Hình ảnh nghi là sao kê ngân hàng của Hoài Linh bị phát tán, đại diện MB lên tiếng

Dù chưa có bằng chứng nào xác thực hình ảnh này là thật hay giả nhưng cộng đồng mạng vẫn đang bàn luận rất sôi nổi.

Vụ việc NS Hoài Linh bị nghi vấn không minh bạch trong số tiền 14 tỷ đồng nhận quyên góp ủng hộ miền Trung đợt lũ lụt qua đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngày 24/5, trên một diễn đàn công nghệ xôn xao hình ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của Hoài Linh được đăng tải bao gồm 27 biến động tài khoản gần nhất, nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Tên số tài khoản thuộc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) là Võ Nguyễn Hoài Linh. Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân để nhận tiền từ thiện. 

          Nội dung sao kê được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nội dung sao kê được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nội dung lần lượt là: "MB ck tien a tai" (26,6 triệu đồng), "VO NGUYEN HOAI LINH cau linh chuyen tien" (700 triệu đồng), "MB chuyen khoan" (5 triệu đồng) và "MB a4 chuyen tien lam tu thien" (200 triệu đồng).14 nội dung chuyển khoản có nội dung cầu cứu Hoài Linh với mỗi lần chuyển khoản từ 100-10.000 đồng.

Trên diễn đàn, tài khoản 119Mien*** đăng tải hình ảnh sao kê kèm dòng trạng thái: "nhìn giùm 700 triệu nó đi đâu thế? Tài khoản dùng nhận tiền từ thiện mà lại đem đi làm việc riêng thì không phải trục lợi?".

Trả lời Zing, đại diện truyền thông Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã ghi nhận sự việc và đang điều tra. 

"Tùy theo quy trình của từng ngân hàng, mức độ tiếp cận của nhân viên với dữ liệu người dùng sẽ khác nhau. Một số ngân hàng, bất cứ nhân viên nào cũng có thể xem được những dữ liệu này, chỉ cần số căn cước người dùng", Trường. A, chuyên viên của một ngân hàng quốc tế lớn tại Việt Nam cho biết.

Ông Trường. A cho biết số tham chiếu (ref number) trong hình ảnh được đăng tải có thể truy được số tiền đó chuyển cho ai nhưng chỉ nhân viên phụ trách chuyển tiền mới có thể tiếp cận dữ liệu này. 

Có nhiều người không đồng tình với hành động tuồn hình ảnh sao kê này ra ngoài vì đây là hành động vi phạm tính bảo mật, để lộ thông tin cá nhân.  

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/5): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/5): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to

Tây Bắc, Bắc Trung Bộ mưa to; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.