiền, vàng lớn làm của hồi môn. Đêm tân hôn, chồng lại có hành động gây sốc.