2 năm qua tôi sống trong cô đơn và đau khổ vì bị chồng khinh ra mặt, trong khi tôi từng giỏi hơn anh

Lúc nào anh cũng tỏ thái độ tôi nên ở nhà, đừng ra ngoài đường trong tình trạng này mà xấu mặt anh.

Vợ chồng tôi bằng tuổi nhau, quen nhau do học cùng khoa trong đại học. Tốt nghiệp ra trường, tôi đạt loại giỏi, các thầy cô động viên học tiếp thạc sĩ nhưng tôi từ chối vì còn phải đi làm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Lúc đó có công ty đang đề nghị tôi vào làm với mức lương khởi điểm 12 triệu đồng, cách đây chục năm thì đó là mức lương đáng mơ ước với một sinh viên vừa ra trường như tôi.

Còn Tú - bạn trai lúc bấy giờ cũng là chồng tôi sau này - thì tiếp tục con đường học hành. Nhà anh cũng nghèo nhưng anh là con út nên không phải lo lắng giúp đỡ bố mẹ. Anh chỉ việc lo ăn học cho bản thân. Anh thủ thỉ nhờ tôi hỗ trợ anh học phí để anh chuyên tâm học hành.

Thời gian đó tôi đang yêu anh say đắm, lại nghĩ sau này cũng là chồng mình nên tôi không ngại ngần việc nuôi anh ăn học. Chúng tôi thuê nhà trọ chung, tôi đi làm, anh đi học, cứ thế 2 năm sau thì anh tốt nghiệp thạc sĩ và ở lại trường tham gia trợ giảng và trở thành giảng viên đại học.

Ngày anh có quyết định được nhận vào làm chính thức cũng là ngày chúng tôi đi đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới sau đó 3 tháng. Tôi lúc này cũng đã trở thành trưởng phòng kỹ thuật của công ty. Tương lai của cả 2 đều vô cùng tươi sáng. Ai cũng khen chúng tôi là một đôi giỏi giang ngang hàng. Nhất là khi tôi sinh đôi 2 bé trai thì mọi sự lại càng vui vẻ hoàn hảo.

Tôi sống trong cô đơn, đau khổ 2 năm trời. (Ảnh minh họa)
Tôi sống trong cô đơn, đau khổ 2 năm trời. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, năm 2022, bất hạnh ập đến. Tôi bị tai nạn giao thông, phải nghỉ việc và điều trị gần 1 năm mới đi lại bình thường. Tôi phải gửi 2 con về quê cho ông bà nội chăm giúp. Quãng thời gian này vô cùng khó khăn với tôi. Chồng tôi ban đầu còn chăm lo cho tôi tử tế, được vài tháng thì anh bắt đầu mệt mỏi và khó chịu với tôi. Sau đó anh đi sớm về khuya, bỏ mặc tôi.

Tôi sống trong cô đơn, đau khổ 2 năm trời mãi cho tới đầu năm nay, tôi mới lại bước chân ra ngoài xã hội, đi xin việc và được nhận vào làm ở một công ty nhỏ.

Chồng tôi lúc này lại coi thường tôi ra mặt. Ở bên ngoài, anh tỏ ra đáng kính bao nhiêu thì về nhà, anh khinh bỉ tôi bấy nhiêu. Chồng chê bai nhan sắc của tôi hiện tại vừa già, vừa gầy gò, kém anh về mọi mặt. Anh không hề thông cảm cho tôi - người vừa vực dậy sau bệnh tật, không động viên tinh thần tôi. Lúc nào anh cũng tỏ thái độ tôi nên ở nhà, đừng ra ngoài đường trong tình trạng này mà xấu mặt anh.

Tôi cảm thấy rất thất vọng về chồng, chúng tôi cũng 2 năm nay không gần gũi nhau rồi. Có phải anh đã có người khác và muốn hắt hủi tôi? Tôi có nên chiều theo ý anh, ly hôn rồi tự bước tiếp trên đôi chân của mình?

Ngọc Thương