Đen Vâu đóng góp 500 triệu doanh thu từ MV Nấu Ăn Cho Em cho trẻ em vùng cao

MV "Nấu ăn cho em" được Đen Vâu dành tặng dự án từ thiện Nuôi Em để góp phần xây trường, cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bé

Vừa qua, Đen Vâu đã cho ra mắt MV Nấu Ăn Cho Em. Đây là sáng tác mới nhất được anh dành tặng khán giả. Nấu Ăn Cho Em sở hữu giai điệu du dương, trong sáng, với sự góp giọng của ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh).

Ca khúc hướng về một hành trình đặc biệt – Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng là nơi mà Đen và cộng đồng người hâm mộ đã cùng chung tay xây một điểm trường, góp bữa ăn trưa cho các em có sức đi học tại điểm trường còn lại.

Ở nơi nay, con đường đi học của các em học sinh rất gian khó, các thầy cô cũng đang giảng dạy trong điều kiện thiếu thốn. Sau 2 năm dịch bệnh, Đen mới có điều kiện đến thăm các em và cả ngôi trường mình đóng góp xây dựng. Khi bàn bạc cùng ê-kíp nên mang theo quà gì, nấu món ăn gì tặng các em và thầy cô, Đen đã nảy ra ý tưởng viết Nấu Ăn Cho Em. “Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc”, Đen chia sẻ.

Đen Vâu đóng góp 500 triệu doanh thu từ MV Nấu Ăn Cho Em cho trẻ em vùng cao

Mới đây, Đen Vâu đã thông báo về doanh thu của bài hát Nấu ăn cho em sau một tháng ra mắt. Anh viết: "Thay mặt quý khán giả, doanh thu này sẽ gửi cho “Nuôi Em”, là đơn vị thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn Thanh Niên Việt Nam, để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Dưới đây là một số ghi chú cụ thể để mọi người hiểu rõ hơn về con số này:

Doanh thu ước lượng: 26.399 USD (từ 13/5-13/6/23) (số liệu công cụ quản lý kênh)

Doanh thu thực tế nhận về: 17.951 USD (tạm tính trên sổ sách).

Quy đổi ra tiền VND: 418,168,545 ( hơn bốn trăm mười tám triệu, theo tỉ giá USD của Vietinbank lúc 21h ngày 13/6/23, 1 USD = 23,295 VND).

Doanh thu thực tế là số tiền nhận được sau khi đã đóng thuế, trừ chi phí cho các đối tác và các bên liên quan tới việc phát hành nhạc, vì lí do bảo mật với đối tác, mình không được phép công khai điều khoản, cả nhà cứ yên tâm rằng đây là con số minh bạch được thể hiện cụ thể trên giấy tờ hợp pháp của nhiều đơn vị quản lý chứ không mập mờ nhé).

Thực tế là số tiền này mới chỉ được tính toán trên giấy tờ, team Đen Vâu sẽ ứng ra trước để gửi xây trường cho kịp năm học.

Đây là doanh thu từ Youtube, còn các nền tảng audio streaming thì số liệu nhận về theo quý nên chưa có báo cáo. Đen sẽ cập nhật với cả nhà ngay khi có số liệu cụ thể nhé.

Đây là doanh thu cao đột xuất do bài hát mới, được cả nhà ủng hộ trong những ngày đầu với giá lượt xem quảng cáo cao, dần về sau lượng view hàng tháng sẽ giảm dần nên doanh thu sẽ không cố định nhé

Sau này, việc thông báo doanh thu của bài hát sẽ được đơn giản hoá bằng xác nhận chuyển khoản cho gọn gàng. Mỗi quý hoặc cuối năm Đen sẽ cung cấp thông tin cho các bên nhận tiền để đối chiếu nhé!".

Anh cũng gửi lời cảm ơn các em nhỏ đã là nguồn cảm hứng giúp anh viết Nấu ăn cho em. Anh cũng mong mọi người đừng tôn vinh việc làm này như một đều gì đó lớn lao. Anh viết: "Chữ Tử Tế nó vĩ đại lắm mình chưa đủ sức để đeo lên đâu. Đây không phải là khiêm tốn, đây là sự thật, đời sống này mỗi công việc đều có đóng góp quan trọng hỗ trợ nhau. Xã hội cho mình nhiều điều kiện để kiếm sống, mình cảm thấy đóng góp chưa là gì, những người cần tôn vinh đó là những thầy cô cắm bản, là những nhà hoạt động xã hội bền bỉ tích cực bao nhiêu năm nay, là những người không ngại gian khổ đi muôn nơi tìm những hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ và giúp đỡ, là những người đang ngày ngày tìm cách thay đổi đời sống vùng cao và tạo công ăn việc làm cho mọi người. Chúng mình cùng nhìn ngắm họ, học hỏi họ để cố gắng nhé Đồng âm ơiii!".

Thanh Mai

Nikkei: Việt Nam vật lộn với xuất khẩu bị thu hẹp, khủng hoảng điện

Nikkei: Việt Nam vật lộn với xuất khẩu bị thu hẹp, khủng hoảng điện

Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều trở ngại, bao gồm xuất khẩu bị thu hẹp và tình trạng mất điện thường xuyên, làm dấy lên lo ngại về triển vọng của trung tâm sản xuất đang lên của Đông Nam Á.