Hình ảnh bữa liên hoan cuối năm bằng mì gói của học sinh khiến nhiều người xót xa

Theo chia sẻ của cô giáo trong trường thì bữa ăn này là nhờ sự giúp đỡ của một mạnh thường quân ở Đà Nẵng.

Hình ảnh bữa liên hoan cuối năm học bằng mì gói của học sinh được lan truyền trên mạng xã hội gây chú ý trong thời gian gần đây. Đây là sự việc ở điểm trường Tắk Pổ, Quảng Nam.

Tắk Pổ là điểm trường vùng cao ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, thuộc trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập. Cả trường có 34 học sinh là con em đồng bào Ca Dong, 2 giáo viên và một lãnh đạo. Vài hồi tháng 9/2019, khi nhà trường khai giảng với số học sinh khá ít ỏi, hình ảnh cũng được ghi lại và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. 

  Buổi liên hoan cuối năm của các em học sinh trường Tắk Pổ với món mì gà. 

Buổi liên hoan cuối năm của các em học sinh trường Tắk Pổ với món mì gà. 

Ngày bế giảng, cô trò và phụ huynh đã tổ chức liên hoan cuối năm với nguyên liệu là 40 kg mì và 18 kg thịt gà được chuyển từ dưới xuôi lên. Phải mất nửa ngày các cô và phụ huynh mới chuẩn bị được bữa ăn cho các em. 

Cô Trà Thị Thu, một trong hai giáo viên của trường, đặt nguyên liệu thịt gà và mì từ dưới xuôi. Người dân cõng thực phẩm từ chân núi lên trường. Hai giáo viên cùng phụ huynh chế biến thức ăn cho trẻ. Cô Thu nói: "Tôi thấy rất vui khi nhìn các em ăn hết những bát mì to. Em nào cũng ăn từ 2 đến 3 tô. Tôi hy vọng các bé sẽ luôn được ăn no và có những bữa ăn như buổi liên hoan này".

Cũng theo cô Thu, bữa ăn hằng ngày của các em ở Tắk Pổ thường chỉ có cơm và rau, mỗi tuần có 2-3 bữa cơm có cá, thịt là nhiều. Kinh phí tổ chức buổi liên hoan cuối năm là từ một mạnh thường quân ở Đà Nẵng giúp sức, người này cũng thường xuyên hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng trong năm học ở các điểm trường vùng cao.

Vì được cộng đồng quan tâm và đóng góp cho trường nên các cô giáo  không còn tham gia nấu bữa ăn dinh dưỡng cho học sinh và có nhiều thời gian để rèn luyện cho các em học tập. Tại lễ tổng kết, cô Trà Thị Thu đã viết thư cảm ơn những mạnh thường quân giúp đỡ học sinh và nhân dân vùng cao trong năm học vừa qua.

"Những tình cảm lớn ấy thật sự làm cho mình, học sinh, bà con vùng đất đã thay đổi từng ngày về tinh thần và vật chất", cô Thu viết. 

Thanh Mai

Gia Lai lập chốt cách ly, cho học sinh nghỉ học để dập dịch bạch hầu

Gia Lai lập chốt cách ly, cho học sinh nghỉ học để dập dịch bạch hầu

Sau ca tử vong của bé 4 tuổi tại huyện Đak Đoa, ngày 6/7, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản hỏa tốc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bạch hầu.