Giá kit test nhanh giảm nhiệt

Tại các nhà thuốc lớn như Long Châu, Pharmacity, giá kit test hầu như không thay đổi. Tuy nhiên, tại các nhà thuốc khác, giá mặt hàng này giảm khác nhiều.

Tại hệ thống nhà thuốc lớn như Long Châu, Pharmacity, loại Humasis (Hàn Quốc)  kit test vẫn có giá 110.000 đồng/bộ, Salocor (Phần Lan) giá 95.000 đồng/bộ, Todarpharma (Pháp) 90.000 bộ, Rapidfor (Thổ Nhĩ Kỳ) 85.000 đồng/bộ.

Tại các nhà thuốc khác như Nhị Trưng, Long Á Châu... các loại test dịch mũi khác có giá đa dạng: 55.000, 60.000, 75.000 đồng/bộ tùy nhãn hiệu. Giảm giá sâu nhất là loại Deepblue của Đức vốn được bán với giá 140.000 đồng, hiện được chào bán chỉ với nửa giá 70.000 đồng/bộ.

Giá kit test nhanh giảm nhiệt

Kit test nhanh khác như Hometest của Hàn Quốc, Test Vũ Hán 2 in 1, Deepblue của Đức… trên mạng bán với giá từ 55.000 đồng – 80.000 đồng/bộ.

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo, triển khai ngay công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm như việc đầu cơ, tăng giá, kinh doanh hàng kém chất lượng các loại kit test nhanh và xét nghiệm RT-PCR.

Bộ Y tế cũng có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, kit test Covid-19 yêu cầu khẩn trương chuẩn bị kế hoạch và phương án đảm bảo nguồn cung trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng sản phẩm; đồng thời chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu để phục vụ sản xuất, nguồn hàng nhập khẩu trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt đối với test xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các nhà phân phối, bán lẻ thực hiện niêm yết giá, không gom hàng và tăng giá; không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá khi nhu cầu trong nước đang tăng cao, gây khan hiếm thị trường.

Thanh Mai