Hà Nội: Phát hiện nhóm người tập thể dục trong nghĩa trang trong thời gian giãn cách xã hội

UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cử lực lượng chức năng xuống hiện trường, bắt quả tang nhóm người đang tập thể dục tại... nghĩa trang.

Sáng nay 27-8, ông Đặng Xuân Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), cho biết UBND phường vừa lập biên bản xử lý nhóm người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều ngày 23-8, lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một khu nghĩa trang nằm trong ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26) và phát hiện một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... trong đó, có nhiều trẻ em không đeo khẩu trang.

Hà Nội: Phát hiện nhóm người tập thể dục trong nghĩa trang trong thời gian giãn cách xã hội

Đoàn kiểm tra đã đưa nhóm người trên về trụ sở Công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Những người bị xử lý đều nhận ra sai phạm của bản thân và cam kết không tái phạm.

Ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Định Công nhận định, trong thời điểm toàn TP Hà Nội đang phải giãn cách xã hội, thì những hành động thiếu ý thức của nhóm người này vô tình làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch.

Phường Định Công cũng đã kịp thời khắc phục ngay việc chốt cứng, lập rào chắn tại các cổng phụ của chợ Xanh, sau khi tiếp nhận phản ánh từ báo Tin tức về việc nhiều người dân và tiểu thương mua bán qua rào chắn của chợ, không đảm bảo quy định phòng dịch.

Thanh Mai

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.