Hàn Quốc: Một phụ nữ gốc Việt ôm con nhảy lầu tự tử

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận Hàn Quốc, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ này vẫn đang được điều tra.

Theo thông tin của Sở cảnh sát Gyeongnam (Hàn Quốc), một người phụ nữ 24 tuổi đã ôm con gái nhảy xuống từ căn hộ tầng 8 thuộc chung cư tại thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc vào ngày 2/1. Chồng của nạn nhân cũng có mặt tại hiện trường.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đứa bé mới 2 tuần tuổi đã tử vong, còn người mẹ được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bị rơi vào tình trạng nguy kịch, mất ý thức.

  Sở cảnh sát thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap News

Sở cảnh sát thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap News

Cảnh sát Hàn Quốc thông tin người phụ nữ này mang quốc tịch Việt Nam, kết hôn với chồng là người Hàn Quốc cách đây 2 năm. Cô vừa mới sinh con gái 2 tuần trước. Một lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy trong nhà của người phụ nữ này, người chồng cho biết, vợ anh đã uống thuốc trầm cảm sau sinh một thời gian.

Cảnh sát đang nỗ lực làm rõ sự việc dựa trên bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân và lời khai của hàng xóm, đồng thời khám nghiệm tử thi bé gái để xác định nguyên nhân cái chết.

Theo thống kê, Việt Nam đứng đầu về số phụ nữ kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, con số này lên đến 6.000 người/năm. Năm 2018, Ủy Ban Nhân quyền Hàn Quốc cho biết cứ 10 cô dâu Việt thì có 4 người bị chồng là người bản địa đánh đập, có 19 người đã bị sát hại trong 10 năm qua. Nguyên nhân dẫn đến những cái chết đau lòng còn bao gồm cả vỡ mộng bởi cuộc sống nơi xứ người, áp lực kinh tế… 

Thanh Mai

Bắt giam tài xế say xỉn, không bằng lái, gây tai nạn thảm khốc khiến 4 người thiệt mạng.

Bắt giam tài xế say xỉn, không bằng lái, gây tai nạn thảm khốc khiến 4 người thiệt mạng.

Tài xế bị khởi tố là chủ một doanh nghiệp, không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu bia khi lái xe.