Giá bitcoin tiến sát 25.000 USD, vừa đạt mức cao nhất trong 9 tháng

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 24.500 USD vào rạng sáng 16/3, giảm hơn 5% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử đã có phiên giao dịch biến động trong 24 giờ, trong bối cảnh giảm bớt lo lắng về tình trạng hỗn loạn của ngành ngân hàng và việc công bố dữ liệu lạm phát phần lớn theo mục tiêu của Mỹ.

Theo dữ liệu mới nhất, lạm phát tiêu dùng của Mỹ đã chậm lại nhưng vẫn ở mức cao hơn, điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tiếp tục lập trường 'diều hâu' của mình. 

Các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu khác cũng được giao dịch cao hơn. Dogecoin , Solana, Polygon và Polkadot được giao dịch thấp với mức giảm hơn 3%. Trong khi đó, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu được giao dịch trong khoảng 1.000 tỷ USD, tăng 2,24% trong 24 giờ qua.

Tổng khối lượng trong DeFi hiện là 9,46 tỷ, chiếm 9,35% tổng khối lượng trong 24 giờ của thị trường tiền điện tử. Khối lượng của tất cả các stablecoin hiện là 94,39 tỷ USD, chiếm 93,29% tổng khối lượng 24 giờ của thị trường tiền điện tử.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, là khoảng 480,19 tỷ USD. Tỷ lệ thống trị của Bitcoin hiện là 43,68%, giảm 0,06% trong ngày, theo CoinMarketCap.

Bitcoin tiền điện tử lớn nhất, đã nhận được một mức tăng đáng kể trong tuần này khi mức lạm phát của Mỹ trong tháng 2 phù hợp với dự kiến của thị trường. Vào ngày 14/3, cặp Bitcoin - USD đã tăng lên mức cao nhất vào năm 2023 là 26.550 USD sau tin tức này.

Tuy nhiên, trong khi các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện có thể ủng hộ những người mua chấp nhận rủi ro, thì một số chỉ số thị trường và on-chain nhất định gợi ý về khả năng điều chỉnh trong thời gian tới.

Hôm 13/3, dữ liệu luồng trao đổi của Glassnode đã ghi nhận dòng tiền vào các sàn giao dịch đáng kể nhất kể từ tháng 5/2022. Điều này có nghĩa là nguồn cung trên các sàn giao dịch nhiều hơn và áp lực bán có thể cao hơn.

Các chỉ số có thể báo hiệu việc đặt lợi nhuận của những người nắm giữ dài hạn, điều này có thể dẫn đến sự điều chỉnh.

Ngoài ra, tỷ lệ tài trợ cho các giao dịch hoán đổi vĩnh viễn Bitcoin cũng được nâng lên với bản in Chỉ số giá tiêu dùng mới nhất. Nói cách khác, nhiều nhà giao dịch đang đặt cược vào khả năng tăng giá với các vị thế có đòn bẩy, làm tăng nguy cơ điều chỉnh.

Biến động giá mạnh cũng đã ghi nhận mức tăng đột biến đáng kể trong Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), một chỉ báo động lượng kỹ thuật, với chỉ số cao tới 82. Điều này có nghĩa là Bitcoin thường được coi là "mua quá mức" trong ngắn hạn.

Giá Bitcoin hiện đang hình thành một mô hình nêm mở rộng, mô tả mức độ biến động tăng cao. Cả người mua và người bán đều đang đẩy giá vượt qua mức hỗ trợ và kháng cự, với sự đảo chiều diễn ra nhanh chóng.

Người mua đã thất bại trong việc phá vỡ giá vào ngày 14/3 và hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức trần 26.700 USD. Đồng thời, có khả năng giá sẽ điều chỉnh trở lại đáy của mô hình, khoảng 19.500 USD, trong những ngày tới.

Ngược lại, nếu giá Bitcoin vượt lên trên đường xu hướng hàng đầu, những người đầu cơ giá lên có thể sẽ đẩy giá lên tới 30.000 USD. 

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU