Hai nữ hạ nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử tại Mỹ

Bà Stephanie Murphy và Tram Nguyen đã chiến thắng thêm nhiệm kỳ tại các bang Massachusetts và Florida của Mỹ.

Theo tờ The Eagle-Tribune, bà Tram Nguyen, nữ luật sư gốc Việt thuộc đảng Dân chủ, đã đánh bại đối thủ đảng Cộng hoà Jeff Dufour trong cuộc đua giành ghế Hạ viện bang Massachusetts tại hạt 18 Essex để tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Năm 2018 bà cũng là hạ nghị sĩ gốc Việt đầu tiên của bang Massachusetts, đã đắc cử lần đầu vào hạ viện bang này.

Bà Nguyen cho biết, bà sẽ tiếp tục ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của mọi người trong địa hạt, hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp đang làm việc vượt qua những thách thức do đại dịch.

Luật sư Tram Nguyen. Ảnh: THE EAGLE-TRIBUNE
Luật sư Tram Nguyen. Ảnh: THE EAGLE-TRIBUNE

Một phụ nữ gốc Việt khác là Stephanie Murphy, cũng thuộc đảng Dân chủ, đã tái đắc cử hạ nghị sĩ tại hạt số 7 của bang Florida. Hai ứng viên bị bà Murphy đánh bại là ông Leo Valentin của đảng Cộng hoà và ứng cử viên độc lập William Garlington.

Năm 2016, bà đã trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên đắc cử vào Quốc hội Mỹ sau khi đánh bại đối thủ John Mica của đảng Cộng hòa - người nắm giữ vị trí này trong 12 nhiệm kỳ. Bà Murphy phục vụ tại Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện Mỹ và các tiểu ban về thương mại, hỗ trợ lao động và gia đình.

  Bà Stephanie Murphy. Ảnh: ORLANDO WEEKLY

Bà Stephanie Murphy. Ảnh: ORLANDO WEEKLY

"Chúng tôi sẽ tạo ra nhiều việc làm với mức lương cao hơn và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì một tương lai an toàn hơn, không có đại dịch và không có bạo lực súng đạn. Và chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để mọi gia đình có được sự công bằng và cơ hội ngang nhau để vượt lên” – bà nói.

Thanh Mai

Giá vàng thế giới trở lại mốc 1.900 USD trước kết quả bầu cử Mỹ

Giá vàng thế giới trở lại mốc 1.900 USD trước kết quả bầu cử Mỹ

Giá vàng hôm nay 4/11 tăng, giảm trái chiều ở thị trường trong nước, giao động từ 50.000 - 100.000 đồng/lượng, trong khi đó thế giới đã trở lại mốc 1.900 USD/ounce.