Giao điện thoại cho con vài phút, cặp vợ chồng không ngờ hành trình về quê ăn Tết bị đảo lộn, cư dân mạng xem mà xót giùm

Những ngày cuối năm vốn tất bật của vợ chồng này lại càng thêm vất vả vì trò nghịch dại của đứa con.

Lễ hội mùa xuân đang ngày càng đến gần, mọi nhà đều tất bật chuẩn bị về nhà đón Tết. Một gia đình ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cũng không ngoại lệ, họ bắt đầu hành trình trở về quê hương sớm với mong muốn được đoàn tụ với người thân. Tuy nhiên, chuyến về nhà này trở nên đặc biệt quanh co vì một tình tiết bất ngờ phát sinh.

Theo đó, gia đình ba người ở Nam Kinh đang lái xe về quê ăn Tết. Gia đình nhỏ này vô cùng hưng phấn, cười nói, không khí cực kỳ vui vẻ. Tuy nhiên, nửa chừng đứa trẻ ngồi trên ô tô chán quá nên muốn chơi game trên di động. Ngay khi được bố mẹ giao điện thoại, cậu bắt đầu chơi vui vẻ. Điều ai nấy không ngờ là sau một thời gian, cậu bé đã bí mật thay đổi điểm đến trên bản đồ mà không nói cho bố mẹ.

Lúc này lượng phương tiện giao thông rất đông đúc, bố mẹ đứa trẻ đang tập trung vào con đường phía trước mà không biết con đang làm gì. Khi chú ý đến bản đồ điều hướng, họ phát hiện ra rằng họ đã đến Nam Bình, Phúc Kiến! Đây là nơi xa hàng trăm dặm so với đích đến Cám Châu, Giang Tây ban đầu của họ. 

Cả nhà nhìn thấy cảnh này đều lo lắng, chẳng lẽ phải ăn mừng năm mới ở Nam Bình hay sao? Cuối cùng, cả nhà không còn cách nào khác ngoài việc tìm một khách sạn gần đó để nghỉ trước, lên kế hoạch cho lộ trình vào ngày hôm sau. Suốt đêm họ ngủ không ngon giấc và rất lo lắng.

Giao điện thoại cho con vài phút, cặp vợ chồng không ngờ hành trình về quê ăn Tết bị đảo lộn, cư dân mạng xem mà xót giùm

Sau khi sự việc này được chia sẻ, cư dân mạng vừa cảm thông vừa thấy buồn cười. Một vài người đùa: "Đứa trẻ này thực sự là một thiên tài, đã khiến cả nhà đi đến Phúc Kiến du lịch chỉ bằng 1 cú click!". Không ít ý kiến khuyên rằng số tiền xăng phát sinh nên được trừ vào tiền lì xì năm mới để trẻ rút ra bài học, xem sau này có dám tái phạm hay không.

Tuy nhiên, nhiều người nghiêm túc nhắc nhở hãy chú ý đến sự an toàn trên đường về nhà trong dịp lễ hội mùa xuân. "Hồi nhỏ, mỗi lần bố đưa tôi đi chơi khi lên xe đều nói: "Đừng chạm vào đồ vật, đặc biệt là vô lăng và điện thoại di động". Lúc đó tôi nghĩ bố quá nghiêm khắc, nhưng bây giờ nghĩ lại, thực sự là rất hợp lý", một người kể.

Gia đình này đã đi thêm 200 km, lãng phí rất nhiều nhiên liệu và thời gian. Sẽ còn tệ hơn nếu gặp phải tình trạng tắc đường hoặc một ngày có tuyết rơi. Vì vậy, các bậc cha mẹ đưa con đi chơi hãy quan sát con, nhớ đừng để con hành động bừa bãi để tránh gây ra những rắc rối không đáng có. Trong những hoàn cảnh thích hợp, phụ huynh cũng có thể trao đổi với con nhiều hơn về những đề tài trẻ thích để con không cảm thấy buồn chán trên đường. 

Đồng thời, để chuyến về quê suôn sẻ, nên tránh cho bé ăn uống quá nhiều và ăn các thức ăn dầu mỡ khi lên tàu xe. Cần chú ý đeo khẩu trang cho bé để đề phòng bệnh tật khi chen chúc nơi công cộng. Với những trẻ lớn, cần dặn dò trẻ theo sát cha mẹ ở những nơi tàu xe đông đúc, đề phòng kẻ xấu lợi dụng. Bố mẹ cần chú ý quan sát không để trẻ chạy nhảy đùa nghịch ở bến xe, sân ga.

Hiểu Đan