Đưa người miền Tây rời TP.HCM bằng xe khách

Đêm qua, hàng trăm người vạ vật tại chốt chặn. Nhiều người đã trả phòng trọ, hết tiền nên không biết phải đi đâu.

Ngày 30/9, TP.HCM gỡ bỏ các chốt chặn nội đô. Hàng nghìn người từ TP.HCM chạy xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh về quê miền Tây. Khi đến khu vực cửa ngõ giáp tỉnh Long An, họ bị lực lượng chức năng chặn lại.

Trao đổi với Zing lúc 6h50 ngày 1/10, thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết đã có chủ trương đưa đón những người dân có nhu cầu về miền Tây. Người dân sẽ được đưa về quê bằng xe khách. Xe máy cá nhân của họ sẽ được vận chuyển bằng xe tải.

Đưa người miền Tây rời TP.HCM bằng xe khách

Lực lượng chức năng bắt đầu yêu cầu bà con tập hợp theo từng tỉnh, thành phố để được đưa về quê. Theo thống kê, người dân có nhu cầu trở về 13 địa phương.

Tối 30/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ sau nới lỏng giãn cách, mong muốn về quê là tâm trạng phổ biến của người xa nhà thời gian dài. Tuy nhiên, việc người về có nguy cơ gây ra dịch bệnh tại địa phương, gây quá tải hệ thống y tế. TP.HCM khuyến khích người dân ở lại vì cần người lao động. Đồng thời lưu ý người dân phải di chuyển theo tổ chức và không tự ý đi lại giữa các tỉnh, thành phố khác. Thành phố cho phép những trường hợp cấp thiết đi lại liên tỉnh phải theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Thanh Mai