Gặp lại bạn thời cấp ba, tôi đau cả đầu vì nghe họ khoe nhà khoe xe, còn khoe "độ body" hết 400 triệu

Tôi vừa buồn cười vừa cố nhịn không bóc mẽ bạn bè

Tôi vừa đồng ý gặp mấy đứa bạn hồi cấp ba. Ra trường 15 năm rồi nhưng tôi chưa bao giờ đi họp lớp vì vốn dĩ thời cấp 3 tôi nào có thân thiết gì với ai.

Người duy nhất tôi chơi thân đấy là cái Tròn, tôi và nó có quan hệ họ hàng nên tôi phải gọi nó là bác. Hai đứa chơi thân từ thuở đó đến tận giờ đứa nào cũng một nách hai con rồi.

Nói thì bảo mình xấu tính nhưng tự nhiên mấy đứa vốn dĩ chả thân thiết gì lại hẹn gặp đi cafe nên tôi cũng muốn thử xem họ định như thế nào.

Tôi nhắn tin với cái Tròn kể chuyện cái Trang rủ tôi đi cafe là nó nhảy dựng lên đòi đi cùng luôn. Nó bảo ngày xưa cái Trang ấy ghét tôi lắm cơ mà, sao không dưng lại tỏ vẻ thân thiết mời nhau đi uống cà phê cà pháo.

Thế là tôi với cái Tròn chở nhau đến quán cafe ấy. Trời thì nắng mà quả đáng tội xe ô tô của tôi đang thay dầu với bảo dưỡng lại một chút. Đáng ra hai đứa định bắt taxi nhưng chả hiểu sao Tròn nó phi ngay con xe máy điện nó mới mua đến đón tôi. Tôi thì ham vui thấy con xe lạ mắt là nhảy ngay lên, hai đứa èn èn chở nhau đến điểm hẹn.

Gặp lại bạn thời cấp ba, tôi đau cả đầu vì nghe họ khoe nhà khoe xe, còn khoe

Vào quán thì thấy đúng ngũ long công chúa thời ấy đang ngồi với nhau, cô nào cô nấy váy áo xúng xính, móng tay lấp lánh, trang điểm cẩn thận tỉ mỉ.

Cái Trang thấy tôi với Tròn phi xe máy điện đến thì ánh mắt cũng có vẻ đắc ý, giả vờ quên đồ để bấm khóa xế hộp ở bên ngoài. Một con Yaris đời 2010 màu đỏ, nhìn hao hao giống cái con xưởng tôi mới bán, hình như chưa đến 300 triệu.

Ngồi vào bàn thì không khí gượng gạo bắt đầu tràn đến, tôi với họ không thân nên cũng chẳng có gì để nói, đành xã giao hỏi nhau vài câu rất vô thưởng vô phạt.

Trong nhóm ngũ long công chúa thì có cái Ngọc nhà giàu thật nhưng nghe đồn năm nó học đại học năm cuối thì bố nó phá sản, ngã ngựa cũng khá đau. Tôi âm thầm nhìn cô nàng xem sao thì thấy có vẻ như cuộc sống cũng không đến nỗi nào.

Nàng ta ngồi kể chồng vừa chuyển 70 triệu để đi chơi với bạn cho thoải mái nên bữa này nàng bao hết, vừa kể giọng điệu cũng đầy tự hào.

Thế nhưng được mấy phút thì có điện thoại "chồng yêu" gọi tới, tôi nghe tiếng lọt ra ngoài thấy anh ta quát tháo chửi bới ầm ĩ. Ngọc thì mặt mày hết xanh rồi tím rồi lại đỏ vì ngại, cuối cùng là xin phép về trước.

Còn một đứa nữa mà ngồi cả buổi tôi vẫn không nhớ ra tên. Chỉ nhớ là hồi cấp 3 có lần nó ngồi giữa lớp nói đểu tôi là "đồ con lợn". Quả đúng là hồi cấp ba tôi mập thật cơ. 

Nàng này thì khoe mới "độ body". Làm ngực hết 60 triệu, hút mỡ tạo hình thành bụng 50 triệu, làm mũi 30 triệu và thêm vài thứ nhỏ nhỏ nữa, tổng cái giá phải trả cho sự xinh đẹp này là khoảng 400 triệu. Đắt hơn cả con Yaris đỏ của cái Trang!

Mấy cô còn lại thì khoe mới tậu nhà Vinhome, có cô còn mua hẳn căn biệt thự liền kề khu Imperia ở Hải Phòng chỉ để hè đến cho con về chơi.

À còn có cô khoe đang làm ở tập đoàn X nữa chứ.

Đến đây mắt cái Tròn sáng lên, nó hỏi dồn dập là làm ở bộ phận nào, quản lý là ai, có biết anh T. hay chị L. không, mã nhân sự là bao nhiêu... Cô nàng á khẩu không nói được gì. Đương nhiên là không nói lại được rồi, cái Tròn nó làm hành chính nhân sự ở tập đoàn X. mà.

Nói chung tôi cũng chẳng biết các cô ấy nói đúng hay sai đến đâu. Tôi cũng không thấy ghen tị nhưng cũng chẳng trầm trồ. Ban đầu nghĩ chắc là bây giờ lớn cả rồi, có lẽ họ chín chắn hơn nên bỗng nhiên muốn xin lỗi chuyện ngày xưa đã có nhiều cái quá quắt với tôi. Hóa ra là không phải!

Đến khi tôi gần về thì cái Trang mới đi thẳng vào vấn đề chính. Hóa ra không biết cô ả nghe ở đâu chuyện chồng tôi là bác sĩ sản khoa cực mát tay làm IVF (thụ tinh ống nghiệm) nên muốn nhờ vả vì lấy chồng gần 10 năm rồi chưa có con, chuyển phôi thất bại 7 lần rồi.

Hiểu được mục đích vẫn là muốn lợi ích cho bản thân nên tôi chỉ cười trừ bảo việc của chồng tôi không nắm được nên tốt nhất là tự tìm đến bệnh viện của chồng tôi.

Nói xong tôi với cái Tròn xin phép về trước còn đi đón con. Hai đức lại túc tắc trên con xe đạp điện đi về.

Mạn Ngọc

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam giảm về lượng nhưng tăng về giá trị

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam giảm về lượng nhưng tăng về giá trị

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 4 tháng đầu năm nay xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam giảm về lượng nhưng tăng về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng cao.