Đến thăm con trai, vì một câu hỏi của chồng cũ mà tôi dọn đến sống cùng anh ngay trong đêm

Biết tôi đã có con riêng với một người đàn ông khác nhưng chồng cũ vẫn muốn tái hôn.

5 năm trước, tôi và Kiệt chia tay nhau trong hòa bình. Mâu thuẫn giữa chúng tôi chỉ xoay quanh chuyện tiền bạc. Kiệt là người đàn ông kiểu mẫu của gia đình và không muốn bon chen ngoài xã hội để kiếm tiền. Anh bảo rằng tiền nhiều mà tình cảm vợ chồng lạnh nhạt thì cũng không hạnh phúc; anh thích cuộc sống bình yên, vợ chồng cùng đi làm, tối về quây quần bên con cái trong ngôi nhà nhỏ. Nhẹ nhàng mà thoải mái tinh thần và đong đầy hạnh phúc.

Nhưng tôi lại không nghĩ như thế. Tôi thích kiếm nhiều tiền, có cuộc sống sung sướng, thích mua gì thì mua, được dùng đồ hàng hiệu, đi xe ô tô sang chảnh. Mỗi lần đi họp lớp cùng bạn bè, thấy họ giàu sang, tôi lại thầm ngưỡng mộ lẫn ghen tỵ. Bất đồng quan điểm, chúng tôi tranh cãi thường xuyên rồi ly hôn.

Sau khi chia tay, Kiệt nhận nuôi con trai Bin, còn tôi chuyển về ngoại ở một mình và tập trung phấn đấu cho công việc. 2 năm trước, tôi yêu một người đàn ông khác và có con với anh ta. Nhưng khi tôi báo tin có bầu, anh ta lại im hơi lặng tiếng bỏ đi, để lại tôi bẽ bàng với đứa nhỏ trong bụng. Thương con, tôi vẫn giữ con lại, trở thành mẹ đơn thân. Đi khám thai, sinh đẻ một mình, tôi càng thấm thía và hối hận vì đã chia tay Kiệt. Đúng là lúc vấp ngã, người ta mới biết quý trọng sự bình yên.

Chồng cũ muốn tái hôn dù tôi đã có con riêng với người đàn ông khác. (Ảnh minh họa)
Chồng cũ muốn tái hôn dù tôi đã có con riêng với người đàn ông khác. (Ảnh minh họa)

Chồng cũ vẫn quan tâm đến tôi. Cuối tuần, anh hay chở con trai đến nhà tôi chơi. Biết tôi mang bầu, anh còn mua đồ ăn tẩm bổ gửi đến và nhắn tin dặn dò tôi giữ gìn sức khỏe. Chính những điều này càng khiến tôi ân hận tột cùng. Hiện tại, con gái tôi đã gần 1 tuổi, con bé ngoan ngoãn, đáng yêu và đương nhiên, con bé không có bố.

Hôm chủ nhật, tôi nghe tin con trai bị sốt nên chở con gái riêng đến nhà chồng cũ thăm con. Kiệt tiếp đón tôi nhiệt tình, còn chăm sóc con gái tôi như thể là con ruột của anh. Đến lúc về, anh bỗng hỏi: "Nếu anh vẫn muốn tái hôn cùng em để chăm sóc 2 đứa nhỏ, em có đồng ý không?". Tôi sững người, nước mắt lăn dài trên má vì nghẹn ngào.

Ngay đêm đó, Kiệt giúp tôi thu dọn mấy bộ quần áo, bỉm sữa của con gái sang nhà anh. Chúng tôi quyết định sống thử với nhau một thời gian, nếu tình cảm vẫn mặn nồng thì sẽ tái hôn. Nhưng tôi vẫn rất sợ, nếu như người đàn ông kia quay về đòi nhận con gái, liệu hạnh phúc của tôi có bị phá vỡ không?

Mỹ Hạnh