Gia đình nghệ sĩ Chí Tài không nhận vòng hoa, dùng tiền phúng điếu giúp dân vùng lũ

Nghệ sĩ Hoài Linh, trưởng ban tang lễ nghệ sĩ Chí Tài, cho biết không nhận vòng hoa, gia đình sẽ dùng toàn bộ tiền phúng điếu giúp người dân vùng lũ.

Sáng 11/12, nghệ sĩ Hoài Linh thông báo: "Ban tổ chức lễ viếng Chí Tài xin phép không nhận vòng hoa . "Chúng tôi mong thay vì mua hoa, mọi người cùng góp tiền vào quỹ của cố nghệ sĩ. Sau tang lễ, chúng tôi thay mặt anh Chí Tài và gia đình anh để xây những căn nhà tình thương, tặng bà con bị thiệt hại do lũ lụt. Bảng tên đề tặng nhà sẽ là 'nghệ sĩ Chí Tài thương tặng'", theo VnExpress.

Chỉ trong vòng 1 giờ, bài đăng này nhận được hơn 9.000 bình luận và 8.000 lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều ủng hộ cách làm ý nghĩa và thiết thực này. Ảnh chụp màn hình.
Chỉ trong vòng 1 giờ, bài đăng này nhận được hơn 9.000 bình luận và 8.000 lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều ủng hộ cách làm ý nghĩa và thiết thực này. Ảnh chụp màn hình.

Nghệ sĩ Chí Tài tham gia nhiều chương trình hát, game show, về miền Trung làm thiện nguyện không lâu trước khi qua đời.

Theo các đồng nghiệp thân thiết như Hoài Linh, Việt Hương, nghệ sĩ Chí Tài vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ hai tại miền Trung, nhưng ông qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12, tại TP.HCM. Bạn bè muốn hoàn thành tâm nguyện giúp anh. Hồi tháng 10 và 11, ông cùng đồng nghiệp về nhiều tỉnh miền Trung để hát, giao lưu và trao quà cho các học sinh, bà con vùng lũ.

Ngoài Hoài Linh phụ trách khâu tổ chức tang lễ, diễn viên Việt Hương lo phần liên lạc với đại sứ quán làm thủ tục đưa thi hài cố nghệ sĩ về Mỹ. Chị cho biết: "Tôi phải nén đau thương để bình tĩnh chu toàn hậu sự cho anh Chí Tài. Tôi thương vợ anh ấy - chị Phương Loan - đang ngóng trông anh về".

Hoài Linh cho biết xem Chí Tài như tri kỷ, như anh ruột. Hơn 20 năm đồng hành, cả hai chưa một lần làm điều gì buồn lòng nhau. Hoài Linh nói: "Đời tôi không dễ gì tìm được người bạn như anh ấy".

Danh hài Hoài Linh và Chí Tài là đôi bạn tri kỷ trên sân khấu cũng như trong cuộc sống. Ảnh: Internet
Danh hài Hoài Linh và Chí Tài là đôi bạn tri kỷ trên sân khấu cũng như trong cuộc sống. Ảnh: Internet

Lễ tang nghệ sĩ Chí Tài diễn ra vào ngày 12/12. Nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương chủ trì tang lễ. Sau đó, linh cữu được chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục đưa sang Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Anh trai Chí Tài, Chí Thiện, làm trưởng ban tổ chức tang lễ ở Mỹ. Linh cữu sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family, California, để bạn bè, đồng nghiệp viếng. Ngày 13/12, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và an táng ở nghĩa trang.

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958, tại TP.HCM. Trước khi trở thành diễn viên hài, ông là nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Sau khi sang Mỹ, ông chuyển hướng diễn hài và là bạn diễn ăn ý suốt hơn 20 năm qua với Hoài Linh.

Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan hơn 30 năm qua, họ thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương