Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 vừa công bố thiết kế và chủ đề của đường hoa trong năm nay là "Xuân yêu thương, Tết sum vầy".

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 tiếp tục hướng tới mục tiêu sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Ước tính hơn 70% tổng số vật liệu ốp lát tạo hình là thân thiện với môi trường. 

Sự kết hợp của 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng từ 99 loại hoa khác nhau mang đến đường hoa một diện mạo mới. Với hơn 90.000 giỏ hoa, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 dài hơn 600 m, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đặc sắc cho người dân và du khách. Sự kiện sẽ diễn ra từ 7/2 đến 14/2/2024.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 1.

Điểm đặc biệt của đường hoa năm nay là kỷ lục đôi linh vật Rồng với chiều dài hơn 100 m từ cổng chào. Với tên "Lưỡng Long triều liên", mỗi con Rồng có 5 đoạn thân uốn lượn dọc theo đường hoa, với hơn 90% chất liệu là mây tre và mành quạt nan, mang đến không gian thân thiện với môi trường. 

Rồng được tạo hình mộc mạc với miệng ngậm ngọc đường kính 50 cm chứa đèn bên trong. Thân rồng đan chéo tạo mái trần trang trí, khi gió lay, những tấm mành quạt nan dưới bụng tạo ra hiệu ứng như Rồng đang thở, tạo trải nghiệm độc đáo cho du khách và mang lại chất cảm truyền thống về Rồng Tiên. 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 2.

Đại cảnh cổng mở gồm 2 linh vật rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc 2 bên đường hoa, với độ dài hơn 100m, kích thước vòng đầu hơn 2m sẽ tạo nên kỷ lục của năm nay.

Ngoài ra, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 mang đến những đại cảnh ấn tượng như "Thuyền rồng hoa xuân", với thuyền dài 66 m và 5 thuyền hộ tống, tạo hiệu ứng gương bằng vật liệu đặc biệt. Đại cảnh "Nhất đại Thăng Long" là điểm kết thúc với linh vật toàn thân lộ trên mặt đất, cao 5 m, sử dụng đèn Led và cấu trúc thép vững chắc.

Bên cạnh đó, còn có các gian hàng trưng bày gian hàng và cắm hoa nghệ thuật của Lãnh sự quán các nước tạo nên không gian đa dạng và phong phú cho người dân và du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 3.

Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group và là Trưởng Ban Tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, chia sẻ rằng trong năm 2023, mặc dù nền kinh tế còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với Đường hoa Nguyễn Huệ Tết. 

Điều này thể hiện sức hút lớn và tầm quan trọng của công trình văn hóa này. Saigontourist Group đã và đang nỗ lực để tạo ra không gian du xuân và trải nghiệm Tết độc đáo cho cả người dân và du khách, góp phần làm phong phú thêm không khí xuân tại TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, biểu tượng văn hóa Tết của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chủ trì tổ chức, phối hợp với các sở, ban, ngành, và sự hỗ trợ của doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện. 

Hình ảnh tổng quan về đường hoa Nguyễn Huệ 2024. 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 4.

3 gam màu chủ đạo của đường hoa năm nay là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 5.

Linh vật của đại cảnh toàn thân lộ trên mặt đất với 4 đoạn uốn thân cách mặt đất 5 m, cấu tạo bởi ống thép, đai thép và lưới thép do 15 trụ chống đỡ toàn thân và hệ thống đèn Led dài hơn 100m chạy dọc toàn bộ thân rồng.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 6.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 7.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 8.

Với thiết kế hoành tráng đa dạng sẽ là nơi hút lượng lớn khách tham quan.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 9.

Lấy ý tưởng từ lễ hội đua thuyền rồng, đội thuyền gồm 1 thuyền chính dài 66 m và 5 thuyền hộ tống theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ dài hơn 9 m, cao gần 3 m, ốp mành mây tre đan kín, sơn màu tạo họa tiết.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có gì mới?- Ảnh 10.

Linh vật của đại cảnh toàn thân lộ trên mặt đất với 4 đoạn uốn thân cách mặt đất 5 m, cấu tạo bởi ống thép, đai thép và lưới thép do 15 trụ chống đỡ toàn thân và hệ thống đèn led dài hơn 100m chạy dọc toàn bộ thân rồng.

VIÊN VIÊN