Được bạn trai cầu hôn, tôi vui mừng thông báo với bố mẹ nhưng ông bà lại cương quyết khuyên chia tay

Tôi thực sự đau đầu khi chia sẻ với bố mẹ về chuyện tình cảm, bởi trong mắt họ, tôi là đứa bị tình yêu làm mờ mắt.

Tôi năm nay 26 tuổi, tốt nghiệp ra trường tôi xin vào làm tại một công ty có tiếng ở Hà Nội. Ở đây tôi đã tình cờ gặp anh trong một cuộc họp, rồi dần dần chúng tôi nói chuyện làm quen nhau. Khoảng 2 tuần sau tình cảm giữa tôi và anh nhanh chóng nảy nở. Anh đẹp trai, cao ráo, là người thành phố, nhưng gia đình không có điều kiện được như tôi. Bố mẹ anh ly dị, anh và em gái ở cùng với mẹ, vì là con cả nên từ cấp 2 anh đã học cách tự lo cho bản thân và nỗ lực chăm sóc cho mẹ và em gái đang học đại học.

Cuộc sống của anh tuy gặp nhiều khó khăn. Nhưng đổi lại, anh rất tình cảm, thường xuyên quan tâm, chăm sóc tôi từng chút một và chúng tôi ở bên nhau vô cùng hạnh phúc. Yêu nhau được hơn một năm, anh ngỏ ý muốn cưới tôi và tổ chức đám cưới trong năm sau. Tôi nghe xong mừng lắm, vội về xin bố mẹ. Nhưng khi vừa nghe tôi kể về anh, bố mẹ phản ứng dữ dội rồi khuyên tôi chia tay.

Tôi thực sự đau đầu khi chia sẻ với bố mẹ về chuyện tình cảm của mình. (Ảnh AI)
Tôi thực sự đau đầu khi chia sẻ với bố mẹ về chuyện tình cảm của mình. (Ảnh AI)

Cách đây một thời gian, tôi về nhà thăm bố mẹ. Nào ngờ lần này, bố mẹ mai mối tôi với một anh chàng cùng quê cách nhà tôi 3 - 4km. Mặc dù tôi đã từ chối rất nhiều nhưng bố mẹ vẫn kéo tôi đi theo ý của họ. Tôi thực sự đau đầu khi chia sẻ với bố mẹ về chuyện tình cảm của mình, bởi trong mắt họ, tôi là đứa bị tình yêu làm cho mờ mắt.

Trong khi đó, tôi luôn phải lấy lý do với bạn trai tôi rằng gia đình phản đối vì tôi và anh không hợp tuổi. Anh bảo sẽ cố gắng thuyết phục mọi người để chứng tỏ anh yêu tôi, sẽ mang đến hạnh phúc cho tôi. Bây giờ tôi thực sự rất khổ tâm, tại sao bố mẹ không hiểu cho tôi? Liệu tôi có phải là một người nhu nhược khi không bảo vệ được cuộc sống của mình?

Nhật Hạ

Ra mắt nhà bạn trai, tôi điếng người khi thấy mặt mẹ anh, sau đó vội nói lời chia tay trong cay đắng

Ra mắt nhà bạn trai, tôi điếng người khi thấy mặt mẹ anh, sau đó vội nói lời chia tay trong cay đắng

Người phụ nữ mà bạn trai tôi gọi là mẹ, hóa ra lại là người tôi căm ghét nhất.