Diễn viên hài Xuân Nghị từng ngủ ở gầm cầu thang chỉ vỏn vẹn 4m2

Đỗ Xuân Nghị, diễn viên hài, làm điên đảo cộng đồng mạng với vai diễn hài nhưng ít ai biết anh vượt qua nhiều khó khăn để gắn bó với nghệ thuật.

Mày bỏ học đừng gọi tao là thầy…

Khi còn nhỏ, Xuân Nghị rất hiếu động, thích chọc phá bạn bè. Cậu bạn hay xem hài của nghệ sĩ Hoài Linh và Gala cười rồi học theo những tiểu phẩm đó để lên lớp diễn cho bạn bè xem. Niềm yêu thích ấy lớn dần thành đam mê và Xuân Nghị thi vào khoa diễn viên, trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhưng rớt vì thiếu ngoại hình.

Bỏ qua nỗi buồn, Xuân Nghị quay về quê nhà Nha Trang, ngành học đạo diễn văn hóa quần chúng, trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật du lịch Nha Trang. Xuân Nghị vừa học, vừa trau dồi kiến thức diễn xuất và thi đậu vào sân khấu kịch Hồng Vân.

1
Diễn viên hài Xuân Nghị. 

“Tại sân khấu kịch Hồng Vân, tôi vừa học và trải nghiệm diễn thực tế trên sân khấu. Nơi đây tôi gặp những người thầy thay đổi cuộc đời tôi như thầy Hữu Châu, Minh Nhí, cô Hồng Vân… Những người thầy vô cùng nghiêm khắc và khó tính với học trò ví dụ như bạn diễn không đạt là thầy ném dép lên sân khấu ngay và luôn, nhưng đó thật sự là những người thầy có tầm, có tâm. Họ không chỉ dạy tôi kiến thức diễn xuất còn dạy tôi làm người tử tế”.

4
Từng rớt đại học những với Xuân Nghị nó chưa là dấu chấm hết.

Theo đuổi ước mơ diễn viên, khi gia đình khó khăn về kinh tế, Xuân Nghị cũng như bao bạn sinh viên tỉnh lẻ khác làm rất nhiều nghề từ lau dọn phòng khách sạn, bưng bê quán nhậu, giữ xe, diễn vai quần chúng… để có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống. Xuân Nghị từng ngủ ở gầm cầu thang chỉ vỏn vẹn 4m2 nhưng chưa bao giờ thôi nổ lực cho ước mơ và con đường mình đã chọn.

Có khoảng thời gian, Xuân Nghị bỏ dở việc học và quay về Nha Trang vì áp lực của showbiz và kinh tế eo hẹp khốn khó. “Lúc đó, thầy Hữu Châu gọi điện cho tôi và nói - Mày mà bỏ học, thì đừng gọi tao là thầy. Cuộc gọi điện của thầy, là động lực để tôi không được gục ngã mà phải phấn đấu để chinh phục mục tiêu”.

Nổi tiếng từ vai phụ

Chính thức vào nghề được 4 năm, từng trải qua những vai lớn, nhỏ trên sân khấu kịch thậm chí đóng vai quần chúng, Xuân Nghị luôn làm trọn vẹn những gì học được từ những người thầy của mình. Rồi bỗng nhiên vụt sáng ở một vai diễn “phụ của phụ” chỉ vỏn vẹn 7 phân cảnh trong bộ phim Ngày ấy mình đã yêu với vai Đức, một anh chàng cảnh sát giao thông nghiêm khắc và lạnh lùng.

Để vai diễn bớt phần nghiêm trọng, Xuân Nghị đề nghị với đạo diễn được nói giọng Phú Yên và Xuân Nghị đã làm cả đoàn phim cười nghiêng ngã với vai diễn này, đến độ đạo diễn phải cho cả đoàn phim nghỉ giải lao 5 phút để cười và lấy lại tinh thần. Clip về những phân đoạn trong phim của Xuân Nghị đóng cùng diễn viên Bảo Thanh (vai Sol) được dân cư mạng chia sẻ chóng mặt và sau một đêm Xuân Nghị thành người nổi tiếng.

5
Xuân Nghị ghi dấu ấn với vai diễn hài.

Xuân Nghị chia sẻ: “Sau vai diễn đó, khán giả lùng sục những vai diễn trước đây của tôi và lượt xem tăng chóng mặt. Tôi vui vì được khán giả nhìn nhận nhưng tôi còn phải cố gắng học hỏi nhiều, vì nghề diễn là học hỏi cả đời”.

Sắp tới Xuân Nghị dự định lập kênh Youtube, làm những clip mình thích để chia sẻ với khán giả và lấn sân lĩnh vực điện ảnh để tìm kiếm những vai diễn cá tính, hài hước phù hợp với mình.

Khui chiếc hộp bí mật của Xuân Nghị

Họ và tên: Đỗ Xuân Nghị

Năm sinh: 3/4/1990

Cung: Bạch Dương

Sở trường: diễn xuất, mê hoặc bạn khác giới vì Xuân Nghị rất đẹp trai

Sở đoản: rửa chén

Châm ngôn sống: đơn giản mà tinh tế

Thần tượng: Nghệ sĩ Hoài Linh

Mối tình đầu bạn năm bao nhiêu tuổi: 15 tuổi

Tật xấu khó đỡ: Ngắm con gái Việt Nam

Món ăn yêu thích nhất: Bún cá Nha Trang và cực kì ghét ăn cháo

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương