Đừng dại giành phần thắng với chồng

Giữ gìn lửa ấm hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn cần hiểu nửa kia mong muốn điều gì, ngày một hoàn thiện mình và làm đẹp lòng đối phương.

 1. Đừng dại thể hiện mình giỏi giang hơn chồng

Phụ nữ đừng dại thể hiện mình giỏi giang hơn chồng.
Phụ nữ đừng dại thể hiện mình giỏi giang hơn chồng.

Thuở yêu đương, chị em có thể ỷ rằng mình đang được theo đuổi mà đưa ra vô vàn yêu sách, trái tính trái nết. Thế nhưng, khi đã kết hôn chị em hãy bỏ ngay thói xấu này. Trong gia đình, đàn ông là trụ cột, là điểm tựa vững chắc để vợ con được bảo bọc, che chở cả đời. Nếu vợ cứ cố tỏ ra giỏi giang, khôn ngoan hơn chồng sẽ khiến chính bạn thiệt thòi.

Bởi lẽ một khi vợ có thể một tay cân cả thế giới người chồng sẽ không còn cơ hội thể hiện bản năng của mình, họ sẽ ỷ lại, vô tâm với gia đình. Họ cho rằng bạn không cần sự giúp đỡ của mình thì mình chỉ cần lo cho bản thân là đủ. Rất nhiều trường hợp người chồng vì không được xem trọng mà tìm đến người phụ nữ khác.

2. Trừng phạt chồng bằng chiến tranh lạnh

  Chiến tranh lạnh không phải là giải pháp tốt.

Chiến tranh lạnh không phải là giải pháp tốt.

 Giận hờn, tranh cãi là điều khó tránh khỏi trong hôn nhân. Dù cả hai có hòa hợp, yêu thương nhau đến mấy vẫn có thể xuất hiện những mâu thuẫn. Lúc này, người vợ cần tỉnh táo để giải quyết những mâu thuẫn thay vì im lặng, dùng chiến tranh lạnh để trừng phạt chồng.

Nếu muốn chàng nhận sai và xin lỗi thì điều đầu tiên bạn cần làm là chỉ ra lỗi sai của chồng. Sự chia sẻ nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn, mang tính xây dựng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Không ai muốn về nhà khi biết trước chiến tranh lạnh đang chờ mình cả, vì vậy nếu cứ tiếp tục tình trạng này triền miên thì bạn đang từng bước đưa chồng mình đến với người phụ nữ khác.

3. Dùng lời lẽ thách thức chồng

  Đừng thách thức anh ấy bằng những lời lẽ thách đố.

Đừng thách thức anh ấy bằng những lời lẽ thách đố.

Phụ nữ muốn có hôn nhân hạnh phúc hãy vứt ngay những lời thách đố “tôi thách anh dám đánh tôi đấy”, “anh dám không”, “anh có ngon thì đi ngoại tình đi”, “người như anh có ma mới yêu”… Dù nóng giận đến mấy chị em cũng đừng đánh mất lý trí, thốt lên những lời khiến đối phương mất kiểm soát mà khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt. 

Thử nghĩ xem, nếu có ai đó nói những câu này với bạn, thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào? Vì vậy, đừng vì nóng giận mà làm tổn thương người bạn đời của mình bằng những lời lẽ thách thức này.

4. Tự quyết các vấn đề nuôi dạy con

Bạn nên chia sẻ việc nuôi dạy con cái với anh ấy để giữ lửa hôn nhân.
Bạn nên chia sẻ việc nuôi dạy con cái với anh ấy để giữ lửa hôn nhân.

Con là con chung, phụ nữ hãy san sẻ cùng chồng trách nhiệm nuôi và dạy các con nên người. Chị em đừng dại mà tự cho mình quyền được tự quyết định tất cả. Hãy cùng chồng bàn bạc trước các vấn đề liên quan đến con cái. Sự độc quyền, cố chấp, thiếu tôn trọng của bạn sẽ khiến chồng dù hiền lành đến mấy cũng phải bực dọc, khó chịu.

An Ly(t/h)

Những sự thật về tâm lý của đàn ông, phụ nữ nên đọc ít nhất một lần

Những sự thật về tâm lý của đàn ông, phụ nữ nên đọc ít nhất một lần

Khi bắt đầu cho một cuộc tình, bất cứ ai cũng từng tò mò về những sở thích, nội tâm của đối phương. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng.