Dược Sĩ Tiến gây tranh cãi với tiêu chí của Miss Universe Vietnam 2024: “Đẹp là được… học vấn không quan trọng”

Dược Sĩ Tiến cho rằng, Miss Universe Vietnam là cuộc thi về nhan sắc không phải hùng biện.

Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông mới đây, Dược Sĩ Tiến đã có những chia sẻ xung quanh cuộc thi Miss Universe Vietnam năm nay. 

Đáng chú ý, Dược Sĩ Tiến với vai trò nhà sản xuất đã đưa ra những tiêu chí của Miss Universe Vietnam 2024 được cho là gây tranh cãi.

Dược Sĩ Tiến nói về tiêu chí lựa chọn thí sinh của Miss Universe Vietnam 2024 (Nguồn: Hóng hớt showbiz)

Cụ thể, khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn thí sinh Miss Universe Vietnam 2024, Dược Sĩ Tiến liền trả lời: "Đẹp là được". 

Khi giới truyền thông bày tỏ sự ngạc nhiên trước tiêu chỉ “đơn giản” này, Dược Sĩ Tiến cho biết: “Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cuộc thi hoa hậu đã giúp cho mọi người có được tiêu chuẩn cao hơn đối với các người đẹp. Một hoa hậu có trình độ học vấn cao sẽ truyền cảm hứng khi có kỹ năng về ngôn ngữ, giao tiếp. Tiến nghĩ đó là một điều truyền cảm hứng rất tốt. 

Tuy nhiên, nếu mà chỉ tập trung như vậy thì vô hình đã làm đánh mất đi giấc mơi 'lọ lem' của nhiều cô gái ngoài kia. Ví dụ như các bạn chỉ vừa tốt nghiệp trung học phổ thông thôi nhưng các bạn có khát khao muốn đi thi hoa hậu với mục đích là tiếp nối lên môi trường đại học hoặc được học cao hơn. Tiến cho rằng đó cũng là câu chuyện truyền cảm hứng không kém". 

Dược Sĩ Tiến gây tranh cãi với tiêu chí của Miss Universe Vietnam 2024: “Đẹp là được… học vấn không quan trọng”

Với tiêu chí của Miss Universe Vietnam năm nay, Dược Sĩ Tiến mong rằng tất cả các cô gái hay "lọ lem" ngoài kia, cho dù chưa lên đại học mà chỉ mới hoàn thành xong trung học phổ thông nhưng có ước mơ, thì hoàn toàn có thể thông qua cuộc thi này để đem tới bước chuyển mình. Đồng thời tiếp bước con đường học vấn sau này. "Tiến cho rằng, điều này có thể tạo được sức ảnh hưởng nhiều hơn", Dược Sĩ Tiến nói thêm. 

Bên cạnh đó, Dược Sĩ Tiến cũng cho rằng, nếu đặt ra tiêu chí các thí sinh phải có tri thức cao, khả năng hùng biện tốt rồi sau đó mới tới yếu tố xinh đẹp, thì đây là cuộc thi hùng biện không phải hoa hậu. "Đối với hoa hậu thì điều đầu tiên chính là có khát khao, khả năng truyền cảm hứng và quan trọng là sắc đẹp. Yếu tố sắc đẹp là đầu tiên rồi sau đó mới tới trí thông minh, cảm xúc, khả năng ứng xử... Tất cả những cài này đều có thể trao dồi rồi về sau được", Dược Sĩ Tiến nói. 

Tuy nhiên, phát ngôn này của Dược Sĩ Tiến lại nhận về phán ứng không đồng tình từ phía công chúng. Bởi công chúng cho rằng, nếu chọn một hoa hậu chưa có đủ trình độ học vấn, hay khả năng tiếng Anh thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Điển hình chính là việc đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi, hay lối sống thiếu lành mạnh... Điều này hoàn toàn không thể thể truyền cảm tới giới trẻ và công chúng.

Hà Phương

Giám khảo Miss Universe Vietnam nhận xét thẳng về Bùi Quỳnh Hoa: 'Không đủ tư cách Hoa hậu'

Giám khảo Miss Universe Vietnam nhận xét thẳng về Bùi Quỳnh Hoa: "Không đủ tư cách Hoa hậu"

Động thái mới đây của MC Phương Mai - thành viên BGK Miss Universe Vietnam - thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.