Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

Các chuyên gia dự đoán các nhóm nhạc đình đám của Kpop như BTS, Black Pink, TWICE, TXT, ITZY sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới.

BTS

Năm 2019 là một năm rất thành công với BTS không chỉ giới hạn trong nước mà còn vươn xa rộng rãi trên toàn thế giới. Theo tờ CNN, trong vòng 4 năm tới, sức ảnh hưởng của BTS còn được dự đoán sẽ tạo ra mức doanh thu khổng lồ hơn nữa. Hiện tại nhóm nhạc này đã đóng vai trò quan trọng và tác động về mặt kinh tế, văn hóa xứ sở kim chi, đưa âm nhạc nước nhà đến gần hơn với khán giả toàn cầu.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

Thông qua 3 đêm concert tại Seoul thuộc tour diễn Love Yourself: Speak Yourself, BTS thu về 862,5 triệu USD, đây thực sự là một con số đáng kinh ngạc.

Truyền thông quốc tế tỏ ra khá quan tâm đến nhóm nhạc BTS, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá cao sức ảnh hưởng của BTS đến nước Hàn Quốc đặc biệt là thời gian từ giờ đến năm 2023.

Với sự lớn mạnh của BTS, trong vòng 10 năm tới dù có thay đổi về đội hình do các thành viên nhập ngũ hay con đường đi, nhưng với lượng fandom đông đảo cũng như kế hoạch thông minh của Big Hit, BTS vẫn sẽ là nhóm nhạc đứng đầu trên mọi phương diện.

Black Pink

Năm 2019 đã chứng kiến nhiều vụ bê bối và thất bại của YG tuy nhiên điều này lại không thể kìm hãm sự phát triển của “gà cưng” Black Pink. Bằng chứng là cho đến thời điểm hiện tại, các cô gái xinh đẹp và tài năng của nhóm nhạc này vẫn luôn được đánh giá cao và ngày càng mở rộng lượng fandom trên toàn thế giới.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

Với 4 cái tên bảo chứng cho sức ảnh hưởng là Jennie, Lisa, Rose, Jisoo… dự đoán trong thập kỷ tới Black Pink vẫn sẽ được yêu mến và phát triển hơn nữa. Hiện tại Black Pink đã được đánh giá là những người thống trị nền âm nhạc Kpop khi sức lan tỏa trong khu vực và toàn cầu là không hề nhỏ. Các cô gái của Black Pink còn được rất nhiều nhãn hàng thời trang, thương hiệu gọi mời và tin tưởng.

TWICE

Có thể nói, trong số các nhóm nhạc Kpop hiện nay, TWICE có sự phát triển ổn định và bền vững nhất. Cho dù có nhiều thay đổi về màu sắc âm nhạc và phong cách nhưng TWICE vẫn được fan hâm mộ yêu mến, số lượng album tiêu thụ vẫn nằm trong top đầu các nhóm nhạc với 1,14 triệu bản, vượt xa các đối thủ như Black Pink, Red Velvet, IZ*ONE, Mamamoo; xếp thứ ba trong top nhóm nhạc có doanh số album cao nhất năm (chỉ sau BTS và Seventeen)… Bên cạnh đó còn lập kỷ lục nhóm nhạc nữ bán được nhiều album tiếng Hàn nhất tại quốc gia này với hơn 4,3 triệu bản, tính đến tháng 11/2019.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

TWICE là nhóm nữ duy nhất cạnh tranh được với những đối thủ hùng mạnh của mảng này như BTS, Seventeen, EXO, Kang Daniel... TWICE  thiên về phát triển trong khu vực đặc biệt là Nhật Bản. Tại đất nước xứ hoa anh đào, TWICE đã có 5 đêm nhạc với 200.000 khán giả và doanh thu 20 triệu USD. Đây là một con số khủng với một thị trường khó tính như Nhật Bản.

ITZY

Được mệnh danh là “tân binh khủng long” của JYP, ITZY sở hữu dàn idol nữ cực kỳ ấn tượng. Theo trang Newsis, dự đoán giá cổ phiếu của JYP trong thời gian tới sẽ tăng trưởng nhờ vào việc bán vé concert và album của ITZY. Năm 2020, có nhiều khả năng JYP cũng sẽ có doanh thu lớn khoảng 147 triệu USD và 40 triệu USD lợi nhuận bởi trong vòng 2 năm qua, JYP đã có mức tăng trưởng 13 - 15%.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

Nhóm nhạc này chắc chắn sẽ có bước tiến dài và trở thành cái tên nổi bật của Kpop như các đàn anh đàn chị. Mặc dù mới ra mắt nhưng ITZY đã có các tour diễn hoành tráng, đặc biệt là sắp tới là hành trình đi qua 11 thành phố ở châu Á và Mỹ.

TXT

Sau BTS, Big Hit tiếp tục đầu tư cho TXT với mong muốn sẽ nối tiếp thành công của BTS đến với thị trường quốc tế. Cũng tương tự như ITZY, TXT mới chỉ ra mắt một thời gian nhưng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của bạn bè thế giới.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Hàn Quốc trong thập kỷ tới

Bất ngờ hơn là trong thời gian vừa qua, TXT đã tổ chức tour showcase đầu tiên tại một thị trường khó tính như Mỹ. Trong vòng 5 phút, toàn bộ số vé của TXT đã bán hết sạch, điều này cho thấy TXT vô cùng nổi tiếng không chỉ với Hàn Quốc mà còn đối với khán giả thế giới.

Bên cạnh đó, trong 3 ngày bán album The Dream Chapter: STAR đã đạt con số hơn 100 nghìn lượt, dẫn đầu BXH album bán ra của Hanteo trong tháng 3. Trong tương lai, TXT chính là một đối thủ đáng gờm với hàng loạt các nhóm nhạc tiền bối.

Thanh Mai

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Điều gì khiến nhạc Bolero có giá trị trường tồn đến như vậy?