Gần Tết biếu mẹ chồng 5 triệu, bà không lấy mà còn nói vài câu khiến con dâu rớt nước mắt

"Có lẽ thấy con dâu ngoan ngoãn, chăm làm, việc gì cũng muốn tự tay thực hiện nên mẹ chồng dần cũng có thiện cảm", Tiểu Mai kể.

Đôi khi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu lại có thể hòa hợp đến không ngờ. Chỉ cần những người trong cuộc biết cách xoa dịu mối quan hệ, thấu hiểu cho nhau thì tình cảm ngày càng bền chặt.

Một nàng dâu tên Tiểu Mai đã đăng tải bài viết trong một diễn đàn để kể câu chuyện gia đình trong những ngày cuối năm.

Theo đó, Tiểu Mai và chồng kết hôn được gần 4 năm. Vì nhiều lí do nên họ mới quyết định có em bé trong năm nay. Ban đầu, cô và chồng kết hôn thì mẹ chồng không đồng ý lắm. Tiểu Mai chỉ học hết cấp 3 rồi đi làm, chồng cô học đại học. Mẹ chồng cho rằng như thế là chênh lệch, hai bên khó bền chặt với nhau. Tuy nhiên chồng cô vẫn quyết định cưới bằng được.

"Tôi vốn là chị cả trong gia đình có 5 anh chị em nên vô cùng chăm chỉ. Tính tình tôi cũng nhẹ nhàng và hiền lành, thích lắng nghe nên không như mẹ chồng nghĩ là hai vợ chồng sẽ cãi vã nhiều, cuộc hôn nhân của chúng tôi bền chặt, hạnh phúc. Sau khi về làm dâu, có lẽ thấy con dâu ngoan ngoãn, chăm làm, việc gì cũng muốn tự tay thực hiện nên mẹ chồng dần cũng có thiện cảm. Tuy nhiên tôi vẫn có chút sợ mẹ chồng. Hai mẹ con chẳng mấy khi chuyện trò với nhau. Tôi luôn cảm thấy giữa hai mẹ con có khoảng cách khá lớn", Tiểu Mai kể.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cũng vì những ấn tượng ban đầu khi mẹ chồng phản đối mối quan hệ mà Tiểu Mai rất khó thân thiết với bà. Cô làm gì cũng sợ bà không vui, không hài lòng. Tuy nhiên, với công việc nhà chồng Tiểu Mai luôn áp dụng công thức "nói ít làm nhiều". Dần dần, họ hàng nhà chồng ai cũng khen ngợi cô. Gương mặt mẹ chồng mỗi khi gặp cô cũng tươi tắn hơn, nhiều nụ cười hơn.

Những ngày cuối năm này, cô khá tất bật khi ở nhà trông con nhỏ nhưng vẫn cố làm thêm một ít hoa kẽm để bán tăng thêm thu nhập. Năm nay, kinh tế gia đình cô không tốt, hai vợ chồng chật vật với tiền bạc. Tuy nhiên cô luôn nghĩ rằng dù vất vả ra sao thì lễ nghĩa vẫn phải có và chu toàn nhất.

Ngày 26 Tết, Tiểu Mai cầm phong bì 5 triệu đưa đến để biếu mẹ chồng như mọi năm.

Cô kể tiếp: "Vì chồng tôi có công việc làm ăn xa chưa về kịp nên tôi mang tiền qua biếu để mẹ mua sắm trong dịp Tết. Ngay sau khi thấy phong bì tiền, mẹ chồng đã nói những điều khiến tôi vô cùng bất ngờ.

Bà bảo: "Con cất đi, mẹ nhận tấm lòng thôi. Năm nay hai vợ chồng con khó khăn lại vừa sinh cháu nên không cần biếu tiền cho mẹ. Mẹ biết vợ chồng các con luôn chu toàn nhưng cũng nên tùy vào kinh tế của mình con ạ. Mẹ vẫn có lương hưu, chi tiêu đủ thoải mái. Mẹ không lấy tiền của các con, trái lại mẹ muốn cho thêm các con 5 triệu để mua sắm Tết".

Nói xong, mẹ chồng vào buồng lấy ra 5 triệu đồng để cho ngược lại hai vợ chồng tôi. Tôi khá bất ngờ, chưa nói được gì thì bà tiếp tục: "Không có gì phải ngại, đây là mẹ cho để mua sắm. Năm nay chúng mày cũng bòn mót từng đồng chứ không dư dả gì, mẹ biết. Khi nào làm ăn khấm khá rồi Tết nhất lại biếu mẹ. Thật sự nhìn thấy cảnh con vừa bế con vừa làm hoa bán kiếm tiền mà mẹ thương chúng mày quá. Mà con đấy, có việc gì cần giúp đỡ thì cứ bảo, giờ mẹ rảnh rỗi, có nhờ bế cháu hay kể cả bảo qua muối hành muối dưa mẹ vẫn làm được. Mẹ là mẹ của chồng con, là bà nội của cu Tít, con đừng có ngại".

Nghe mẹ chồng nói mà tôi xúc động lắm, rớt nước mắt luôn khiến bà bật cười, dúi số tiền bà cho vào tay rồi bảo tôi đi mua thêm cái váy mà mặc đón Tết. Đúng là có khi chẳng có ai như thế này, đi biếu quà Tết cho mẹ lại có quà mang về".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Câu chuyện Tiểu Mai đăng tải đã khiến nhiều người chú ý. Ai cũng cho rằng đây rõ ràng là niềm vui trong những ngày cuối năm. Nhiều người luôn mệt mỏi vì mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Tuy nhiên, nếu như hai bên đối xử với nhau bằng sự chân thành, thật lòng thì cuối cùng mối quan hệ sẽ ngày càng tích cực và tốt đẹp hơn.

An Thanh

 Về quê ăn Tết, tôi cảm động rơi nước mắt khi nghe được câu nói của mẹ chồng với bác hàng xóm

Về quê ăn Tết, tôi cảm động rơi nước mắt khi nghe được câu nói của mẹ chồng với bác hàng xóm

Khi tôi ngủ dậy đã hơn 8 giờ, đồ ăn sáng đã có sẵn trên bàn; mẹ chồng thì lui cui nấu nướng dưới bếp.