Đường tình đầy trắc trở của "Góa phụ đen" nước Mỹ, tới lần kết hôn thứ ba mới tìm được chân ái

"Sau 2 cuộc ly hôn, tôi vẫn tin vào tình yêu".

Danh sách những nữ minh tinh thành công nhất trong một thập kỷ qua ở Hollywood có thể thiếu bất cứ cái tên nào, ngoại trừ Scarlett Johansson. Là biểu tượng sắc đẹp của Hollywood thế kỷ 21 nhưng Scarlett Johansson hoàn toàn không phải một bình bông di động.

Khả năng diễn xuất của minh tinh người Mỹ có thể "cân" được mọi thể loại phim, từ tâm lý tình cảm tới viễn tưởng, hành động; có thể kể đến một vài tác phẩm nổi tiếng mà Scarlett Johansson thủ vai chính như: Marriage Story (Câu chuyện hôn nhân), Black Widow (Góa phụ đen), Avengers (Biệt đội siêu anh hùng),...

Scarlett Johansson đã có trong tay gần như tất cả mọi thứ: Danh vọng, tiền tài, sắc đẹp. Duy chỉ có đường tình duyên là cứ mãi long đong, lận đận.

Scarlett Johansson
Scarlett Johansson

Luôn nhận lỗi sai về mình trong 2 cuộc hôn nhân tan vỡ

Năm 2008, công chúng sục sôi trước thông tin Scarlett Johansson và tài tử Deadpool - Ryan Reynolds đính hôn. Chỉ một năm sau đó, hai ngôi sao nổi tiếng nắm tay nhau tiến vào lễ đường. Cả Scarlett và Ryan đều quyết tâm giữ sự riêng tư ở mức tối đa cho cuộc tình này.

Nữ minh tinh Avengers chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng giữ lại mọi thứ cho riêng mình để có một cuộc đời riêng tư đúng nghĩa".

Những tưởng cặp trai tài gái sắc sẽ cùng nhau đi một chặng đường dài, nhưng lịch trình bận rộn của những ngôi sao Hollywood không cho phép họ làm điều đó. Sau khi kết hôn, cả Scarlett và Ryan đều vùi đầu vào công việc, dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp và bỏ bê gia đình nhỏ.

Scarlett Johansson và Ryan Reynolds
Scarlett Johansson và Ryan Reynolds

Scarlett đã thừa nhận: "Chúng tôi chẳng có thời gian để hẹn hò và hâm nóng tình yêu. Mỗi ngày của chúng tôi đều trôi nhanh qua với kịch bản được lặp lại: Đi làm, sau đó lủi thủi về nhà một mình. Người này chưa kịp về thì người còn lại đã ngủ thiếp đi từ lúc nào vì quá mệt".

Đến tháng 12/2010 - 2 năm sau khi về chung một nhà, Ryan chủ động đệ đơn ly hôn và đưa ra thông báo chính thức trước truyền thông: "Sau khi cân nhắc tỉ mỉ và kỹ càng, chúng tôi đã đi đến quyết định cuối cùng là ly hôn.

Cả hai đến với nhau bằng tình cảm chân thành và thuần khiết nhất. Cho nên giờ đây, tôi cùng Scarlett sẽ dùng chính tình yêu và sự vị tha để buông tay nhau ra".

Thông báo ly hôn được đưa ra vào thời điểm Scarlett đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, là "đả nữ" số một Hollywood, đồng thời được vinh danh là người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Khi Scarlett tưởng chừng mình có trong tay mọi thứ, trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời, cuộc đời ngay lập tức cướp đi từ cô tình yêu và hạnh phúc gia đình.

Ở thời điểm đó, Scarlett hoàn toàn giữ im lặng trước mọi lời đồn đoán về việc Ryan đã thay lòng đổi dạ. Mãi sau này, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014 với Vanity Fair, cô mới chia sẻ: "Tôi nghĩ là mình đã lãng mạn hóa hôn nhân quá mức để rồi tự chuốc lấy khổ đau. Hôn nhân không nên là cuộc chiến của 2 cái tôi quá lớn. Phải có một sự thấu hiểu thật sự về cách mà hai người dành thời gian cho nhau, nhất là khi cả hai đều đang ở những vị trí ngang nhau trong sự nghiệp. Hoặc nếu một người thành công hơn người còn lại, đó cũng là một thử thách".

3 năm sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Scarlett bí mật tổ chức đám cưới với nhà báo người Pháp - Romain Dauriac. Những tưởng cuộc sống hôn nhân với người "ngoài ngành" sẽ giúp cô tìm được sự bình yên. Tuy nhiên, năm 2015 - sau 2 năm về chung một nhà, Scarlett bất ngờ đệ đơn ly hôn Romain khi cả hai đã có với nhau một cô con gái nhỏ.

Scarlett Johansson và người chồng thứ hai Romain Dauriac, người đã cùng cô trải qua một
Scarlett Johansson và người chồng thứ hai Romain Dauriac, người đã cùng cô trải qua một "Marriage Story" đời thực

Chia sẻ về nguyên nhân của sự đổ vỡ, cả hai cho biết họ chia tay vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn do khác biệt trong quan điểm sống.

Không lâu sau khi đường ai nấy đi với Romain, bộ phim Marriage Story do Scarlett thủ vai chính được công chiếu. Nhiều người cho rằng chính chuyệnd đời tư có phần buồn đau đã giúp Scarlett vào vai một người vợ đang chán chồng theo cách không thể xuất thần hơn.

Niềm tin tạo nên sự hạnh phúc cho cuộc hôn nhân thứ ba

Phải 4 năm sau khi cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ, Scarlett mới lại một lần nữa tìm được tình yêu. Cô đính hôn với bạn trai Colin Jost - Nam diễn viên, nhà văn người Mỹ vào tháng 5/2019 và chính thức về chung một nhà vào tháng 10/2020.

Scarlett Johansson và Colin Jost
Scarlett Johansson và Colin Jost

Khác với Scarlett, đây là lần đầu kết hôn của Colin. Nam diễn viên từng chia sẻ rằng bản thân anh từng cảm thấy "sợ hãi" khi nghĩ đến hôn nhân, nhưng đó chỉ là suy nghĩ trước khi gặp được Scarlett.

"Tôi đã sợ hãi hôn nhân trong một khoảng thời gian dài bởi cứ khi nào tôi nói chuyện với ai đó mới cưới, họ đều khuyên tôi nên kết hôn sớm đi, vui lắm. Nhưng nếu tôi nói chuyện với một người đã kết hôn được hơn 5 năm, họ lại khuyên tôi thôi cứ ở vậy đi, vội vàng làm gì" - Nam diễn viên chia sẻ một cách hài hước.

Tuy nhiên, với những gì Colin thể hiện sau khi quen Scarlett, có thể thấy rằng cô đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của anh, chứng minh "đúng người đúng thời điểm" quan trọng đến thế nào.

Scarlett được Colin cầu hôn trên sân khấu hội chợ phim San Diego Comic-Con với chiếc nhẫn kim cương 11 carat, trị giá 400.000 USD (khoảng 9,3 tỉ đồng).

Scarlett từng thổ lộ rằng đó là khoảnh khắc vô cùng bất ngờ và lãng mạn: "Anh ấy vốn là người quyến rũ, chu đáo và lãng mạn, nhưng tôi vẫn rất bất ngờ. Ngay cả khi bạn tưởng tượng cảnh đó sẽ như thế nào, nó vẫn là một khoảnh khắc tuyệt vời".

Năm 2021, trong một cuộc phỏng vấn, cặp vợ chồng diễn viên từng khẳng định khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh khiến họ có thêm niềm tin vào việc có thể đồng hành cùng nhau lâu dài: "Việc bên nhau 24/24 trong suốt 4 tháng mà vẫn hòa thuận khiến chúng tôi tin rằng đây là một dấu hiệu tốt, giúp chúng tôi có thêm niềm tin về việc có thể cùng nhau gây dựng một cuộc hôn nhân bền vững".

Cũng trong cuộc phỏng vấn đó, Scarlet cho biết cô chưa từng mất niềm tin vào tình yêu: "Tôi vẫn rất thích việc được xây dựng một gia đình và cố gắng vì gia đình của riêng mình. Tôi nghĩ điều ấy thật tuyệt vời, trước giờ tôi vẫn mong như vậy. Chỉ là trong quá khứ, tôi đã không tìm đúng người mà thôi".

Giờ tôi đã khác xưa rất nhiều rồi. Tôi nghĩ mình có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn đúng đắn hơn".

AMT

Cuộc ly hôn 'đắt giá' nhất Hollywood: Phí bồi thường gần 6 tỉ/tháng, người được hưởng lợi nhiều nhất lại là 'người lạ'

Cuộc ly hôn "đắt giá" nhất Hollywood: Phí bồi thường gần 6 tỉ/tháng, người được hưởng lợi nhiều nhất lại là "người lạ"

Khi người giàu ly hôn, điều khiến họ nhọc lòng nhất có lẽ chưa bao giờ là cảm giác luyến tiếc một cuộc tình tan vỡ.