Diễn biến mới vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng: Tạm ngừng phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên tòa hôm nay (7/11), hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt, chỉ ủy quyền cho người đại diện và luật sư của mình tham dự.

Ngày 7/11, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án "tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Vào cuối tháng 5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang về việc yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Trang không đồng tình với bản án sơ thẩm nên đã làm đơn kháng cáo. 

Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện sơ thẩm
Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện sơ thẩm
Bà Đặng Thùy Trang không đồng tình bản án sơ thẩm nên tiếp tục kháng cáo
Bà Đặng Thùy Trang không đồng tình bản án sơ thẩm nên tiếp tục kháng cáo

Tại phiên tòa hôm nay (7/11), hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt, chỉ ủy quyền cho người đại diện và luật sư của mình tham dự phiên tòa. Đại diện hoa hậu Thùy Tiên khẳng định, bà Trang tiếp cận, ngỏ ý hỗ trợ trong cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nhưng cuối cùng bà Trang không thực hiện đúng như những gì đã hứa. Hơn nữa, thời điểm ký giấy nợ cô còn khá trẻ nên chưa suy nghĩ nhiều cho những tình huống xấu xảy đến. Vì thế, phía Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn phù hợp với thực tế, đúng pháp luật nên đề nghị HĐXX bác đơn khởi kiện của nguyên đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Có mặt tại phiên tòa, bà Trang tiếp tục khẳng định hoa hậu Thùy Tiên đã tiếp cận và chủ động gọi điện thoại cho bà Trang mượn tiền khi biết bà là người chuyên tổ chức các sự kiện, có mối quan hệ trong giới giải trí. Trước câu hỏi của HĐXX về việc giao nhận 1,5 tỷ đồng có ai chứng kiến, có camera ghi nhận sự việc hay không, bà Trang trình bày khi giao tiền cứ nghĩ là chuyện bình thường, các bên có xác nhận nên không nghĩ đến việc sẽ có người làm chứng hoặc chọn góc ngồi có camera quay lại.

Phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS đồng ý với quan điểm của TAND quận Gò Vấp, đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm. Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng còn một số vấn đề cần làm rõ nên sẽ tạm dừng phiên tòa và sẽ mở lại chiều ngày 14/11.

Diễn biến mới vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng: Tạm ngừng phiên tòa phúc thẩm

Theo đơn khởi kiện, bà Đặng Thùy Trang cho biết tháng 6/2017, do cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017 nên hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động đề nghị bà Trang cho vay số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu có giải trong top 3. Đến ngày 12/7/2017, bà Trang đồng ý cho Thùy Tiên vay số tiền trên. Cùng thời điểm, chồng bà Trang bán ô tô, bên mua xe trả tiền mặt nên bà Trang lấy tiền đó đưa trực tiếp cho bà Tiên.

Ngày đưa tiền cho Thuỳ Tiên (12/7/2017), chồng bà Trang có nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay tiền, còn bà Trang là người làm chứng; bà Tiên cũng đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng bà Tiên phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang.

Từ đó, bà Trang đề nghị TAND quận Gò Vấp xem xét, quyết định buộc bà Tiên phải trả cho mình tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng (1,5 tỷ tiền nợ và 900 triệu đồng thiệt hại tinh thần). Đồng thời, buộc bà Tiên phải xin lỗi, cải chính công khai trên ba trang báo do bà Trang lựa chọn. 

Đan Thư