Dịch Covid-19: Italy đã có 1.016 người chết vì dịch Covid-19, tỷ lệ tử vong cao gấp 12 lần các nước

Tính đến 24h ngày 12/3, thế giới ghi nhận 127.622 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có 4.711 ca tử vong và 68.122 ca bình phục.

Tính cho đến 18h ngày 12/3, số ca tử vong ở Italy là 189  người, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên 1.016 người. Riêng trong ngày 12/3, số ca nhiễm mới là 2.651 trường hợp, tăng hơn 300 trường hợp so với một ngày trước đó. Như vậy tổng số ca nhiễm ở Ý là 15.113.

Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm và rối loạn miễn dịch thế giới (Waidid) cảnh báo, tỷ lệ tử vong do nhiễm virus Covid-19 tại Italy hiện ở mức cao nhất thế giới và gấp 12 lần các quốc gia khác. Ở Italy, nhiều ca dương tính với virus Covid-19 không có triệu chứng đang được tự do đi lại.

Dịch Covid-19: Italy đã có 1.016 người chết vì dịch Covid-19, tỷ lệ tử vong cao gấp 12 lần các nước

Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson chỉ đạo tăng cường các nỗ lực trong việc đối phó với dịch Covid-19, với trọng tâm là chuyển giai đoạn chống dịch từ “Kiềm chế” sang “Trì hoãn”, đi kèm khuyến cáo người dân có các triệu chứng như ho và sốt cao bắt buộc phải tự cách ly tại nhà trong vòng 1 tuần, những người sống cùng nhà với những người có các triệu chứng trên cũng sẽ được yêu cầu ở nhà.

Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ đã đồng loạt yêu cầu đóng cửa các trường học vì dịch Covid-19 đang lây lan nhanh.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo về việc đóng cửa trường học từ tuần sau.

Chính phủ Bỉ đã ra lệnh tạm thời đóng cửa các nhà hàng, trường học, quán cà phê từ 0h ngày 13/3 (giờ địa phương) đến hết ngày 3/4, đồng thời khẳng định sẽ không có phong tỏa và cấm giao thương buôn bán. Các siêu thị và nhà thuốc vẫn sẽ mở cửa hoạt động trong thời gian này.

Tại Mỹ, ngày 12/3 (giờ Mỹ) vừa qua, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã thông báo sẽ cấm các sự kiện, địa điểm có sự tham gia của 500 người trở lên nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Theo ông Cuoumo, lệnh cấm này chỉ áp dụng cho các không gian hội nghị. Tuy nhiên ông không nói rõ về thời gian thực hiện lệnh cấm đến khi nào, chỉ thông báo sẽ điều chỉnh mỗi ngày dựa trên tình hình thực tế.

Thống đốc Phil Murphy của bang New Jersey cũng để nghị hủy bỏ tất cả các cuộc tụ tập có từ 250 người trở lên, theo Hãng tin Reuters.

Mới đây, Trung Quốc đã phát đi thông cáo biết nước này sẽ gửi một lô hàng viện trợ gồm 1,8 triệu khẩu trang cho Ý và Tây Ban Nha. Hãng Reuters đưa tin, chính phủ Tây Ban Nha tiết lộ Bắc Kinh đã chủ động đề nghị hỗ trợ Madrid chống dịch.

Tây Ban Nha bắt đầu nâng cao cảnh giác trong những ngày gần đây khi yêu cầu đóng cửa trường học, tạm ngừng họp quốc hội sau khi một bộ trưởng của nước này dương tính với Covid-19.  

Thanh Mai

Cua Hoàng đế ở Hà Nội rớt giá mạnh vì dịch COVID-19

Cua Hoàng đế ở Hà Nội rớt giá mạnh vì dịch COVID-19

Nếu trong tháng trước được bán với giá 2,5 triệu đồng/kg thì nay giá cua Hoàng đế tươi sống tại Hà Nội chỉ còn ở mức 1,7 triệu đồng/kg.