FC HIEUTHUHAI có động thái gây tranh cãi giữa lúc Negav bị chỉ trích vì phát ngôn tục tĩu, fan GERDNANG “nội chiến” cực căng!

Sóng gió lại một lần nữa đeo bám FC HIEUTHUHAI.

Với màn xuất hiện khá mờ nhạt tại King Of Rap, Negav đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ công chúng với tư cách là thí sinh tham dự show Anh Trai hot hit. Được yêu mến nhờ visual điển trai, tuấn tú và sự ngây ngô, khờ khạo, sức hút khó cưỡng của nam rapper trẻ tuổi là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, chính vì sự nổi tiếng luôn đi kèm với thị phi, loạt phát ngôn bừa bãi và phản cảm của Negav bất ngờ bị “đào" lại, khiến hình tượng “út khờ" của anh chàng xấu đi trong người hâm mộ. 

 Negav từ khi định hướng sang mảng mainstream thì thị phi và ồn ào không ngừng bủa vây anh.
 Negav từ khi định hướng sang mảng mainstream thì thị phi và ồn ào không ngừng bủa vây anh.

Hàng loạt người dùng Threads đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc và không thoải mái trước những câu đùa mang hàm ý gợi dục. Ranh giới giữa miếng hài dí dỏm và quấy rối tình dục vô cùng mong manh nên đây được xem như bài học để Negav có thể tự kiểm điểm bản thân và chấn chỉnh lại ý thức và thái độ khi phát ngôn cũng như sử dụng mạng. Khác với giới underground, một nghệ sĩ mainstream như Negav ở thời điểm hiện tại mang tầm ảnh hưởng lớn lao hơn nhiều, và dễ dàng tác động tiêu cực tới hành vi và suy nghĩ của người hâm mộ

Mới nhất, fanpage FC HIEUTHUHAI với gần 200k người theo dõi đã bị tóm tại trận khi nhấn thích bài đăng bóc phốt Negav trong 1 nhóm bàn chuyện showbiz. Bài đăng này tiếp tục bóc các phát ngôn gây tranh cãi của Negav trong quá khứ. Động thái này của admin FC HIEUTHUHAI một lần nữa thổi bùng “ngọn lửa" đang cháy âm ỉ suốt vài tuần qua, trong bối cảnh fandom của nam thần sinh năm 1999 đang xảy ra “nội chiến" căng thẳng bởi sự thiên vị của SUNDAYs đối với GERDNANG, bao gồm cả anh chàng “thiếu gia phông bạt". Những hành động được cho là bốc đồng và thiếu suy nghĩ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bộ mặt của cả fanclub. 

img_2404-1247.jpg
img_2404-1247.jpg
 Fanpage chính thức FC HIEUTHUHAI bị phát hiện ấn nút thích bài đăng bóc phối Negav.
 Fanpage chính thức FC HIEUTHUHAI bị phát hiện ấn nút thích bài đăng bóc phối Negav.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên SUNDAYs vướng tranh cãi. Thời gian qua, uất ức chồng chất uất ức, một bộ phận người hâm mộ của HIEUTHUHAI đã lên tiếng chỉ trích và yêu cầu đổi trưởng fanclub vì những hành động thiếu minh bạch và rõ ràng. Những fan non trẻ thì tỏ ra chán chán, mệt mỏi khi admin không cập nhật những thôn tin cần thiết như lịch trình chạy job hay cách thức stream nhạc. Với sức ảnh hưởng top đầu nghệ sĩ nam ở thời điểm hiện tại, HIEUTHUHAI lại không hề nhận được support và đãi ngộ tương xứng với giá trị của nam nghệ sĩ từ fanclub của chính mình. 

Sự cẩu thả, thiếu tôn trọng HIEUTHUHAI của trưởng FC đã đánh mất sự tín nhiệm trong mắt của fandom, khiến bức xúc bị đẩy lên đỉnh điểm. Hàng loạt bài đăng trên nền tảng Threads mọc lên như nấm, đề nghị người đứng đầu đại gia đình SUNDAYs chấn chỉnh lại thái độ và ý thức trong công cuộc kiến tạo fandom bền vững hơn cũng như support cho HIEUTHUHAI có tâm và có tầm. 

HIEUTHUHAI đối mặt không ít kiếp nạn từ FC của mình.
HIEUTHUHAI đối mặt không ít kiếp nạn từ FC của mình.

Trong show Anh Trai, việc HIEUTHUHAI phải chia sẻ foodtruck với 2 đồng nghiệp là Negav và Hurrykng khiến nhóm fan only cảm thấy bất bình và đứng ngồi không yên. Nhiều fan của HIEUTHUHAI cũng mến mổ tổ đội GERDNANG, nhưng không ít người chỉ là fan only. Dự án mừng sinh nhật HIEUTHUHAI gây quỹ 135 triệu nhưng chỉ sử dụng 8 triệu, sau đó nâng lên 20 triệu, nhưng vẫn không tổ chức được hoạt động ấn tượng. Fan cho rằng khi làm dự án riêng cho HIEUTHUHAI chỉ dùng ít tiền, trong khi hỗ trợ GERDNANG lại chi nhiều hơn.

 Rapper trẻ Hurrykng.
 Rapper trẻ Hurrykng.

Trong thời gian HIEUTHUHAI thi đấu, fanpage của anh ghi sai tên chính idol mình, và FC không hướng dẫn fan cách ủng hộ, khiến nhiều người bức xúc. Bài viết chỉ ra rằng cách làm việc của FC HIEUTHUHAI thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thần tượng. Khi tham gia sự kiện, HIEUTHUHAI không có food truck riêng, trong khi FC lại gộp chung chi phí với fanclub 2 thành viên GERDNANG còn lại.

Chính vì phong trào fandom vẫn còn quá mới mẻ và phát triển nhanh chóng, sinh ra nhiều điểm bất cập và khúc mắc khó giải quyết trong các hoạt động nội bộ. Một FC “đầu tàu” cần đứng ra chịu trách nhiệm và khéo léo dẫn dắt cả một cộng đồng người hâm mộ - điều mà SUNDAYs, fanclub của HIEUTHUHAI vẫn đang đau đáu chật vật và xoay sở để xây dựng một fandom vững chắc cho idol. 

 Tuy là anh trai hot nhất nhì show nhưng HIEUTHUHAI cũng không có được một foodtruck cho riêng mình.
 Tuy là anh trai hot nhất nhì show nhưng HIEUTHUHAI cũng không có được một foodtruck cho riêng mình.

Cùng với sự thành công bùng nổ ngoài sức tưởng tương của show giải trí Anh Trai, văn hóa thần tượng tại showbiz Việt Nam chưa từng sôi động và nổ rộ như bây giờ. Visual tràn màn hình, thần thái sáng bừng sân khấu cùng với khâu sản xuất và đầu tư công phu, khán giả đại chúng bắt đầu đổ dồn sự chú ý tới các sao nam, góp phần bánh trướng thế lực các fanclub. 

Giờ đây, không chỉ Kpop, Cpop và USUK, lực lượng fan máu mặt và dày dặn kinh nghiệm cũng kịp “quay xe" để theo dõi và ủng hộ các anh trai. Nào là hô hào cày nhạc, ủng hộ hiện kim, mua vé tham dự concert và mua vật phẩm, bối cảnh “đi đu idol" chưa từng được triển khai có quy củ và hệ thống như bây giờ. 

 

Bạch Khởi

Bạn gái để lộ tin nhắn với HIEUTHUHAI, 1 câu thể hiện rõ thái độ nam rapper khi yêu

Bạn gái để lộ tin nhắn với HIEUTHUHAI, 1 câu thể hiện rõ thái độ nam rapper khi yêu

Chỉ qua 1 câu "chốt" đã thể hiện sự cưng chiều, yêu thương của HIEUTHUHAI dành cho bạn gái.