Disney+ vượt qua mốc 100 triệu người đăng ký chỉ trong 16 tháng kể từ khi ra mắt

Hôm 9/3, CEO Bob Chapek của Disney tiết lộ dịch vụ phát trực tuyến đã vượt qua mốc kỉ lục 100 triệu người đăng ký chỉ trong 16 tháng kể từ khi ra mắt.

Chapek cho biết: “Thành công to lớn của Disney +, hiện đã vượt mốc 100 triệu người đăng ký, đã thôi thúc chúng tôi tham vọng hơn nữa và tăng cường đầu tư đáng kể vào việc phát triển nội dung chất lượng cao.

Trên thực tế, chúng tôi đặt mục tiêu hơn 100 tựa phim mới mỗi năm và con số này bao gồm các thương hiệu như Disney Animation, Disney Live Action, Marvel, Star Wars và National Geographic".

disney-surpasses-100-million-subscribers-just-16-months-after.jpg

Disney đã biến dịch vụ Disney + của mình trở thành điểm đến cho những bộ phim yêu thích dành cho gia đình và là nơi duy nhất người hâm mộ Marvel và Star Wars có thể xem nội dung kết nối trực tiếp với các bộ phim bom tấn.

Công ty đã đạt được cột mốc này chỉ vài tháng sau khi Disney nói với các nhà đầu tư rằng họ có kế hoạch đẩy mạnh hơn vào việc phát trực tuyến.

Vào tháng 10/2020, công ty bắt đầu tái cấu trúc các bộ phận truyền thông và giải trí để tập trung nhiều hơn vào Disney +.

Vào khoảng thời gian đó, Disney đã công bố kế hoạch cho khoảng 100 dự án phim và truyền hình, khoảng 80% trong số đó được đặt trực tiếp vào Disney +.

Điều này bao gồm gần một chục loạt phim Marvel và hơn 10 chương trình Chiến tranh giữa các vì sao.

Sự thành công của dịch vụ phát trực tuyến này đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trong ngành. Đồng giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings đã không nghĩ về việc có thể Disney+ có thể có 60 triệu người đăng ký trong năm đầu tiên.

106823747-1613757153132-wandavision.png
Elizabeth Olsen và Paul Bettany đóng vai chính Wanda Maximoff và Vision trong “WandaVision” của Marvel. Ảnh: Disney

Ban đầu, các giám đốc điều hành của Disney cũng dự đoán Disney+ sẽ có từ 60 đến 90 triệu người đăng ký vào năm 2024. Và hiện tại dịch vụ này đã vượt qua 100 triệu người đăng ký chỉ trong trong vòng 16 tháng.

Hiện tại Disney+ đang nhắm mục tiêu từ 230 đến 260 triệu người đăng ký trên tất cả các nền tảng phát trực tuyến của hãng vào năm 2024.

Theo CNBC, dịch vụ phát trực tuyến đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về lượng người đăng ký kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2019.

Vào ngày đầu tiên, công ty đã có 10 triệu lượt đăng ký và vào cuối quý đầu tiên, dịch vụ đã đạt được 26,5 triệu người đăng ký.

LAN ANH