Diva Hà Trần: "Tôi yêu hội họa nhưng không biết vẽ, còn Trấn Thành yêu âm nhạc nhưng chưa biết hát"

Chia sẻ trên của Hà Trần dành cho Trấn Thành bất ngờ được netizen "đào" lại mạnh mẽ.

 Ngày hôm nay, cộng đồng mạng đang hướng nhiều ý kiến trái chiều sau màn khoe giọng của Trấn Thành với ca khúc Sau Lời Từ Khước tại Mỹ. Ngay khi các clip fancam được đăng tải lên MXH, Trấn Thành một lần nữa ngập trong những ý kiến trái chiều. Rất nhiều netizen đồng tình với câu tóm tắt phần trình diễn này của Trấn Thành: "Sướng người hát, khổ người nghe, đau lòng tác giả". Nhiều người cho rằng phiên bản của Trấn Thành đã làm mất đi cảm xúc ban đầu của ca khúc, không còn chất thơ như Phan Mạnh Quỳnh hát. Một số ý kiến khác cho rằng dẫu biết đây là show của Trấn Thành, và bộ phim cũng góp công lớn từ anh, song nên biết dừng lại đúng giới hạn để không gây phản cảm.

Phần trình diễn gây tranh cãi của Trấn Thành.

Đến đây, netizen bỗng đào lại một nhận xét của diva Hà Trần về Trấn Thành. Cụ thể, hồi tháng 9 năm ngoái, diva Hà Trần đã tổ chức đêm nhạc Dòng Sông Mùa Thu - mừng sinh nhật của cô tại 1 phòng trà ở TP.HCM. Ở hàng ghế khán giả, bên cạnh những vị khách thông thường hâm mộ tiếng hát của Hà Trần còn có sự xuất hiện của Trấn Thành. Nam MC từ lâu đã là một "fan cứng" thực thụ của Hà Trần khi đây không phải là lần đầu tiên, Trấn Thành bỏ tiền túi ra mua vé hàng đầu để xem show Hà Trần.

Diva cũng dành cho Trấn Thành lời khen về kiến thức âm nhạc, sự tìm hiểu sâu rộng nhưng vẫn nhấn mạnh Trấn Thành chưa biết hát, giống như cô thực sự rất yêu hội họa nhưng không thể vẽ. Cụ thể Hà Trần cho biết: “Sau đó, tôi bắt đầu nói chuyện với Trấn Thành và phát hiện ra rằng Trấn Thành không chỉ yêu âm nhạc của tôi mà còn là một người thực sự rất yêu nhạc. Một người rất say mê âm nhạc nhưng cái ca của anh này chắc giống của tôi. Tôi yêu hội họa nhưng không biết vẽ còn anh này yêu âm nhạc, rất trong sáng, yêu đầy dâng hiến nhưng vẫn chưa biết hát. Anh này ‘trên thông thiên văn, dưới tường địa lý’, biết rất nhiều các ca sĩ và bài hát tự cổ chí kim. Nhiều khi làm nhạc mà tôi bí, tôi cũng quay sang hỏi Thành, anh ấy sẽ cung cấp cho tôi dữ liệu ai đang ‘trendy’, bài nào đang hit,... như một tổng đài 1080 luôn!”.

Hà Trần nhắn nhủ Trấn Thành: "Tôi yêu hội họa nhưng không biết vẽ, còn Trấn Thành yêu âm nhạc nhưng chưa biết hát"

Sau cùng, cô chốt hạ một cách vô cùng hài hước: "Tôi hi vọng Thành cứ cố gắng nữa đi, một ngày kia biết đâu Thành biết hát và chị biết vẽ". Diva Hà Trần cũng không quên thừa nhận Trấn Thành rất yêu âm nhạc của cô, một tình yêu rất trong sáng, đồng thời kể lại kỉ niệm khi nam MC còn thuộc nhạc của cô hơn cả bản thân nữ ca sĩ: “Tôi ở nước ngoài không biết nhiều về sinh hoạt văn nghệ ở Việt Nam. Có một vài buổi tôi về Việt Nam chấm thi truyền hình, tôi không nhớ khi ấy là tôi hát hay thí sinh hát bài của chính mình nhưng mà không nhớ lời. Anh này ngồi dưới nhắc từ đầu đến cuối, nhắc cả luyến láy. Lúc đầu anh này bảo là fan của tôi, tôi không tin điều ấy nhưng mà đến khi thấy anh ấy thuộc bài hát của tôi còn hơn tôi thì tôi mới biết có gì đó ‘sai sai’ ở đây”.

Cả hai sau đó đã cùng song ca Em Về Tinh Khôi, một nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi Hà Trần. Và đúng như những gì Hà Trần đã chia sẻ, Trấn Thành chỉ mới nằm ở mức "có thể hát" khi ở nhiều đoạn, anh luyến láy nhiều đoạn khá vô tội vạ, nhiều lần chênh phô và hát sai lời.

Diva Hà Trần:
Hà Trần và Trấn Thành trong đêm nhạc tháng 9/2023.
Hà Trần và Trấn Thành trong đêm nhạc tháng 9/2023.

Nhật Nguyên

Khi nào 'ngôi sao' Trấn Thành chịu lùi lại phía sau?

Khi nào "ngôi sao" Trấn Thành chịu lùi lại phía sau?

Trong buổi phỏng vấn với chúng tôi, Trấn Thành đã lên tiếng chia sẻ quan điểm về chuyện để hình ảnh "ngôi sao" của mình lùi về phía sau.