Giáo sư Lê Trường Giang đã được bầu làm Viện sĩ IAAS

Giáo sư Lê Trường Giang - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) đã được bầu làm Viện sĩ IAAS.

Trong khuôn khổ Phiên họp lần thứ 37 của Hiệp hội các Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (International Association of Academy of Sciences IAAS) tổ chức từ ngày 18-20/9/2024, GS. Lê Trường Giang - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) đã được bầu làm Viện sĩ IAAS.

Ngoài ra còn có nhiều nhà khoa học tên tuổi khác cùng được bầu là Viện sĩ trong Phiên họp lần thứ 37 này như GS. Kraniskov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga, GS. Kvadrakov, Chủ tịch Trung tâm Thông tin Khoa học Quốc gia Liên bang Nga, GS. Orly, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Azerbaijan, GS. Allaberdy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Turkmenistan, GS. Chizik, Phó Chủ tịch thứ nhất Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus,… 

GS. Lê Trường Giang 
GS. Lê Trường Giang 

Cùng thời gian này, tại buổi họp song phương giữa VAST và Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS), GS.VS. Châu Văn Minh - Chủ tịch VAST đã được trao tặng Huy chương đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập RAS.  NASB đã trao tặng Huy chương cao quý nhất mang tên VS. Ignatovsky – phần thưởng dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học quốc tế cho GS.VS. Châu Văn Minh - Chủ tịch VAST. 

Các danh hiệu và huy chương GS.VS. Châu Văn Minh và GS.VS. Lê Trường Giang nhận được cho thấy sự công nhận quốc tế về những thành tích khoa học, những đóng góp của cá nhân cũng như đánh dấu sự phát triển của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác quốc tế và hội nhập toàn cầu; góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong những tổ chức quốc tế đa phương như IAAS. 

PV

7 tư thế ngủ tiết lộ tính cách tiềm ẩn của bạn: Có căn cứ khoa học cả đó!

7 tư thế ngủ tiết lộ tính cách tiềm ẩn của bạn: Có căn cứ khoa học cả đó!

Tính cách của bạn có đúng với những gì tư thế ngủ phản ánh hay không?