HIEUTHUHAI dời lịch phát hành album để... thêm vào 1 ca khúc nói về bạn gái?

HIEUTHUHAI đã xác nhận với truyền thông về nguyên nhân anh dời lịch phát hành album.

Mới đây, HIEUTHUHAI bất ngờ công bố dời lịch ra album. Đây là điều tương đối hy hữu của nhạc Việt. Lý do được nam rapper đưa ra là vì muốn bổ sung thêm một bài hát vào trong album 12 bài, nâng tổng số track lên thành 13. Album sắp tới của rapper Ngủ Một Mình cũng chuyển ngày từ 12/10 sang 16/10.

Trong nhóm chat kín trên Instagram, nam rapper cũng giải thích rằng đây là bài hát anh vừa hoàn thành, rất muốn cho ra mắt trong album. Trước đó, HIEUTHUHAI từng lời nhắn tới khán giả yêu quý mình: “Trong album còn mấy bài nhạc tình hay lắm, nghe nhìu nhìu bài hiphop này nhé để mình còn sớm ra mắt album. Bài này hơi nặng nên mọi người cày cũng vất vả, giờ thì chờ album thôi nha, sắp xong rồi”. 

Đoạn chat kín của HIEUTHUHAI với fan.

Giữ đúng lời hứa, rapper Không Thể Say đã bổ sung thêm một ca khúc mới vào trong dự án âm nhạc này. Bài hát dường như là lời tâm sự của HIEUTHUHAI với người bạn gái hiện tại. Nam rapper thấu hiểu những vấn đề của cô gái này, khẳng định: “Anh biết em vẫn hay hình dung ngày mình đứng chung một khung hình và ta công khai/ Mình luôn hiểu ý nhau vì có chung chữ cái đầu, ngoài em ra thì không ai”. 

Đây cũng là lần đầu tiên HIEUTHUHAI nhắc đến tên bạn gái của mình trong một sản phẩm âm nhạc. Ngay sau khi lời bài hát lên sóng, nhiều khán giả đã đoán được ngay cô gái được nam rapper nhắc đến là ai. Cụm từ "có chung chữ cái đầu" là cách HIEUTHUHAI nói về người yêu: nếu tên thật của anh là Trần Minh Hiếu thì bạn gái tin đồn của anh có tên Tăng Mỹ Hàn - đều bắt đầu bằng 3 chữ cái "T", "M", "H".

HIEUTHUHAI dời lịch ra mắt ca khúc để thêm track nói về bạn gái.
HIEUTHUHAI dời lịch ra mắt ca khúc để thêm track nói về bạn gái.

Đồng thời, không ít người nhận ra rapper này đã lấy sample từ bài hát huyền thoại No Love No Life (Nơi Anh Không Thuộc Về). No Love No Life là ca khúc nằm trong album The Invasion của nhóm 365. Đây là bản nhạc được OnlyC và Jong- Kay sáng tác. Ngay khi ra mắt, bài hát đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng yêu nhạc Việt Nam. Đây là một trong những bài hát đình đám nhất của nhóm nhạc này. Nhạc sĩ OnlyC cũng là người thực hiện phần mastering cho sản phẩm gần nhất của HIEUTHUHAI.

Đây là dự án HIEUTHUHAI đã ấp ủ lâu, từ lúc bắt tay vào thực hiện đến thời điểm ra mắt là hơn 2 năm. Producer Kewtiie sẽ đảm nhận vai trò sản xuất toàn bộ các bản phối cho các ca khúc nằm trong album. Album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó của HIEUTHUHAI sẽ bao gồm những ca khúc mô tả câu chuyện cùng trải nghiệm từ bản thân về cuộc sống.

Album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó sẽ bao gồm 13 ca khúc, lần lượt theo thứ tự là Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó, Giờ Thì Ai Cười, Không Phải Gu, Siêu Sao, Đi Họp Lớp, Không Thể Say, Exit Sign, Visa Interlude, Sắp Nổi Tiếng, KPI, Everything Will Be Okay, Cho Em An Toàn và cuối cùng là No Love No Life.

Tracklist 13 ca khúc trong album của HIEUTHUHAI.
Tracklist 13 ca khúc trong album của HIEUTHUHAI.

Minh Khôi

HIEUTHUHAI từ chối loạt công ty giải trí, được một thí sinh Rap Việt gọi là ân nhân

HIEUTHUHAI từ chối loạt công ty giải trí, được một thí sinh Rap Việt gọi là ân nhân

Tâm sự của học trò BigDaddy ở Rap Việt mùa 3 về HIEUTHUHAI khiến cư dân mạng bất ngờ.